อื่นๆ

กล้วยไม้ทรงเสน่ห์ พายริเวอร์บางกอกซันเซท

278
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
กล้วยไม้ทรงเสน่ห์ พายริเวอร์บางกอกซันเซท

หอมกลิ่นกล้วยไม้ลอยมายามเช้า อยากจะแนะนำกล้วยไม้สำหรับผู้ที่ชื่นชอบไม้ดอกที่มีกลิ่นหอม และคนที่อยากจะลองเลี้ยงกล้วยไม้ ขอแนะนำตัวนี้เลยจ้า "พายริเวอร์บางกอกซันเซท" จะรู้สึกหลงรักกล้วยไม้ขึ้นมาทันที จะไม่ให้รักได้ยังไง น้องเค้าจะมีกลิ่มหอมละมุล ฟุ้งกระจายไปทั่วบริเวณ กลิ่นหอมนั้นเป็นกลิ่นที่ผ่อนคลายไม่ฉุน สีก็สวย ลักษณะกลีบดอกของกล้วยไม้ชนิดนี้จะมีสีเหลืองนวลบางต้นเป็นสีเหลืองอมชมพู ปลายกลีบดอกมีสีชมพูสดตัดกันสวยงามแปลกตา ช่อดอกมีขนาดใหญ่ ช่อดอกแน่น ดอกถี่มาก ดูสวยมาก ทั้งสวยและหอม ช่างทรงเสน่ห์เหลือเกิน

ลักษณะดอก

"พายริเวอร์บางกอกซันเซท" เป็นกล้วยไม้ลูกผสม ผสมระหว่างกล้วยไม้แวนด้าพายริเวอร์ กับกล้วยไม้ลูกผสมสายพันธุ์ป่าสีจัดจ้าน สกุลกุหลาบที่มีกลิ่นหอม กลีบดอกสวยสะดุดตาอย่างบางกอกซันเซท

"พายริเวอร์บางกอกซันเซท"  มีจุดเด่นด้านสีสัน มีสีสันที่จัดจ้านสะดุดตา มีกลิ่นหอม และจะหอมแรงมากขึ้นในยามที่อุณภูมิสูงขึ้น ก้านดอกแข็งแรงไม่หักง่าย เป็นกล้วยไม้ที่เลี้ยงง่าย ออกดอกบ่อย สามารถออกดอกได้ตลอดปี บานทีนึงก็บานทนมากจ้า เวลาปลูกก็ไม่ต้องใส่วัสดุปลูกอะไรเลย มีแค่กระถางให้น้องยึดก็สามารถปลูกได้แล้ว กลีบดอกแข็งไม่ช้ำง่ายเวลาที่ตัดเอาช่อดอกไปปักใส่แจกันสามารถอยู่ได้เป็นอาทิตย์เลย ด้วยความที่มีสายพันธุ์ป่าอยู่ในสายเลือดทำให้เลี้ยงง่าย ทนต่อโรคด้วย

Advertisement

Advertisement

พายริเวอร์บางกอกซันเซ็ต

การดูแลกล้วยไม้ ก็ให้รดน้ำในช่วงเช้าทุกวัน วันละครั้ง ส่วนการใส่ปุ๋ยจะใส่อาทิตย์ละครั้ง เป็นปุ๋ยสำหรับกล้วยไม้ที่หาซื้อได้ทั่วไป มาละลายกับน้ำและรดลงไป ซึ่งการให้ปุ๋ยอย่างสม่ำเสมอ ก็จะช่วยให้กล้วยไม้มีความสมบูรณ์ เมื่อต้นสมบูรณ์แล้วจะส่งผลให้ดอกที่ออกมามีความสมบูรณ์ตามไปด้วย

สิ่งพึงระวังคือ อย่าให้ลมพัดโกรกแรง และไม่ควรรดน้ำบ่อยเกินไป เพราะจะทำให้บริเวณรากชื้นมากเกินความจำเป็น ในโรงเรือนต้องจัดการให้มีลมพัดผ่านได้ดีไม่อย่างนั้นปัญหาที่ตามมาคือโรคที่เกิดจากเชื้อรานั่นเอง การปลูกกล้วยไม้ จำเป็นต้องพรางแสงด้วยเพราะน้องเค้าไม่ชอบแดดแรง ถ้าแดดแรงใบเค้าจะเหลือง รากก็จะเหี่ยว

พายริเวอร์บางกอกซันเซ็ต

ใครที่กำลังมองหากล้วยไม้สักต้นมาเลี้ยง ลองหา "พายริเวอร์บางกอกซันเซท" มาเลี้ยงดูจ้า แล้วจะหลงรักกล้วยไม้พันธุ์นี้อย่างแน่นอน เพราะมีเสน่ห์เหลือเกิน ทั้งหอมแรง ทั้งสวยมากเลยจ้า

Advertisement

Advertisement

พายริเวอร์บางกอกซันเซท

ภาพปกและภาพประกอบโดย : ผู้เขียน

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"*

ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลค์คนที่ชอบ`ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี`

trueCover

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 3 สิงหาคม 2565

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์