ไลฟ์แฮ็ก

กระแสแรง!! ขูดสบู่นกแก้ว เพิ่มความหอมในบ้าน

9.6k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
กระแสแรง!! ขูดสบู่นกแก้ว เพิ่มความหอมในบ้าน

กระแสแรง!! ขูดสบู่นกแก้ว เพิ่มความหอมในบ้าน

หลายๆ คนที่อยู่บ้าน หรือ Work from home ก็อยากจะสร้างบรรยากาศให้ที่บ้านมีกลิ่นหอม ๆ กันใช่ไหมคะ ในโซเชียลกลุ่มเฟซบุ๊ก “แต่งห้องกันเถอะ” กำลังพูดถึง “สบู่นกแก้ว” กันอย่างล้นหลาม ใช่ค่ะ สบู่นกแก้วนี่แหละ ที่ทำให้บ้านหอม ทำอย่างไรน่ะเหรอ

ชาวเน็ตเขาเอาสบู่นกแก้ว มาทำเป็นเส้น ๆ แบบนี้เลยค่ะ

สบู่ขูด

และกลิ่นที่ชาวเน็ตส่วนใหญ่แนะนำ คือ กลิ่นลิลลี่ พีช ค่ะเพื่อน ๆ ทางเราไม่รอช้า รีบไปหาซื้อมาลองทำบ้างค่ะ ซึ่งกลิ่นที่ต้องการหายากพอสมควรเลย สำหรับใครที่เป็นสาวกกลิ่นพีชอยู่แล้ว ต้องหลงรักกลิ่นนี้อย่างแน่นอน เพราะกลิ่นจะออกแนวพีช ๆ หอม ๆ หวาน ๆ น่ากินมากแม่เอ้ย เราซื้อมาในราคา 53 บาท ได้สบู่มาทั้งหมด 4 ก้อนค่ะ

สบู่

อุปกรณ์ที่ใช้ขูดเราก็จะใช้มีดปอกผลไม้ เริ่มขูดจากด้านข้างสบู่ก่อนเพราะจะทำให้ขูดง่าย หลังขูดเสร็จนำใส่แก้ว จากที่ทดลองมาแนะนำว่าใส่ภาชนะตื้น ๆ เพื่อให้กลิ่นออกดีกว่าการใส่ในภาชนะลึกค่ะ ขอบอกว่าเวลาขูดออกแรงอีกสักเล็กน้อย เพราะรูปร่างของสบู่ที่ขูดได้จะสวยงามเป็นเส้น ๆ ด้วยค่ะ

Advertisement

Advertisement

อุปกพอเสร็จเรียบร้อยแล้วนำไปวางไว้ที่ต่าง ๆ ของบ้าน ในห้องน้ำ ในตู้เสื้อผ้า หรือในรถก็ได้ค่ะ ควรหาจุดที่วางสบู่ไว้ในที่ ๆ ไม่กว้างมาก เป็นพื้นที่จำกัดหน่อยนะคะ แต่ใครที่ขี้เกียจขูด ก็มีบางคอมเมนต์บอกว่า สามารถนำก้อนสบู่มาวางทิ้งไว้เฉย ๆ ได้เลย ก็จะได้กลิ่นอ่อน ๆ เหมือนกัน

แต่...หลาย ๆ คอมเมนต์ในโซเชียลก็ออกมาบอกว่า ขูดทิ้งไว้ประมาณ 2-3 วัน กลิ่นก็จางลงแล้ว บางคอมเมนต์ก็บอกว่าได้กลิ่นน้อยมาก และมีคอมเมนต์ออกมาบอกว่า ถ้ากลิ่นจางให้ลองเติมน้ำดู

ใครที่สนใจก็ลองไปขูดสบู่ แล้วนำมาบอกด้วยนะคะ แต่ถ้าใครคิดว่ากลิ่นเริ่มจางอย่าเพิ่งทิ้ง แนะนำให้นำไปใช้ต่อ สามารถนำไปใช้ซักผ้าแทนผงซักฟอกได้เลยนะคะ เพราะมีหลายคนบอกว่า สามารถซักผ้าขาว คราบออกได้ดีเหมือนกัน หรือนำเศษสบู่ไปใส่ขวด ใส่น้ำ เอาไว้ล้างมือก็ได้ค่ะ ถือว่าได้ความหอมคุ้มค่าในราคาประหยัด สบายกระเป๋าค่ะ

Advertisement

Advertisement

ขอบคุณ

กลุ่มเฟซบุ๊ก แต่งห้องกันเถอะ https://web.facebook.com/groups/760903971320151

ภาพทั้งหมดจากผู้เขียน

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

- รีวิว "สบู่นกแก้ว" กลิ่นไหนหอมโดนใจที่สุด ?

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายบนApp TrueIDโหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์