อื่นๆ

"กล้องฟิล์ม" ที่เขาบอกว่าดี มีดีอะไร

559
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
"กล้องฟิล์ม" ที่เขาบอกว่าดี มีดีอะไร

หากพูดถึงเครื่องของกล้องถ่ายรูป บางคนอาจจะนึกถึงกล้องฟิล์มที่เมื่อคุณได้ลองสัมผัสหรือลองถ่ายออกมาแล้วจะหลงรักรูปที่ได้จากกล้องฟิล์มในทันทีเพราะกล้องฟิล์มแต่ละตัวก็ให้ภาพที่ออกมาในโทนเดียวกันแต่ แสง ความคมชัด ความสดของสีก็จะแสดงให้เห็นแตกต่างกันออกไปแต่รูปทุกรูปที่คุณเห็นคุณจะสามารถตอบได้เลยว่าคือรูปที่ถ่ายออกมาจากกล้องฟิล์มหรือไม่ เพราะรูปที่ออกมาจากกล้องฟิล์มจะให้ความมีเอกลักษณ์ที่เฉพาะตัวของมันแล้วกล้องฟิล์มที่ว่านี้มีข้อดีอะไรอีกบ้างล่ะเมื่อเทียบกับกล้องแบบอื่น ๆ ไปดูกันเลย

กล้องหากใครบอกว่ากล้องฟิล์มไม่สามารถที่จะเปลี่ยนเลนส์เพื่อถ่ายรูปได้ คุณกำลังคิดผิดแล้วแหละเพราะตอนนี้กล้องฟิล์มหลาย ๆ ตัวสามารถที่จะเปลี่ยนเลนส์เพื่อถ่ายรูปได้แล้วไม่ว่าจะเลนส์สำหรับถ่ายใกล้ ๆ หรือเลนส์สำหรับถ่ายไกล ๆ ก็ตามแต่ในส่วนของราคาก็อาจจะไม่เท่ากับกล้องฟิล์มทั่ว ๆ ไปที่เปลี่ยนเลนส์ไม่ได้เพราะความสามารถที่สามารถเปลี่ยนเลนส์ถ่ายรูปได้ทำให้มีราคาที่สูงตามไปด้วย

Advertisement

Advertisement

กล้องเมื่อกดชัตเตอร์แล้วรูปที่ได้ออกมานั้นเป็นรูปถ่ายรูปเดียวบนโลกใบนี้ที่คุณครอบครองเพราะรูปที่ได้จากกล้องฟิล์มจะไม่เหมือนรูปที่ถ่ายจากกล้องอื่นที่ทำสำเนาไว้ได้ แต่ถ้าคุณอยากที่จะได้รูปที่ถ่ายจากกล้องฟิล์มอีกรูปก็คงต้องนำฟิล์มไปล้างแล้วถ่ายเอกสารหรือสแกนเอาแทน เพราะรูปรูปนั้นคือรูปถ่ายรูปเดียวจริง ๆ และไม่สามารถที่จะแก้ไขได้อีกด้วย

กล้องภาพที่ได้ออกมาไปในโทนเดียวกัน กล้องฟิล์มก็คือกล้องที่ใช้ฟิล์มถ่ายซึ่งบางตัวก็มีการตั้งค่าไว้ให้แล้วสำหรับแสง สี ความสดของสี หรือการตั้งค่าเรื่องอื่น ๆ จึงทำให้ภาพที่ได้ที่ถ่ายออกมาจากกล้องฟิล์มดูวินเทจและคุมโทนไปในทางเดียวกัน หากใช้กล้องตัวเดียวกันในการถ่ายรูปภาพนั้นออกมา


ขอบคุณรูปภาพจาก piqsels รูปปก / รูปประกอบที่1 /รูปประกอบที่2 /รูปประกอบที่3

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์