อื่นๆ

"กล้องดิจิตอล" มีอะไรดี

502
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
"กล้องดิจิตอล" มีอะไรดี

หากผู้ดึงเรื่อง "กล้องดิจิตอล" แน่นอนว่าข้อดีของกล้องดิจิตอลนั้นมีมากมายเลยทีเดียวและในปัจจุบันนี้ก็มีหลายคนให้ความสนใจกับกล้องดิจิตอลมากขึ้นด้วยเหตุผลหลาย ๆ อย่างไม่ว่าจะเป็นราคาของกล้องดิจิตอลที่แตกต่างกันมากจากสมัยก่อนเพราะในสมัยก่อนราคากล้องถือว่าสูงกว่าตอนนี้มากแต่ในสมัยนี้ ทางหลาย ๆบริษัทก็ได้ผลิตกล้องที่ออกมาตอบโจทย์ต่อผู้ใช้งานและยังมีราคาที่นักเรียน นักศึกษา วัยทำงานสามารถที่จะแตะต้องได้อีกด้วย แล้วกล้องดิจิตอลมีดีอะไรบ้าง ทำไมสมัยนี้หลายคนถึงหันมาจับกล้องไว้ที่มือแทนทีโทรศัพท์แล้วล่ะไปดูกันเลย

กล้องหากพูดถึงคุณภาพของรูปที่ได้ออกมานั้นก็ต้องยกให้กับภาพถ่ายที่ถ่ายด้วยกล้องดิจิตอลเลยเพราะกล้องดิจิตอลไว้ใช้ถ่ายรูปโดยเฉพาะ ทำให้ฟังก์ชันหลาย ๆอย่างดีกว่าการถ่ายรูปภาพด้วยโทรศัพท์มือถือที่ให้ประสิทธิภาพได้ไม่ดีเท่ากล้องดิจิตอลสักเท่าไรแต่ก็ใช่ว่ารูปที่ถ่ายออกมาจากโทรศัพท์มือถือของเรานั้นไม่ดี เพียงแต่ว่าความละเอียด ความคมชัด เรื่องของสี ที่ได้ออกมานั้นแตกต่างกันเพียงเท่านั้นเอง

Advertisement

Advertisement

กล้องฟังก์ชันการทำงานที่ตรงกับความต้องการมากกว่า แน่นอนว่ารูปที่ได้จากกล้องถ่ายรูปโดยเฉพาะทางนั้นก็ต้องดีกว่าด้วยฟังก์ชันที่ออกมารองรับกับการถ่ายภาพโดยเฉพาะ ในปัจจุบันนั้นราคากล้องหลักหมื่นแต่ฟังก์ชันที่ได้มา ลูกเล่นต่าง ๆที่อยู่ในตัวกล้องถือว่าคุ้มมากจริง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการปรับสีของภาพให้ได้ตามต้องการ การปรับขนาดภาพ การปรับความสว่างได้ทันทีและอื่น ๆอีกมากมาย โดยรูปที่ได้ออกมาแทบไม่ต้องนำไปแต่งรูปต่อเลย

กล้องหากใครกำลังคิดว่าใช้กล้องถ่ายรูปถ่ายกว่าจะได้รูป กว่าจะได้ลงรูปที่ถ่ายก็คงต้องรอนานเพราะต้องนำรูปออกจาก SD card อีก บอกเลยว่าหมดความกังวลในด้านนี้ได้เลยเพราะตอนนี้กล้องดิจิตอลหลาย ๆ รุ่นได้มีแอปพลิเคชันที่สามารถนำรูปที่เราถ่ายไว้ออกมาใช้งานได้ทันที่โดยไม่ต้องรออีกต่อไปโดยผ่าน บลูทูธหรือไวไฟ ได้ทันที

Advertisement

Advertisement

กล้องหากคุณยังลังเลที่จะซื้อกล้องดิจิตอลอยู่ อย่าลังเลอีกเลยเพราะสิ่งที่คุณจะได้รับนั้นคุ้มค่ามากจริง ๆ


ขอบคุณรูปภาพจาก piqsels หน้าปก/รูปประกอบที่1/รูปประกอบที่2/รูปประกอบที่3/รูปประกอบที่4

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์