ไลฟ์แฮ็ก

กระถาง D.I.Y Style กุหลาบราตรี

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
กระถาง D.I.Y Style กุหลาบราตรี

กระถาง D.I.Y

สวัสดีค่ะวันนี้ผู้เขียนก็จะมาบอกเล่าเก้าสิบเกี่ยวกับการทำกระถางต้นไม้ใช้เองของผู้เขียนนะคะ ทำเองแสนง่าย ทำใช้ก็ประหยัด ถ้าทำขายอีกรวยไม่ไหวเลยค่ะ เนื่องด้วยยุคสมัยนี้เต็มไปด้วยสไตล์มินิมอลเต็มไปหมดเลยผู้เขียนเลยอยากนำกระถามต้นไม้แบบมินิมอลมาอวด ถ้างั้นขอเชิญพบกับกระถางต้มไม้ของผู้เขียนเลยค่ะ อิอิ

2

วิธีทำนั้นง่ายแสนง่ายเลยค่ะ เรามาเริ่มกันเลยดีกว่า

ขั้นตอนที่ 1 เราต้องนำปูนยี่ห้ออะไรก็ได้นะคะมาผสมกับทรายให้ปริมาณของปูนมากกว่าทรายนะคะจะได้ไม่ร่วนและกะน้ำให้มีความเหนืดพอดีกับปูนและหลังจากนั้นก็คนให้เข้ากันนะคะ

ขั้นตอนที่ 2 หาภาชนะที่จะใช้นำมาเป็นพิมพ์นะคะ ผู้เขียนใช้เป็นขวดน้ำในบ้านของผู้เขียนเองค่ะ ใช้ 2 size นะคะ คือ size 600 มล. และ 1500 มล. นำมาตัดให้เป็นทรงคล้ายๆ แก้วน้ำ เพื่อที่จ่ายต่อการเทปูนนะคะ

Advertisement

Advertisement

ขั้นตอนที่ 3 นำปูนมาเทใส่พิมพ์ที่เราเตรียมไว้ นั้นก็คือ ขวดน้ำนั่นเองค่ะ เอาจะเอาปูนเทใส่ขวดน้ำใหญ่นะคะ ไม่ต้องเทปูนเต็มพิมพ์มาก กะขนาดพอดีๆ นะคะ เผื่อเราต้องกดพิมพ์เล็กทับไปด้วย

ขั้นตอนที่ 4 พอนำปูนเทใส่เข้าไปแล้วให้ใช้ขวดน้ำเล็กที่เราตัดไว้ดันลงไปในปูนเลยค่ะ และใส่หินไปด้วยนะคะเพื่อที่จะให้ขวดน้ำไม่ลอย (ถ้ากลัวติดพิมพ์ทาน้ำมันหมูลงไปด้วยนะคะ)

ขั้นตอนที่ 5 รอ รอ รอ และรอให้ปูนแห้งเลยค่ะ อย่าแกะออกก่อนแห้งนะคะไม่งั้นจะทำให้ปูนแตก พอแห้งแล้วก็ค่อยๆงัดปูนออกจากพิมพ์นะคะ หรืออาจจะใช้มีดกรีดพิมพ์เลยก็ได้ค่ะ

ขั้นตอนที่ 6 นำสีที่ผสมเรียบร้อยสีอะไรก็ได้ค่ะตามใจชอบมาทาลงบนปูน ผู้เขียนใช้เป็นสีขาว เพราะอยากได้แบบ มินิมอลๆ กะเขาหน่อยค่ะ 55555 ทารอบแรกจนแห้ง และทาซ้ำแบบนี้ไปอีก 3 รอบนะคะ และรอจนสีแห้ง

Advertisement

Advertisement

ขั้นตอนที่ 7 หลังจากรอสีแห้งแล้วให้ผู้อ่านนำต้นไม้ที่เตรียมไว้แกะออกกระถางเก่าเลยค่ะ เพื่อเตรียมย้ายกระถางใหม่ ขั้นตอนนี้ต้องระมัดระวังนะคะเพื่อที่จะไม่ให้ต้นไม้เกิดความเสียหาย

ผู้เขียนได้บอกวิธีในการทำหมดแล้วนะคะเป็นไงคะง่ายใช่ไหมเอ่ย ผู้เขียนได้แนบรูปเอามาไว้ให้ชมด้วยนะคะ อิอิ

13

4

5

#รูปภาพและเนื้อหาทั้งหมดถ่ายและเรียบเรียงเขียนโดยผู้เขียนเอง #กุหลาบราตรี

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์