อื่นๆ

กล่องสุ่ม : ตาดีได้ตาร้ายเสีย

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
กล่องสุ่ม : ตาดีได้ตาร้ายเสีย

หากคุณได้มีโอกาสเปิดชมช่องใน YouTube มีหลายคนรวมถึง influencer ที่ทำการเปิดลังหรือกล่อง และในกล่องนั้นจะมีข้าวของจิปาถะ จะเรียกว่าสากกะเบือยันเรือรบก็ไม่ผิดนัก กล่องนี้เรียกกันว่ากล่องสุ่ม

ตัวอย่างคลิปเปิดกล่องสุ่มทาง Youtube คลิปที่ 1 / ตัวอย่างคลิปเปิดกล่องสุ่มทาง Youtube คลิปที่ 2 / ตัวอย่างคลิปเปิดกล่องสุ่มทาง Youtube คลิปที่ 3 / ตัวอย่างคลิปเปิดกล่องสุ่มทาง Youtube คลิปที่ 4 / ตัวอย่างคลิปเปิดกล่องสุ่มทาง Youtube คลิปที่ 5

กล่องสุ่มบางคนเรียก Mysterious Box บางคนเรียก Lucky Box สำหรับเรากล่องสุ่มอาจเป็นกล่องตาดีได้ตาร้ายเสีย เพราะผู้ขายจะหยิบสินค้าลงกล่องทั้งมือ 1 และมือ 2 มูลค่ามากบ้างน้อยบ้างปะปนกันไปลงในกล่องตามราคารวมของกล่อง โดยราคากล่องสุ่มเริ่มตั้งแต่หลักร้อยต้น ๆ ไปจนหลักพัน โดยผู้ซื้อไม่อาจคาดเดาได้ว่าในกล่องนั้นจะมีสินค้าประเภทใดคละกันมาบ้าง

Advertisement

Advertisement

ๅความนิยมในกล่องสุ่มน่าจะอยู่ที่ความสนุก ลุ้นระทึก เปิดคนเดียวอาจไม่สนุกเท่าเปิดหลายคน นอกจากนี้ กล่องสุ่มเป็นที่รู้จักก็น่าจะมากจากเหล่ายูทูปเบอร์ที่มารีวิวการแกะกล่องสุ่มเพื่อดูของภายใน กล่องสุ่มที่นิยมมักมาจากประเทศญี่ปุ่น ส่วนประเทศอื่น ๆ ก็เริ่มเป็นที่นิยม

แม้ว่าก่อนหน้านี้กล่องสุ่มจะออกแนวตาดีได้ตาร้ายเสีย แต่เมื่อกล่องสุ่มเป็นที่นิยมก็มีการจัดหมวดหมู่ แยกประเภทของในกล่อง อย่างน้อยผู้ซื้อก็ไม่ต้องลุ้นว่าจะได้รองเท้าปะปนมากับลิปสติก ได้กระเป๋าปนมากับอุปกรณ์ช่าง กล่องสุ่มรุ่นใหม่จัดแบบเป็นหมวดหมู่ เช่น กล่องสุ่มเสื้อผ้า กล่องสุ่มรองเท้า กล่องสุ่มกระเป๋า กล่องสุ่มแบรนด์เนม กล่องสุ่มสินค้าสำหรับติ่งดารานักร้อง กล่องสุ่มกล้อง กล่องสุ่มเครื่องมือ เป็นต้น

2แล้วเราจะหาซื้อกล่องสุ่มได้ที่ไหนนั่นไม่ใช่เรื่องยากเพราะมีทั้งใน Instagram ใน Facebook รวมถึง Application เว็บไซต์ขายของออนไลน์ ที่นิยมและเชื่อถือได้คือแฟนเพจ Blind Box Thailand สมาคมคนชอบกล่องสุ่ม (แบบนี้ก็มีด้วยหรอเนี่ย)

Advertisement

Advertisement

จะว่าไปกล่องสุ่มเป็นกล่องตาดีได้ตาร้ายเสียก็จริง แต่ถ้าเรานำกล่องสุ่มมาเปลี่ยนเป็นเงินก็น่าสนใจ  ความที่กล่องสุ่มออกแบบมาให้มีความเป็นหมวดหมู่เราอาจสั่งกล่องสุ่มเสื้อผ้ามาซัก 1 กล่องแล้วก็นำออกมาคัดหรือขายในราคาที่แตกต่างกันไปตามสภาพสินค้า

3หากจะถามเอาความคุ้มค่าจากการซื้อกล่องสุ่ม​ก็คงพูดได้ไม่เต็มปากนัก เพราะการซื้อกล่องสุ่มเป็นการเสี่ยงโชคอย่างหนึ่ง หากซื้อกล่องที่สินค้าคละเคล้ากันไปก็อาจพบความผิดหวังบ้าง หากเป็นกล่องที่แบ่งเป็นประเภทก็ใช่ว่าจะไม่เสี่ยงที่จะได้ของคุณภาพไม่ดี ในทางกลับกันหากสินค้าในกล่องสภาพยังดี ใช้งานได้ก็นับว่าเหมือนถูกหวย เรียกว่าใช้งานได้ก็ไชโยโห่ร้องแล้ว

แต่หากไม่คิดอะไรมาก แค่อยากสนุก ลองสักล่องก็ไม่เสียหายกระมัง

ภาพปก

ที่มาภาพ 1

ที่มาภาพ 2

ที่มาภาพ 3

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์