อื่นๆ

กล้องฟิล์ม Olympus PEN ee3 ใช้ง่าย ถ่ายสนุก

529
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
กล้องฟิล์ม Olympus PEN ee3 ใช้ง่าย ถ่ายสนุก

กล้อง Olympus PEN ee3 เป็นกล้องฟิล์มที่เรายืมน้องที่ทำงานมาใช้เล่นกว่าครึ่งปีแล้ว ขอซื้อต่อก็ไม่ยอม กล้องนี้ผลิตช่วงปี คศ.1973-1983 เป็นกล้องฟิล์ม Half Frame ฟิล์ม 1 ม้วน ปกติเราถ่ายได้  36 ภาพ แต่ถ้าใช้กล้องนี้จะถ่ายได้ 72 ภาพ บางทีก็มากกว่านั้น เราชอบกล้องตัวนี้เพราะถ่ายได้เยอะนี่แหล่ะ ลองกดถ่ายไป ดีบ้าง เสียบ้าง ก็ไม่รู้สึกว่าเปลือง มันดีตรงนี้ ได้ลองส่องแล้วกด แสงแบบโน้น แสงแบบนี้ จนถ่ายได้มาสัก 3 ม้วน ก็เริ่มรู้ใจกล้อง ถ่ายกล้องนี้สบายใจ

ทุกภาพในเรื่องนี้ถ่ายโดยนักเขียน

ฟิล์ม​ Kodak UltraMax 400

ท่าเรือจรินทร์ ศรีราชา

BTSเอกมัย

วัดพระแก้วOlympus PEN ee3 ยังมีดีอีกหลายอย่าง เป็นกล้องที่ เล็กพกง่าย ประหยัด ไม่ต้องใช้แบตเพราะใช้ selenium cell ไม่ต้องปรับโน่นนี่ให้ยุ่งยาก ถ้าแสงไม่พอจะขึ้นธงแดงเตือน ชัตเตอร์กดไม่ลง แต่มีวิธีกดให้ลงถ้าอยากถ่ายแบบแสงน้อยๆ ส่วนวิธีใช้หาดูได้ในยูทูป

Advertisement

Advertisement

​ฟิล์ม​ Fuji C200

PickBaan1ลำพูน1ลำพูน2จากที่เราลองมาหลายม้วน ถ้าถ่ายใกล้ๆ ระยะ 1.5 เมตร (ประมาณ 2 ช่วงแขน) กำลังดี รองรับฟิล์ม ISO 25-400 จากที่เราทดลองใช้ฟิล์มหลายแบบถ่ายจากกล้องตัวนี้ เราว่า ISO 400 ดีสุด ภาพกำลังสวย เคยใช้ ISO 100 กับ 200 มักพบปัญหาแสงไม่พอธงแดงขึ้นบ่อย ต้องไปถ่ายที่มีแดดจัดๆ ถ้าไงลองดูภาพทีเราถ่ายดู หรือถ้าดูใน instagram ลองเสริชคำว่า #jp_film35mm มีทั้งภาพสีและขาวดำ ประเภทฟิล์มยี่ห้อต่างๆ ชอบสีของฟิล์มแบบไหนจะได้ซื้อมาใช้ได้ตามนั้น

ฟิล์มขาวดำ ilford Pan 400

ฺBKK1SRC1SRC2ข้อสรุปสำหรับกล้องตัวนี้ คือ ถ้าชอบ Snap ชอบถ่ายรูปแนว Street ชอบถ่ายเยอะๆ กดรัวๆ ไม่ได้คิดว่าภาพต้องคมกริบ ถ่ายแบบง่ายๆ ไม่ต้องคิดเยอะ ใส่ฟิล์มง่าย จะกรอฟิล์มกลับก็ไม่ยุ่งยาก  เราว่ากล้อง Olympus PEN ee3 ตัวนี้น่าสนใจมาก ราคาที่เราเจอราคาประมาณ 2,900-3,900 บาท แล้วแต่สภาพ เป็นกล้องที่เหมาะกับมือใหม่ ถ่ายง่าย ถ่ายสนุกค่ะ เราเองก็กำลังเล็งหามาเป็นของตัวเองสักอันอยู่เหมือนกัน เล็งไปเล็งมาตามร้านค้าใน instagram พอกดจะซื้อ ก็มีคนโฉบเอาไปซ่ะแล้ว ตอนนี้เลยใช้ของที่ยืมมาก่อน ใช้ยาวเลย

Advertisement

Advertisement

ฟิล์ม FujiSuperia400

Tak1Tak2Tak3

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์