อื่นๆ

กล้องฟิล์ม Kitkat ภาพไม่คม แต่อารมณ์มันได้

130
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
กล้องฟิล์ม Kitkat ภาพไม่คม แต่อารมณ์มันได้

เราซื้อกล้องฟิล์ม Kitkat มาจากเซเว่น มาพร้อมความหวานของช็อกโกแลตคิทแคท 6 ชิ้น นอกจากได้กล้องแล้ว ยังได้ความอ้วนและฟันผุแถมมาอีกต่างหาก ราคาจำไม่ได้เราซื้อเกินราคา ช่วงนั้นของขาด (ความอยากลองเลยตัดใจซื้อมา) เราซื้อเพราะกล้องไม่ได้ซื้อเพราะขนม เหมือนเมื่อก่อนที่เรากินชาเขียวเพราะอยากชิงโชคประมาณนั้น

KK1

ตัวกล้องเป็นพลาสติก มีกระดาษแข็งรูปช็อกโกแลตหุ้มอีกที อยู่ในซองพลาสติก เวลาถ่ายเลื่อนที่ขึ้นฟิล์มไปทางขวาจนสุด แล้วกดปุ่มชัตเตอร์ได้เลย กล้องนี้ไม่มีแฟลช ถ่ายได้ทั้งหมด 16 รูป สเปคฟิล์มในกล้องคิทแคท เป็นฟิล์มสีของโกดัก ISO 200 ตามคาเรคเตอร์สีของฟิล์มโกดักก็จะออกสีเหลืองๆ ส้มๆ ถ่ายแล้วจะออกแนววินเทจ ได้อารมณ์ย้อนยุคไปอีก ภาพที่ถ่ายได้ไม่คมชัด แต่ได้อารมณ์ล้วน ๆ

เราลองถ่ายหลายแบบ ถ่ายในร่ม ถ่ายในอาคาร ถ่ายกลางแจ้งแดดจัดๆ ถ่ายย้อนแสง ถ่ายรูปคน ภาพที่ได้มีทั้งผ่านและไม่ผ่าน จากประสบการณ์ของมือไม่อาชีพ (เพราะถ้ามืออาชีพไม่ว่าจับกล้องไหน ก็จะดีทุกรูป)

Advertisement

Advertisement

ภาพถ่ายจากกล้องฟิล์ม Kitkat

ถ่ายรูปคนให้ห่างระยะเกิน 2 เมตร ขึ้นไป แต่อย่าไกลเกิน 5 เมตร ถ้าไกลเกินหน้าจะไม่ชัด

Kitkat002Kitkat003

ถ่ายรูปกลางแจ้งแดดจัด ๆ จะดีได้รูปดีแน่นอน มีเทคนิคนิดหน่อย ตอนที่ถ่ายกลางแจ้งให้เราอยู่ในร่ม ภาพจะดีกว่าที่คาดคิด

Kitkai004Kitkat005Kitkat006


ถ่ายย้อนแสง ไม่รอดเช่นกัน นักถ่ายรูปสมัครเล่นอย่างเราไม่ควรทำ

Kitkat007Kitkat008


ถ่ายในร่ม ถ่ายในอาคาร รอดยาก มืดมนมาก ในอาคารต้องแสงเยอะจริงๆ ภาพที่ได้ถึงจะรอด

Kitkat009Kitkat010Kitkat011


รูปทั้งหมดเราถ่ายด้วยตนเอง แต่จ้างเขาล้างนะ เสียค่าล้างไปร้อยกว่าๆ สรุปแล้วค่าใช้จ่ายต่อรูปเฉลี่ยแล้วราคาสูงกว่าที่คิด เราว่าถ้าอยากลองกล้องฟิล์มว่าชอบหรือเปล่าก็ซื้อกล้องคิทแคทมาลอง ถ้าลองแล้วชอบ เราว่าซื้อกล้องฟิล์มมาสักอันจะดีกว่า ราคาไม่แพงก็มี เปลี่ยนฟิล์มได้ด้วย ต้นทุนต่อภาพก็ถูกกว่าเยอะ น่าจะคุ้มค่ากับค่าล้างมากกว่า ตอนนี้กล้องฟิล์มกำลังอิน ถ้าลองแล้วฟินก็ลองดูใน Instagram มีร้านค้าขายกล้องฟิล์มกันหลายร้าน ส่วนฟิล์มเราก็ซื้อในลาซาด้า ช๊อปปี้ ราคาต่อกล่องประมาณ 200 บาท (36 รูป)

Advertisement

Advertisement

รูปอื่นๆ จากกล้องคิทแคท

kitkat012Kitkat013

ขอให้เพื่อน ๆ สนุกกับการถ่ายภาพค่ะ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์