อื่นๆ

กลับมาคุยกันใหม่ หัวใจยังเป็น...เพื่อน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
กลับมาคุยกันใหม่ หัวใจยังเป็น...เพื่อน

กลับมาคุยกันใหม่ หัวใจยังเป็นเพื่อน ไม่ใช่เรื่องราวความรักของสาวหนุ่ม แต่คุณจะประทับใจกับเรื่องราวของเพื่อนสาว ที่ห่างกันไปนาน แล้วได้กลับมาคุยกันอีกครั้ง วันนี้หัวใจเรากลับมาพองโต มีความสุขจากการได้คุยกับเพื่อนคนหนึ่งสมัยเรียน มิตรภาพอันแสนงดงามที่เรามีให้กัน อดไม่ได้ที่จะแชร์ความสุขนี้แก่ผู้อ่านทุกท่าน เมื่อได้เริ่มคุยเหมือนภาพเก่า ๆ หลายต่อหลายเรื่องราววนกลับมาทักทาย

ฺทำขนมอบเธอโทรมาหาเพราะเห็นว่าเราทำขนมขายทางออนไลน์ อยากลองชิมฝีมือเพื่อนว่างั้น ดีใจมาก ไม่ได้ดีใจที่เธอสั่งขนม แต่ดีใจที่เธอโทรมาคุย ครั้งสุดท้ายที่ได้คุยและได้พบกันคือในงานแต่งงานของเรากับสามี นั่นก็กว่า 15 ปีมากแล้ว

ถึงจะไม่ได้เห็นหน้ากันแบบตัวเป็น ๆ เลยประมาณ 10 ปี แต่ยังได้คอมเมนต์กันอยู่บ้างในโซเชียลมีเดีย เพื่อนเราคนนี้บ้านเธออยู่แถวสมุทรปราการ เคยทำงานประจำอยู่บริษัทยักษ์ใหญ่เครือข่ายโทรคมนาคม แต่ตอนนี้ลาออกมาเป็นเจ้าของกิจการ Aprartment ให้เช่าของที่บ้าน สาวโสด นิสัยดี เธอมีความน่ารักไม่เคยเปลี่ยนตั้งแต่สมัยเรียน จึงเป็นที่รักของเพื่อนในคณะ ในงานแต่งงานของเรา เธอคนนี้ก็มาเป็นเพื่อนเจ้าสาวให้ ทั้งที่ได้รับเชิญแบบกระทันหัน

Advertisement

Advertisement

Wedding ย้อนกลับไปสมัยเรียนเพื่อนคนนี้ได้ชื่อว่าเป็นสาวมั่นประจำคณะ วันที่เจอกันวันแรกจำได้ว่าเธอไว้ผมยาวหน้าม้า รับกับใบหน้ายาว เป็นผู้หญิงที่มีรอยยิ้มเปิดเผยคือยิ้มได้กว้างกว่าคนอื่น เธอเป็นคนตัวผอมบางซึ่งตอนนี้ก็ยังคงรูปร่างนั้นอยู่ รวมถึงเป็นคนมีน้ำใจกับทุกคน พูดจาเสียงดังฟังชัด วิชาไหนมีพรีเซนต์งานกลุ่มเราจะขออยู่กลุ่มเดียวกับเธอเสมอ เพราะตัวเรามันเป็น Introvert ชอบทำข้อมูลแต่ไม่ค่อยชอบพรีเซนต์งานหน้าห้องเท่าไหร่

มีอยู่เรื่องหนึ่งตอนทำวิทยานิพนธ์พวกเราแอบเล่นไพ่รัมมี่กัน อาจารย์ประจำภาคมีกฏว่าห้ามเล่น มีอยู่วันหนึ่งพวกเรานึกครึมใจแอบเล่น ก็คิดดีแล้วนะว่าดึกขนาด 5 ทุ่มกว่า อาจารย์คงไม่มาตรวจแล้วแน่ ๆ แต่อาจารย์ลงตรวจ จับผิดพวกเราจนได้โดนลิบของกลางไปตามระเบียบ ฮามาก

เพื่อน สนุก หัวเราะเมื่อเธอโทรมาหา เราก็เริ่มบทสนทนาแบบไหลลื่น เหมือนไม่มีอะไรกั้น การเวลาไม่ได้ทำให้รู้สึกแปลกแยกเลย เราถามสารทุกข์สุขดิบกันตามประสา เล่าเรื่องโน้น คุยเรื่องนี้ถามว่าแม่เป็นอย่างไรบ้าง น้องชายเธอเป็นอย่างไรบ้าง กิจการที่ทำยังดีอยู่หรือเปล่า ฮอร์โมนลดบ้างหรือเปล่า เหวี่ยงวีนบ้างมั้ย ลามไปถึงเตรียมตัวเกษียณอย่างมั่นคงทั้งทียังเหลือเวลาอีกหลายปี คุยกันเรื่องการลงทุน เรื่องที่อยู่ เรื่องสุขภาพ เห็นมั้ยเพื่อนกันคุยกันเมื่อไหร่ก็ต่อกันติด

Advertisement

Advertisement

ผู้หญิงคุญโทรศัพท์สุดท้ายแล้วเพื่อนที่คบกันยั่งยืนยาวนานที่สุด ก็คงจะเป็นเพื่อนที่ร่ำเรียนมาด้วยกัน เราเจอกันตั้งแต่อายุ 17 จนถึงวันนี้ผ่านมา 30 กว่าปี เราก็ยังคบกัน พวกเราได้ผ่านวันเวลาของความสนุก ได้ผ่านเรื่องราวต่าง ๆ นา ๆ ผ่านประสบการณ์ลองผิดลองถูกมาด้วยกัน ผ่านการเรียน การไปฝีกงานต่างจังหวัด พวกเราใช้ชีวิตทำกิจกรรมร่วมกันมากมายในรั้วมหาวิทยาลัย ได้ไปงานแต่งงานเพื่อนคนนั้น งานแต่งคู่เพื่อนคนนี้ อยู่ร่วมกันในงานเลี้ยงรุ่น อยู่ด้วยกันในไลน์กลุ่ม จนตอนนี้เริ่มส่งดอกกุหลาบสีเหลือง สวัสดีวันจันทร์กันแล้ว

friendshipเพื่อนมีความหมายมากกว่าแค่คนรู้จัก เพราะความเป็นเพื่อนกันไม่ว่าจะห่างหายกันไปนานจนบางเวลาอาจจะลืมกันไปบ้างเพราะภาระหน้าที่ แต่เมื่อได้กลับมาพบกลับมาคุยกัน มันก็ยังดีต่อใจเสมอ เพื่อนเราคนนี้ไม่รอให้เพื่อนคนอื่น ๆ โทรไปหาเธอ แต่เธอเลือกที่จะโทรไปหาเพื่อน สารความสัมพันธ์และมิตรภาพที่เรามีร่วมกันมาอย่างยาวนาน ขอบคุณนะเพื่อน

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ButrClub
ButrClub
อ่านบทความอื่นจาก ButrClub

งานเขียนทั้งรีวิวที่กิน ที่เที่ยว รวมถึงบทความด้านกฏหมายแรงงาน จิตวิทยา ทุกเรื่องครบจบในที่เดียว

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์