เพลง

กอดผ่านดวงจันทร์ - ไข่มุก เพ็ญสินี x บ. เบิ้ล สามร้อย: ถึงจะไกลกัน แต่ใจเราผูกพันธ์

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
กอดผ่านดวงจันทร์ - ไข่มุก เพ็ญสินี x บ. เบิ้ล สามร้อย: ถึงจะไกลกัน แต่ใจเราผูกพันธ์

บทนำ

เพลง "กอดผ่านดวงจันทร์" จากศิลปิน ไข่มุก เพ็ญสินี และ บ. เบิ้ล สามร้อย เป็นเพลงที่มีเนื้อหาอันอบอุ่นและดนตรีที่น่ารัก ในบทความนี้ ผู้เขียนจะพาผู้อ่านทุกท่านมามองบทเพลง "กอดผ่านดวงจันทร์" จากศิลปิน ไข่มุก เพ็ญสินี และ บ. เบิ้ล สามร้อย กันครับ ติดตามอ่านในบทความนี้ได้เลยครับ

1

การเล่าเรื่องในบทเพลง

เพลง "กอดผ่านดวงจันทร์" จากศิลปิน ไข่มุก เพ็ญสินี และ บ. เบิ้ล สามร้อย มีแก่นเรื่องเกี่ยวกับความห่างไกลของคนที่รักกัน โดยนำเสนอว่าถึงจะไกลกัน แต่ใจเราผูกพันธ์ เนื้อหาของเพลงเป็นเรื่องราวของความรักที่น่าสนใจ มันสื่อถึงความกระตือรือร้นในการพบกันและความคิดถึงกันของคู่รัก ด้วยคำที่มีความหมายที่เต็มไปด้วยความรักและความอ่อนโยน และเสียงร้องที่นุ่มนวลจากศิลปินทั้งสองคนเพิ่มความรู้สึกของความหวานหวานในเนื้อเพลงได้เป็นอย่างดี

Advertisement

Advertisement

2

ท่อนเพลงที่ชอบ

กอดผ่านดวงจันทร์แม้ว่าสองเราจะห่างกันไกลสุดขอบฟ้า

ไม่อาจขวางกั้นคำสัญญาสองคนหนึ่งใจ แม่กำแพงของระยะทาง

อีกั้นขวางสองเราเท่าใด แต่หัวใจพี่บ่าวมั่นคงซื่อตรงม่ายเปลี่ยนแปลง

เหมือนกับแสงดวงจันทร์

ผู้เขียนชอบเพลงท่อนนี้มากที่สุด เพราะ ท่อน "กอดผ่านดวงจันทร์แม้ว่าสองเราจะห่างกันไกลสุดขอบฟ้า" บอกเล่าความรู้สึกของการห่างไกลกัน ส่วนท่อน "ไม่อาจขวางกั้นคำสัญญาสองคนหนึ่งใจ แม่กำแพงของระยะทาง" บอกเล่าความรู้สึกที่ห่างจากกัน โดยเฉพาะท่อน "เหมือนกับแสงดวงจันทร์" บ่งบอกถึงอารมณ์การพบกันและความคิดถึงกันของคู่รักนำเสนอได้เป็นอย่างดี

3

เสน่ห์ดนตรี และเอ็มวี

เสน่ห์ของดนตรี คือ เสียงดนตรีที่เพรียวพรายและน่ารัก เพลงได้ใช้โน้ตกลางที่เต็มไปด้วยเสียงกลอง ด้วยเสียงที่อ่อนโยนและร้องเพลงที่สอดคล้องกันอย่างสมบูรณ์ นำอารมณ์ของคนฟังไปตามบทเพลง และ เสน่ห์ของเอ็มวี บอกเล่าเรื่องราวผ่านฉากของการมองดวงจันทร์ เป็นสัญญะที่แสดงถึงการพบกันและความคิดถึงกันของคู่รักโดยเอ็มวีดังกล่าวช่วยเสริมให้บทเพลงนี้มีอารมณ์เนื้อหาอันอบอุ่นและดนตรีที่น่ารัก

Advertisement

Advertisement

4

สรุปส่งท้าย

เพลง "กอดผ่านดวงจันทร์" จากศิลปิน ไข่มุก เพ็ญสินี และ บ. เบิ้ล สามร้อย เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่มีความไพเราะผ่านเนื้อหาอันอบอุ่นและดนตรีที่น่ารัก โดยเพลงนี้เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่นำเสนอมุมมองการพบกันและความคิดถึงกันของคู่รักให้กับผู้ฟังได้เป็นอย่างดี ท่านผู้อ่านที่ยังไม่เคยฟัง เพลง "กอดผ่านดวงจันทร์" จากศิลปิน ไข่มุก เพ็ญสินี และ บ. เบิ้ล สามร้อย อย่าลืมไปติดตามฟังกันนะครับ

ฟังเพลงเต็มได้ที่นี่เลยครับ


เครดิตรูปภาพ

เครดิตวิดีโอ

กอดผ่านดวงจันทร์ - ไข่มุก เพ็ญสินี x บ. เบิ้ล สามร้อย [Official MV]

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์