เพลง

กลางใจไกลจัง - Miteennn: ภาพของความทรงจำและความคิดถึงที่เกิดขึ้นในใจ

105
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
กลางใจไกลจัง - Miteennn: ภาพของความทรงจำและความคิดถึงที่เกิดขึ้นในใจ

บทนำ

เพลง "กลางใจไกลจัง" ของ Miteennn เป็นเพลงที่มีเนื้อหาที่เป็นภาพของความทรงจำและความคิดถึงที่เกิดขึ้นในใจผู้ร้องเพลง ในบทความนี้ ผู้เขียนจะพาผู้อ่านทุกท่านมามองบทเพลง "กลางใจไกลจัง" ของ Miteennn กันครับ ติดตามอ่านในบทความนี้ได้เลยครับ

1

การเล่าเรื่องในบทเพลง

เพลง "กลางใจไกลจัง" ของ Miteennn มีแก่นเรื่องเกี่ยวกับภาพของความทรงจำและความคิดถึงที่เกิดขึ้นในใจผู้ร้องเพลง โดยเนื้อหาของเพลงสื่อถึงความอยากได้พบกับคนที่เรารักที่อยู่ไกลเหนือความจำเก่า และความคิดถึงที่ยังคงอยู่ในใจอย่างจริงจัง

2

ท่อนเพลงที่ชอบ

ขยับไปอีกนิดถ้าไม่ได้คิดอะไร อย่าทำอย่างงั้น อย่ามองอย่างงี้

ไม่อยากจะคิดไปไกล หรือว่าเธอสั่งให้คิวปิดมาปักลูกศรตรงกลางใจ

ถ้าเป็นเช่นนั้นมันคงไม่ผิดและคงไม่คิดจะโทษใคร ก็เธอน่ารักเกินไป

จะไม่ให้เผลอมองได้ไง หรือเธอจะคิดแบบที่ชั้นคิดเป็นงั้นก็ได้

Advertisement

Advertisement

เพราะฉันไม่ติดก็เธอน่าระบาดใจ

ผู้เขียนชอบเพลงท่อนนี้มากที่สุด เพราะ ท่อน "ขยับไปอีกนิดถ้าไม่ได้คิดอะไร อย่าทำอย่างงั้น อย่ามองอย่างงี้" บอกเล่าความรู้สึกของความใกล้ชิดของจิตใจ ส่วนท่อน "ถ้าเป็นเช่นนั้นมันคงไม่ผิดและคงไม่คิดจะโทษใคร ก็เธอน่ารักเกินไป" บอกเล่าความรู้สึกที่เห็นความน่ารัก โดยเฉพาะท่อน "เพราะฉันไม่ติดก็เธอน่าระบาดใจ" บ่งบอกถึงอารมณ์ความคิดถึงที่เกิดขึ้นในใจนำเสนอผ่านบได้เป็นอย่างดี

3

เสน่ห์ดนตรี และเอ็มวี

เสน่ห์ของดนตรี คือ ดนตรีของเพลงนี้เป็นเพลงแนวป๊อปที่มีความเร้าใจและฟังง่าย ด้วยเสียงร้องที่เข้ากับความรู้สึกของเนื้อหาอย่างลงตัว นอกจากนี้เพลงยังมีทัศนคติที่บอกให้ผู้ฟังรู้สึกได้ถึงความคิดถึงและความเหงาอย่างลึกซึ้ง และ เสน่ห์ของเอ็มวี บอกเล่าเรื่องราวผ่านฉากของการเดินทาง และกิจกรรมที่ผสานเรื่องราวความรัก เป็นสัญญะที่แสดงถึงภาพของความทรงจำ โดยเอ็มวีดังกล่าวช่วยเสริมให้บทเพลงนี้มีอารมณ์ความคิดถึงที่เกิดขึ้นในใจผู้ร้องเพลง

Advertisement

Advertisement

4

สรุปส่งท้าย

เพลง "กลางใจไกลจัง" ของ Miteennn เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่มีความไพเราะผ่านความคิดถึงที่เกิดขึ้นในใจได้เป็นอย่างดี โดยเพลงนี้เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่นำเสนอมุมมองของเรื่องราวความทรงจำในใจให้กับผู้ฟังได้เป็นอย่างดี ท่านผู้อ่านที่ยังไม่เคยฟัง เพลง "กลางใจไกลจัง" ของ Miteennn อย่าลืมไปติดตามฟังกันนะครับ

ฟังเพลงเต็มได้ที่นี่เลยครับ


เครดิตรูปภาพ

เครดิตวิดีโอ

กลางใจไกลจัง - Miteennn l Official MV

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์