อื่นๆ

กระต่ายน้อยแต่ตัวไม่น้อย

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
กระต่ายน้อยแต่ตัวไม่น้อย

ถ้าเราพูดถึงกระต่าย ต้องนึกถึงกระต่ายสายพันธุ์ HOLLAND LOP เป็นกระต่ายที่ถูกจัดอยู่ในกระต่ายขนาดเล็ก ด้วยความหูตกและตัวกลมนั้น จึงทำให้รู้จักกันแพร่หลาย แต่วันนี้เราไม่ได้มาทำความรู้จักกับเจ้าฮอลแลนด์ เราจะพาทุกคนไปรู้จักกับเจ้ากระต่ายยักษ์ที่คนนิยมเลี้ยงในต่างประเทศ จะมีสายพันธุ์อะไรบ้างไปดูกัน

รูปภาพกระต่าย angora

( รูปภาพจาก Pinterest )

สายพันธุ์แรก ANGORA

แองโกล่าจะมีหลายสายพันธุ์แยกลงไปอีกจึงทำให้มีหลายขนาด แต่ละสายพันธุ์ที่แยกออกไปมีลักษณะที่แต่งต่างกันเล็กน้อย แต่มีเพียงหนึ่งลักษณะที่เหมือนกันคือขนที่นุ่นฟูและยาว จึงทำให้ดูแลได้ยากไม่เหมาะกับการเลี้ยงในประเทศไทย เจ้ากระต่างพันธุ์นี้เคยถูกนำขนอันแสนนุ่มฟูมาทำเครื่องนุ่มห่มให้มนุษย์อีกด้วย


รูปภาพกระต่าย champagen d'argent

( รูปภาพจาก Pinterest )

CHAMPAGNE D'ARGENT

แชมเปญในวัยเด็กมีสีขนที่ดำ พอเริ่มที่จะโตขนสีเงินได้เข้ามาแทนที่ขนสีดำ จนกระทั้งโตเต็มวัยขนจะเปลี่ยนเป็นสีเทาแกมขาว และทั้งนี้ยังเป็นกระต่ายขนาดใหญ่ที่มนุษย์นิยมนำมาปรุงอาหารรับประทาน เป็นกระต่ายเนื้อนั้นเอง

Advertisement

Advertisement


รูปภาพกระต่าย flemish giant

( รูปภาพจาก Pinterest )

FLEMISH GIANT

เฟลมมิชเป็นกระต่ายที่ได้รับการเรียกว่าเป็นกระต่ายที่อ่อนโยนและสุภาพ น้ำหนักเริ่ม 6.35 กิโลกรัม ส่วนมากจะพบน้ำหนักที่ 13.61 กิโลกรัมหรือมากกว่านั้น พบที่ประเทศอังกฤษหนักถึง 18.14 กิโลกรัม สีที่ยอมรับได้ในสายพันธุ์นี้มี สีดำ สีบลู สีเทาแกมเหลือง สีเทาแกมขาว สีเทาเหล็ก สีขาวตาแดง เท่านั้น


รูปกระต่าย french lop

( รูปภาพจาก Pinterest )

FRENCH LOP

เฟรนช์เป็นกระต่ายในตระกูลหูตกที่มีขนาดใหญ่ที่สุด มีลักษณะคล้ายฮอนแลนด์ที่กล่าวไปในข้างต้นแค่ตัวใหญ่กว่า น้ำหนักเริ่มที่ 4.99 กิโลกรัม มีสี 6 กลุ่มเท่านั้น agouti , broken , self , shaded , ticked และ wide band สายพันธุ์นี้ควรระวังเรื่องของหู กระต่ายจะเดินเหยียบหูตัวเองได้และจะเกิดการอักเสบ


รูปภาพกระต่าย rex

( รูปภาพจาก Pinterest )

REX

เร็กซ์มีน้ำหนักได้ตั้งแต่ 3.4 กิโลกรัม ถึง 4.76 กิโลกรัม ในการเลี้ยงสายพันธุ์นี้มีจุดประสงค์อยู่ 3 อย่าง เลี้ยงเพื่อเป็นสัตว์เลี้ยงที่น่ารัก เลี้ยงเพื่อกินเนื้อ และเลี้ยงเพื่อนำขนมาทำเครื่องนุ่งห่ม เพราะขนมีความนุ่มคล้ายพรมกำมะหยี่ มีความยาวได้ 5 - 8 นิ้ว และขนยังมีหลากหลายสีมาก จะมีพันธุ์ที่คล้ายเร็กซ์ คือ พันธุ์มินิเร็กซ์ลักษณะเหมือนกันแค่ตัวเล็กกว่า และเลี้ยงเพื่อความน่ารัก

Advertisement

Advertisement


รูปภาพกระต่าย satin

( รูปภาพจาก pinterest )

สายพันธุ์สุดท้ายของวันนี้ SATIN

ซาตินเป็นกระต่ายที่มีความเงาของขนเมื่อสะท้อนแสง มีเส้นขนเป็นเส้นบาง กลวง และโปร่งแสง เส้นขนจะมีเม็ดสีที่ใส่เยอะมากทำให้เงาใสเหมือนกระจกเลยล่ะ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์