ไลฟ์แฮ็ก

กลไกชีวิต

102
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
กลไกชีวิต

คนเราเกิดมาล้วนก็อยากมีชีวิตที่ดีและประสบความสำเร็จกันทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน ครอบครัว และสิ่งที่หวังไว้ในอนาคต แต่ชีวิตของแต่ละคนย่อมมีอุปสรรคและปัญหาที่เข้ามารายล้อม บางคนยอมแพ้แต่บางคนก็สู้ต่อ ไม่มีใครประสบความสำเร็จตั้งแต่แรกเริ่มหากจะมีก็น้อยคนนัก ความเข้มแข็งของจิตใจเป็นสิ่งสำคัญให้เราลุกขึ้นสู้ ถ้าเหนื่อยก็หยุดพักพอมีแรงก็ไปต่อ คนเราท้อได้แต่อย่าถอย ปัญหาเกิดได้ก็ต้องแก้ได้ค่อยๆคิดค่อยๆทำเดี๋ยวก็เจอทางออก

1ภาพโดย Tomasz_Mikolajczyk จาก Pixabay.com


บางคนบอกว่าชีวิตไม่มีอะไรดีเลยมีแต่เรื่องแย่ๆชีวิตตกต่ำ ทำอะไรก็ไม่ขึ้น แต่ถ้าเราลองคิดดีๆช่วงเวลาดีๆและชีวิตดีๆมันอาจจะเคยเกิดขึ้นเพียงแต่เราไม่รู้ตัวแค่นั้นเอง เข็มทิศชีวิตนั้นถึงเราจะเป็นคนกำหนดแต่อย่าลืมว่าทุกสิ่งมันไม่มีอะไรแน่นอนอาจจะมีคาดเคลื่อนไปบ้างแต่เราก็ไม่ควรจะวิตกกับมันมากเกินไป
อดีตที่ผ่านมาเราไม่สามารถกลับไปแก้ไขได้แต่เราสามารถเริ่มใหม่และมีภูมิคุ้มกันกับปัญหามากขึ้น เพราะประสบการณ์จะช่วยสอนเรา ไม่มีคำสอนใดจะดีไปกว่าการที่เราเจอปัญหาและต่อสู้กับมันด้วยตัวเอง คิดเสียว่าเมื่อวานยังผ่านมาได้และวันต่อๆไปก็ต้องผ่านไปได้เช่นกัน

Advertisement

Advertisement

2ภาพโดย geralt จาก Pixabay.com

ช่วงที่เราขึ้นไปจนถึงจุดสูงสุดของชีวิตตอนนั้นเมื่อมองลงมาก็อย่ามองคนที่อยู่ต่ำกว่าราวกับของไร้ค่า อย่าหลงระเริงกับความสำเร็จจนลืมที่จะใฝ่หาความรู้และพัฒนาตนเองอยู่เสมอ

ช่วงที่ต้องเผชิญกับจุดต่ำสุดของชีวิต ก็ต้องตั้งสติและทำจิตใจให้เข้มแข็ง แม้จะเจอกับปัญหาที่ประดังกันเข้ามาไม่หยุดหย่อนก็อย่ายอมแพ้ ไม่มีใครที่ตกต่ำไปตลอด ลุกขึ้นสู้แล้วก้าวผ่านมันไปให้ได้ หากท้อให้มองคนที่มีไม่เท่าเรา ในเมื่อเขายังสู้เราก็ต้องสู้

3ภาพโดย geralt จาก Pixabay.com

เมื่อผ่านช่วงชีวิตในช่วงเวลานั้นมาได้ หากเราลองมองย้อนไปจะเห็นว่ากราฟชีวิตของเรานั้นช่างไม่แน่นอนเอาเสียเลย ขนาดวางแผนชีวิตไว้อย่างดียังมีพลาดแล้วเราก็จะยิ้มให้กับมันและก็จะไม่กลัวกับปัญหาใดๆอีก เพราะประสบการณ์ที่ผ่านมาเป็นบทเรียนให้เราเป็นอย่างดี

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์