อื่นๆ

กล้องฟิล์มใช้แล้วทิ้ง AGFA LeBox Camera Outdoor ISO400

925
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
กล้องฟิล์มใช้แล้วทิ้ง AGFA LeBox Camera Outdoor ISO400

AGFA LeBox Camera เหมาะสำหรับคนอย่างลองถ่ายภาพกล้องฟิล์ม

เราอยากแนะนำกล้องฟิล์มใช้แล้วทิ้ง AGFA LeBox Camera Outdoor ISO400 สำหรับคนที่ยังไม่เคยถ่ายภาพด้วยกล้องฟิล์มแล้วอยากลองถ่ายดู เป็นการเริ่มถ่ายที่ไม่ต้องใช้จ่ายเงินมากถ้าไม่ชอบก็เลิกได้เลยไม่ต้องเสียดายเงินว่าลงทุนมาเยอะแล้ว กล้องมีขนาดเล็ก น้ำหนักเบา พกพาง่าย ไม่ต้องใช้ถ่าน

AGFAสำหรับเจ้า AGFA LeBox Camera นี้เน้นถ่ายภาพแบบ point and shoot เล็งแล้วถ่ายได้เลย ไม่ต้องปรับอะไรทั้งนั้น ISO อยู่ในช่วง 400 ไม่มีแฟลช ต้องถ่ายในที่แสงเยอะหรือ  Outdoor ระยะโฟกัสระหว่างคนถ่ายไปถึงวัตถุที่จะถ่าย 1 เมตร ขึ้นไป ระยะเลนส์อยู่ที่ 35mm ฟิล์มที่มากับตัวเครื่องเป็นฟิล์มสี ถ่ายได้ 27 ภาพ

หลังกล้องการใช้กล้องเริ่มถ่ายง่าย ๆ เลย เริ่มจากหมุนกรอฟิล์มให้สุดจนไม่สามารถหมุนได้ จากนั้นเล็งจุดที่จะถ่ายแล้วถ่ายได้เลย

Advertisement

Advertisement

ดูตัวเลขด้านบนกล้องจะแสดงจำนวนภาพที่สามารถถ่ายได้อีกจำนวนกี่ภาพ

ภาพถ่ายเวลาบ่ายภาพถ่ายตัวอย่างจาก AGFA LeBox Camera ถ่ายที่โล่ง เวลา 16:00

ถ่ายเวลาเย็นภาพถ่ายตัวอย่างจาก AGFA LeBox Camera ถ่ายในที่โล่ง ตอนเย็นเวลาใกล้พระอาทิตย์ตก

ถ่ายในที่แสงน้อยภาพถ่ายตัวอย่างจาก AGFA LeBox Camera ถ่ายในอาคารที่แสงน้อย เวลากลางวัน

สำหรับเราที่ได้ทดลองใช้กล้องฟิล์มใช้แล้วทิ้งแล้วคิดว่า

ข้อดี คือไม่ต้องขึ้นฟิล์มเอง ลดความเสี่ยงได้ภาพเสียจากการขึ้นฟิลม์ไม่ดี ถ่ายง่าย ไม่ต้องใช้ถ่าน น้ำหนักเบา ราคาประหยัด เหมาะกับคนที่อยากหัดลองถ่ายกล้องฟิล์มมาก ๆ เลย

ข้อเสียของมันหลัก ๆ กล้องฟิล์มใช้แล้วทิ้งทุกยี่ห้อไม่สามารถปรับหน้าชัดหลังเบลอได้ จะตั้งค่าอะไรเองไม่ค่อยมี บางรุ่นอาจมีแฟลชเพื่อช่วยในการถ่ายในที่แสงน้อยหรือถ่ายในเวลากลางคืน

จากที่เราได้ทดลองถ่ายแล้วชอบมากตัดสินใจที่จะซื้อกล้องฟิล์มถ่ายอย่างจริงจัง เลยอยากแนะนำให้ทุกคนที่อยากลองเล่นกล่องฟิล์มมาลองซื้อไปทดลองถ่ายกันก่อน ปัจจุบันนี้มีกล้องฟิล์มที่ใช้แล้วทิ้งอีกหลายยี่ห้อมาก หาซื้อได้ง่ายตามร้านขายกล้องหรือเว็บขายของออนไลน์ ราคาตอนนี้อยู่ที่ 300 - 500 บาท ก่อนจะตัดสินใจซื้อก็อยากให้ศึกษาข้อมูลกันให้ดี ๆ เพราะกล้องฟิล์มถ่ายแล้วไม่สามารถลบหรือแก้ไขได้

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์