อื่นๆ

กางเกงมือสอง

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
กางเกงมือสอง

เจมส์ พนักงานร้านอาหารแห่งหนึ่ง หลังเลิกงานเจมส์มักจะชอบไปเดินตลาดนัดกลางคืนอยู่บ่อยๆ เป็นตลาดกลางคืนอยู่ใกล้ที่ทำงาน ขายของทั่วไป มีทั้งของกิน เสื้อผ้า รองเท้า ทั้งมือหนึ่ง มือสอง โดยเจมส์มักจะไปช่วงต้นเดือน เพราะเงินเดือนเพิ่งจะออก โดยไปเดินดูของต่างๆ ถ้ามีอะไรถูกใจก็จะซื้อทันที ส่วนมากเจมส์จะเดินดูพวก รองเท้า เสื้อ กางเกง พวกนี้ซะเป็นส่วนมาก และถ้าเจออันไหนถูกใจก็จะซื้อทันที

ภาพโดยMabelAmberจากpixabay ภาพโดยMabelAmberจากPixabay

และวันหนึ่ง ช่วงต้นเดือน หลังเลิกงานเจมส์ก็ตั้งใจว่าจะไปที่เดินที่ตลาดนัดกลางคืน เพื่อเดินดูของว่ามีอะไรน่าซื้อ น่าสนใจมั้ย เจมส์ใช้เวลาในการเดินไม่นานก็ถึงตลาดนัดกลางคืน วันนี้มีคนมาที่นี้เยอะมาก อาจจะเป็นเพราะเป็นช่วงต้นเดือนด้วย คนกำลังมีเงินกัน เจมส์ผ่านร้าน เสื้อผ้า หลายร้านมาก แต่ก็ยังไม่มีร้านไหนถูกใจเจมส์เลย

Advertisement

Advertisement

ภาพโดยMyriams-Fotosจากpixabay ภาพโดยMyriams-FotosจากPixabay

จนเจมส์เดินมาถึงร้านนึง เป็นร้านขายเสื้อผ้า มีทั้งมือหนึ่งและมือสอง ถ้าเป็นเสื้อก็จะเป็นมือหนึ่ง ส่วนกางเกงส่วนมากจะขายกางเกงยืนส์มือสอง เจมส์เหมือนว่าจะสนใจกางเกงยืนส์ที่ร้านนี้มาก เพราะเป็นกางเกงยืนส์ยี่ห้อดังๆทั้งนั้น ถึงแม้ว่าจะเป็นของมือสองก็เถอะแต่สภาพยังดีอยู่มาก จนเจมส์มาเห็นกางเกงยืนส์ตัวหนึ่ง กางเกงยืนส์ตัวนี้ถ้าเป็นมือหนึ่ง ราคาแพงมาก แต่ที่ร้านนี้เป็นมือสอง สภาพดี ราคาไม่แพง เจมส์สามารถซื้อได้ เจมส์เลยตกลงซื้อกางเกงยืนส์มือสองนี้กลับบ้านไป

ภาพโดยFree-Photosจากpixabay ภาพโดยFree-PhotosจากPixabay

เจมส์ได้ใส่กางเกงยืนส์ตัวนี้ในวันหยุด ก็ใส่อยู่บ้านปกติไม่ได้ออกไปไหน แต่พอนานๆเข้า เจมส์กลับรู้สึกได้กลิ่นเหม็นเน่า เหม็นสาบ เหมือนกลิ่นศพยังไงยังงั้น ทีแรกเจมส์ก็งง ว่ากลิ่นมันมาจากไหน จนยิ่งนานเข้า กลิ่นยิ่งแรงมากขึ้นเรื่อยๆ จนพ่อแม่ของเจมส์ก็ได้กลิ่น และพูดขึ้นว่า กลิ่นอะไร กลิ่นมาจากไหน  จนในที่สุดก็รู้ว่ากลิ่นนี้มันมาจากเกงเกงยืนส์ของเจมส์ กางเกงยืนส์มือสองตัวที่เพิ่งซื้อมา เจมส์แปลกใจว่าทำไมอยู่กางเกงยืนส์ตัวนี้ถึงมีกลิ่นได้ เพราะหลังจากซื้อมาตนเองก็ได้เอาไปซักแล้ว ก่อนใส่ตนเองก็ดมดูแล้วว่ากลิ่นหอม พอเจมส์ถอดกางเกงยืนส์ตัวนี้ออก กำลังจะเอาไปซักใหม่ เจมส์ก็ยิ่งแปลกใจไปอีก เมื่อกลิ่นเหม็นสาบ กลิ่นเน่าเมื่อกี้มันหายไปหมดแล้ว แต่พอเจมส์เอามาใส่อีก กลิ่นเหม็นสาบ เหม็นเน่า กลิ่นศพ ก็กลับมาเหม็นอีก พ่อ แม่ ของเจมส์เลยถามว่า ไปได้กางเกงยืนส์ตัวนี้มาจากไหน เพราะว่าไม่เคยเห็น เจมส์ก็บอกพ่อแม่ว่า ได้ไปซื้อมาจากที่ตลาดนัดกลางคืน มันเป็นกางเกงมือสอง พ่อ แม่เลยบอกกับเจมส์ว่า กางเกงยืนส์มือสองตัวนี้มันต้องมีอะไรแน่ๆ ไม่งั้นใส่อยู่ดีๆ มันไม่มีกลิ่นเหม็นเน่า เหม็นสาบหรอก

Advertisement

Advertisement

ภาพโดยpexelsจากpixabay ภาพโดยPexelsจากPixabay

หลังจากนั้นเจมส์ได้ไปที่ตลาดนัดกลางคืนอีกครั้ง เจมส์เอากางเกงยืนส์มือสองตัวนี้ไปคืนทางร้าน มีแรกทางร้านไม่ยอมให้เปลี่ยน เจมส์จึงได้เล่าให้เจ้าของร้านฟังว่า เวลาใส่ มันได้กลิ่นเหม็น เหมือนกลิ่นศพจากกางเกงตัวนี้ให้เจ้าของร้านฟัง จนเจ้าของร้านเขายอมคืนเงินให้แต่โดยดี เจมส์ได้ถามเจ้าของร้านอีกว่า กางเกงยืนส์มือสองตัวนี้มันมีอะไรหรือเปล่า เจ้าของร้านก็บอกว่า เดิมทีกางเกงยืนส์ตัวนี้เป็นของพี่ชายเขา เขาหวงกางเกงยืนส์ตัวนี้มาก เพราะซื้อมาในราคาแพง ไม่เคยให้ใครยืมใส่ แต่พอหลังจากพี่ชายเขาเสียชีวิต เขาเลยเอากางเกงยืนส์ตัวนี้มาขาย

และเหตุการ์ณนี้ มันทำก็ทำให้เจมส์เข็ดขยาดกับของมือสองไปอีกนานเลยทีเดียว

ขอบคุณภาพโดยjarmolukจากPixabay

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์