อื่นๆ

กล้องทอยกลอยใจ (Toy Camera)​

336
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
กล้องทอยกลอยใจ (Toy Camera)​

สวัสดีค่ะทุกคน เพื่อนๆกำลังอยากจะมีกล้องเป็นของตัวเองกันอยู่หรือเปล่าเอ่ย?

ในวันนี้นะคะจ๋าจะขอมาแนะนำ กล้องตัวเล็ก ๆ หน้าตาน่ารัก ราคาสบายกระเป๋า มาให้เพื่อน ๆ ได้รู้จักกัน นั่นก็คือ "Toy Camera" นั่นเอง เจ้านี่มันคือกล้องของเล่นที่มีขายกันมานานนนนน~ นานแสนนานมากแล้วนะคะทุกคน หลายคนอาจจะเคยเห็นหน้าตากันมาบ้างแล้ว และคงสงสัยกันบ้างแหละว่า เอ๊ะ! ไอเจ้ากล้องของเล่นพลาสติก​ก๊องแก๊งนี่ มันถ่ายรูปได้จริงหรอ?

และในวันนี้ค่ะทุกคน จ๋าจะพาทุกคนมาทำความรู้จัก เจ้า Toy Camera กัน!

Toy camera กล้องของเล่นฟริ้งงงงงงงงง นี่แหละค้าน่ารักใช่ไหมทุกคนนน คือ Toy Camera ตัวนี้นะคะมันจะเป็นระบบ Focus Free คือเราไม่ต้องคำนวนแสง iso ปรับ F หรือใดๆเลยนะคะ เราแค่เล็งมุมภาพที่เราอยากได้ แล้วกดถ่ายเท่านั้นเอง โดยระยะของเลนส์จะอยู่ที่ 28 mm นะคะ

Advertisement

Advertisement

กล้องของเล่น

ปุ่มชัตเตอร์​ จะอยู่ด้านบนแบบนี้ จะมีช่องนับจำนวนรูปที่ถ่ายได้อยู่ข้าง ๆ นะคะ ลืมบอกไปอย่าง กล้องตัวนี้นะคะจะต้องใช้ฟิล์มนะ ต้องไปหาซื้อฟิล์ม​มาใส่กันก่อน ถ่ายได้ 34 รูปนะจ๊ะ

กล้องของเล่นก่อนจะถ่ายเราจะต้องใช้นิ้วโป้งหมุนเกรียวข้าง ๆ นั้นก่อนนะถึงจะกดถ่ายได้ ใช้งานเหมือนกล้องฟิล์มเป๊ะเลย ช่องสี่เหลี่ย​มตรงนั้นเป็นช่องมองภาพนะคะ เราเล็งได้ผ่านช่องนั้นเลย

กล้องของเล่นส่อง ๆ หน่อย เราจะเห็นประมาณ​นี้เลยนะ

กล้องของเล่นตรงนี้จะเป็นปุ่มที่เอาไว้เปิดช่องใส่ฟิล์มนะคะ กดลงและดึงฝาหลังออก ง่ายนิดเดียว

กล้องของเล่นเปิดออกมาก็จะเจอแบบนี้ เห็นไหมไม่ยากเลย ตอนทุกคนคงอยากจะรู้แล้วสินะว่า ถ่ายได้จริงหรอ ซึ่งจ๋าเองเนี่ยตอนแรกก็สงสัยเหมือน ๆ กัน เลยอ่ะลองซื้อฟิล์มมาใส่เล่น ๆ ดูก่อน

และนี่ก็คือฟิล์มม้วนแรกจากจ๋าค่ะ 👇👇👇

กล้องของเล่น

กล้องของเล่น

กล้องของเล่น

เอาไปเท่านี้ก่อน 555555 สรุปคือ มันถ่ายได้ค่ะทุกคน ถ่ายได้จริง ๆ ตอนเรารู้แล้วว่ามันถ่ายได้ แต่หลักการถ่ายให้มันสวย ให้มันดูดีนี่ทำยังไง

Advertisement

Advertisement

ดูภาพแรกค่ะทุกคน จ๋าถ่ายในที่แสงน้อย มืดเลยแหละ แล้วเปิดโคมไฟ

ภาพที่สอง ถ่ายในอาคารย้อนแสง

ภาพที่สาม ถ่ายออกไปในที่แสงเยอะ

อ๋อออออออออ เพราะฉะนั้น​เราจะต้องออกไปถ่ายรูปในที่แสงเยอะ ๆ

ไปต่อม้วนต่อไปกัน

กล้องของเล่น

กล้องของเล่น

กล้องของเล่น

สามภาพนี้ถ่ายในที่ ที่มีแสง และ มีต้นไม้เยอะมากด้วย ภาพที่ได้ก็เริ่มพอใจแล้วนะ สีมันจะออกไปแนวโลโมนิด ๆ ส่วนระยะโฟกัสเนี่ย ใกล้มากก็ไม่โฟกัสนะ ต้องยืนห่างตัววัตถุออกไปสัก 1 เมตร กำลังดี เริ่มสนุกแล้ว ลองเอาไปเที่ยวด้วยสักครั้งดีกว่า

กล้องของเล่น สังขละบุรี สะพานมอญกล้องของเล่น สังขละบุรีกล้องของเล่น นครนายก เขื่อนขุนด่านกล้องของเล่น ชลบุรี บางพระกล้องของเล่น เขาใหญ่กล้องของเล่น เขาใหญ่กล้องของเล่น เชียงรายกล้องของเล่น เชียงรายเป็นอย่างไรกันบ้างคะ เป็นที่น่าพอใจกันหรือเปล่าเอ่ย สำหรับจ๋า จ๋าค่อนข้างพอใจนะ คือภาพที่ออกมามันก็สวยดีนะคะ อยู่ที่ฟิล์มที่เราใช้ด้วย ด้วยความที่มันคือของเล่นอ่ะเนอะ เราก็ไม่ได้คาดหวังอะไรมาก แต่พอเราล้างฟิล์มออกมาก็ ว้าว ทำได้ขนาดนี้เลยหรอ ดีอยู่นะตัวเธอ

มาสรุปสิ่งที่ได้ในวันนี้กัน

Advertisement

Advertisement

- Toy Camera เหมาะกับถ่ายในที่แสงเยอะ

- Toy Camera ไม่ต้องใช้เทคนิค​อะไรมาก เล็งกะระยะ แล้วกดชัตเตอร์

- Toy Camera เหมาะสำหรับคนที่ไม่ได้คาดหวังที่จะได้คุณภาพ ของภาพดีมากนัก แต่ได้อารมณ์​ล้วน ๆ

- Toy Camera​ เหมาะสำหรับคนมีความอดทน ในการรอที่จะล้างรูปนะคะ

ใครชอบกล้องแนวนี้ ไปหาซื้อกันได้เลยค่ะ จ๋าได้มาในราคาไม่แพง 200 บาท ลองเซิทหากันดูนะ ส่วน​ฟิล์ม​ก็หาได้ตามร้านล้างรูป ร้านกล้อง ทั่ว ๆ ไป จ๋าเนี่ยจะไปซื้อแถวลาดพร้าวนะ ช่วงนี้ราคาแรงหน่อย 55555

ไว้เจอกันครั้งหน้านะคะ ขอบคุณค่ะ 😁

Cr. ภาพถ่ายโดยเจ้าของบทความเองทั้งหมด

Jah Wipawee

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์