อื่นๆ

กล้องฟิล์มสำหรับผู้เริ่มต้นที่จะทำให้คุณตกหลุมรักฟิล์มโดยไม่รู้ตัว

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
กล้องฟิล์มสำหรับผู้เริ่มต้นที่จะทำให้คุณตกหลุมรักฟิล์มโดยไม่รู้ตัว

สวัสดีค่ะทุกคนวันนี้เราก็อยากจะมาแชร์ประสบการณ์หรือรีวิวกล้องฟิล์มสำหรับผู้เริ่มต้นให้ทุก ๆ คนกันค่ะ เผื่อใครที่กำลังมองหากล้องฟิล์มตัวเริ่มต้นสักตัวโดยที่ยังไม่อยากซื้อตัวที่มันแพงเกินไปวันนี้เราจะมาแนะนำกล้องฟิล์มราคาหลักร้อยให้ทุกคนได้รู้จักกัน

รูปโดยนักเขียน กล้องฟิล์มตัวแรกของเราก็คือ Fujifilm simple ace 400 เป็นกล้องฟิล์มแบบใช้แล้วทิ้ง วิธีการใช้ก็ตามชื่อเลยใช้ได้ครั้งเดียวแล้วทิ้งเลยมันเหมาะกับคนที่กำลังลังเลว่าตัวเองชอบรูปฟิล์มหรือเปล่า สำหรับรุ่นนี้สามารถถ่ายได้ทั้งหมด 27 รูป ตัวกล้องมีน้ำหนักเบาสามารถจับกล้องถ่ายด้วยมือเดียวสะดวกมาก ๆ และเรื่องฟิล์มที่ใช้ในการถ่ายรูปไม่ต้องกังวลเลยเพราะกล้องฟิล์มรุ่นนี้เขามีฟิล์มอยู่ในกล้องให้อยู่แล้ว ซื้อกล้องเสร็จสามารถเอาไปถ่ายรูปได้เลย สุดยอดจริง ๆ

Advertisement

Advertisement

วิธีการใช้กล้องฟิลม์ใช้แล้วทิ้งตัวนี้

ใครที่ใช้กล้อง digital อยู่เป็นประจำจะรู้ว่าตัวกล้องสามารถปรับค่าต่าง ๆ ได้ตามใจของเราแต่ว่ากล้องฟิล์มตัวนี้นั้นแตกต่างโดยสิ้นเชิงเพราะตัวกล้องมันถูกกำหนดค่าไว้เรียบร้อยแล้ว กล้องฟิล์มตัวนี้จะมีค่า f10 และค่า ISO 400 เท่านั้นนั่นแปลว่าคุณจะเอาไปถ่ายในที่แสงน้อยหรือตอนกลางคืนไม่ได้เลยภาพจะมืดทั้งภาพเพราะฉะนั้นจะต้องเอาไปถ่ายตอนกลางวันแล้วต้องเปิดแฟลชเอาไว้ด้วยจะดีที่สุด แล้วก็สามารถถ่ายได้ในระยะ 1 เมตรถ้าเอากล้องเข้าใกล้ตัวแบบน้อยกว่า 1 เมตรภาพจะไม่ชัดค่ะ

หลังกล้องจะมีวิธีทำบอกอยู่จ้า แต่ถ้าใครไม่แน่ใจเดี๋ยวเรามาอธิบายให้

1. หมุนวง dial (ด้านบนขวา) เลื่อนไปให้สุดจนหมุนไม่ได้เลื่อนไปทางด้านขวา เพื่อกรอฟิล์มในเฟรมถัดไป

2. หากต้องการเปิดแฟลช (ปุ่มอยู่ที่ด้านหน้ากล้อง) สามารถเปิดได้จากด้านหน้ากล้องเลื่อนขึ้นได้เลย หรือจะไม่เปิดก็ได้ข้ามข้อนี้ไปได้เลย

Advertisement

Advertisement

3. กดปุ่มด้านบนขวาหรือปุ่มชัตเตอร์กล้องเพื่อบันทึกภาพ

4. ถ้าเราได้เปิดแฟลชไว้แล้วเราต้องการปิดแฟลชให้ไปปิดที่ด้านหน้ากล้องเลื่อนลงได้เลย

ส่วนเรื่องราคาจะอยู่ที่ประมาณ 250 ถึง 450 บาทแล้วแต่ร้านที่แต่ละคนไปซื้อราคาจะไม่เท่ากัน สามารถหาซื้อได้ตามร้านกล้องในห้างสรรพสินค้าหรือร้านรับล้างฟิล์มก็มีขายอยู่นะ ราคาล้างรูปฟิล์มจะแตกต่างออกไปแล้วแต่ว่าแต่ละคนจะต้องการรูปแบบไหนแนะนำให้สอบถามราคาของแต่ละร้านได้เลยผ่านช่องทาง social media ต่าง ๆ

รูปฟิล์มที่เราได้ไปถ่ายมาก่อนไวรัสโควิด19 จะระบาดจ้าและหลังจากนั้นเราก็ยังไม่ได้เอาฟิล์มม้วนที่ 2 ไปล้างที่ร้านเลยเศร้า T_T

รูปฟิลม์ที่ถ่ายด้วยตัวเองรูปฟิลม์ที่ถ่ายด้วยตัวเองหน้าไอจีเพื่อลงรูปฟิลม์ที่ถ่ายด้วยตัวเองฝาก IG ไว้ลงรูปฟิล์มที่เราได้ไปถ่าย IG : @annaxfilms สำหรับคนชอบรูปฟิล์มหรือภาพสไตล์แนวสมัยก่อนดูมีความน่าค้นหาไปอีกแบบนึงนะ ถ้าใครได้ไปซื้อมาลองใช้กันแล้วสามารถ Tag มาใน IG : @annaxfilms มาโชว์รูปสวย ๆ กันได้นะ แชร์สถานที่สวย ๆ ที่เหมาะกับการไปถ่ายฟิล์มให้เราด้วยนะ ช่วงนี้คิดไม่ค่อยออกแล้วว่าจะไปไหนดี555

Advertisement

Advertisement

รูปทั้งหมดรวมหน้าปกโดยนักเขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์