อื่นๆ

กลิ่นอายเทศกาลลอยกระทงที่ สะพานพระราม8

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
กลิ่นอายเทศกาลลอยกระทงที่ สะพานพระราม8

สะพานพระราม8ก็ผ่านมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับเทศกาลลอยกระทงเมื่อวันศุกร์ที่ 19 พฤศจิกายน เพื่อน ๆ หลายคนคงได้มีโอกาสเข้าร่วมงานตามสถานที่ต่าง ๆ ที่ได้จัดขึ้น บ้างก็เดินทางไปลอยกระทงกับแฟน บ้างก็ลอยกระทงกับกลุ่มเพื่อน ครอบครัว ญาติพี่น้อง คนคุย เพื่อกระชับความสัมพันธ์ที่ดี หรือใครไปลอยคนเดียวบ้าง ชูมือ ไม่ว่าจะลอยกับใคร ลอยที่ไหน ผู้เขียนก็ขอให้ทุก ๆ คนสมหวังกับสิ่งที่ได้อธิษฐานและขอให้สิ่งไม่ดีมลายหายไปจากชีวิตทุกคนด้วย

สะพานพระราม8

ซึ่งวันนี้เราจะมาพูดถึงกลิ่นอาย บรรยากาศและสิ่งที่เกิดขึ้นมากมายหลายอย่างของงานลอยกระทงที่สะพานพระราม8กัน นับเป็นเรื่องที่ดีอย่างหนึ่งที่ต้องนำมาพูดเกริ่นก่อน เรื่องนั้นคือการที่เราสามารถจัดงานประเพณีสำคัญที่ปฎิบัติสืบต่อกันมาอย่างยาวนานได้ หลังจากพิษโควิด-19 ที่เป็นปัญหากันมาอย่างยาวนานทั่วประเทศ แม้ว่าจะยังไม่สามารถจัดการได้อย่าง100% ก่อนหน้านี้ จึงนิยมลอยกระทงผ่านทางออนไลน์ แต่ก็ยังมีงานให้เข้าร่วมเฉกเช่นปีก่อน ๆ

Advertisement

Advertisement

กระทง

พอมาในปีนี้ 2564 งานลอยกระทงที่พระราม8 ถือเป็นงานที่ทำให้เราได้นึกย้อนถึงกลิ่นอายที่เคยได้สัมผัสอย่างเต็มรูปแบบ ก่อนงานจะเริ่มไม่กี่ชั่วโมง มีผู้คนมากมายที่ทยอยเข้ามาภายในงาน กล่าวรวมถึงคู่รักหนุ่มสาว ครอบครัวเล็กใหญ่ ญาติพี่น้อง เพื่อนร่วมงาน นักเรียน-นักศึกษา รถส่วนตัวและรถโดยสารหลากหลายชนิดที่เดินทางเข้ามาอย่างคับคั่ง ภายในงานมีร้านค้ามากมายที่ขายของกิน ให้คุณได้เพลิดเพลินไปกับบรรดาอาหารต่าง ๆ แทบไม่ซ้ำกันสักร้าน เช่น ร้านไข่ปลาหมึกทอดเจ้าเด็ด ร้านลูกชิ้น หมาล่า รวมถึงขนมต่าง ๆ สลับกับร้านขายกระทงที่หลากหลาย คุณสามารถเลือกกระทงที่เก๋หรือถูกใจสำหรับการนำไปลอยบริเวณริมน้ำ ถัดเข้ามาจะเป็นส่วนของกิจกรรมมากมายอาทิเช่น รถไต่ถัง บ้านลม ระบายสีรูปปั้น ซึ่งจะมีบริการห้องสุขาให้สำหรับคุณผู้หญิงและคุณผู้ชายได้ใช้บริการกัน เขยิบเข้าใกล้ส่วนของริมแม่น้ำ จะมีการจัดคอนเสิร์ตโดยให้ตรวจสอบการฉีดวัคซีนผ่านแอปหมอพร้อมเพื่อเป็นการดูแลความอันตรายจากไวรัสโควิด-19 มากันที่จุดไฮไลท์ของงาน คือการที่ได้ลอยกระทงและถ่ายรูป วิวที่พระราม8ถือเป็นจุดหนึ่งที่เหมาะและควรค่าแก่การถ่ายรูปเป็นอย่างยิ่ง สามารถนำไปอวดกับเพื่อน ๆ หรือโลกออนไลน์เพื่อส่งต่อภาพและบรรยากาศดี ๆ จากที่นี่ [แต่เนื่องจากปีนี้มีคนหลั่งไหลเข้ามาลอยกระทงกันอย่างหนาแน่น ผู้เขียนจึงไม่ได้เก็บภาพบรรยากาศบรรยากาศขณะนั้นไว้]

Advertisement

Advertisement

มุมสูงของงาน

ขอสรุปว่าบรรยากาศของงานพระราม8ที่จัดขึ้นในปีล่าสุดนี้ มีความสมบูรณ์มากกว่าปีก่อน ๆ ทำให้ได้คิดถึงความคึกคักที่เคยเกิดขึ้นในวันลอยกระทงที่จัดขึ้นทุกปี แม้ว่าเราทุกคนจะต้องดูแลสุขภาพร่างกายกันมากขึ้น ต้องสวมมาสก์อยู่ตลอดเวลา ทั้งนี้ก็เพื่อตัวเราและคนรอบข้าง แต่ถึงกระนั้นแล้ว เรายังสามารถซึมซับสิ่งที่เกิดขึ้นได้ว่าเป็นปีที่สวยงามที่เกิดขึ้นที่สะพานพระราม8 ได้ดี สุดท้ายนี้ขอให้ทุกคน มีแต่สิ่งดี ๆ เข้ามาในชีวิตตามคำอธิษฐานของตัวเอง สิ่งเลวร้ายออกไปจากชีวิตจนหมดสิ้น และห่างไกลจากโควิด-19 ทุกคนครับ

บรรยากาศโดยรวม

ขอบคุณแหล่งที่มา

(เครดิตปก จาก chaingam990 : Pixabay / ภาพที่1 จาก chaingam990 : Pixabay / ภาพที่2 จากเจ้าของ / ภาพที่3 จาก naturepost  : Pixabay / ภาพที่4 จากเจ้าของ / ภาพที่5 จากเจ้าของ)

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์