อื่นๆ

การ Craft ของ : Minecraft tips

359
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
การ Craft ของ : Minecraft tips

คุณจ้องมองเกมอันนึงที่ชื่อว่า 'Minecraft' แล้วตัดสินใจกดคลิกเข้าไปดูเสียหน่อยว่ามันเป็นยังไงบ้าง   ตัวละครของคุณได้เข้าไปในโลกแห่งจินตนาการที่มีแต่บล็อกเต็มไปหมด   สัญชาตญาณของคุณมันบอกให้คุณต้องตัดไม้เป็นอย่างแรก  แต่แล้วคุณก็ฉุดคิดขึ้นมาได้ หลังจากนั้นคุณต้องทำยังไงต่อกันล่ะ   คุณนั่งนิ่งอยู่ครู่หนึ่งก่อนจะเปิดเข้าไปในช่อง inventory ในนั้นยังคงมีช่องสี่เหลี่ยมเรียงกันสี่อัน  มันคือช่อง Craft ของ ที่จะช่วยให้คุณทำอะไรในโลกเกมใบนี้มากกว่าที่คุณคิด......

เป็นยังไงกันบ้างครับผู้อ่านทุกท่าน  บทความในครั้งนี้ผมเริ่มด้วยเรื่องราวเล็กน้อย  อาจจะดูแปลกใหม่สำหรับทุกคน แต่ผมรู้สึกสนุกกับมันซะแล้วสิ  เอาล่ะ ๆ  ผมจะไม่นอกเรื่องแล้ว  ขอเข้าเรื่องเลยก็แล้วกันนะครับcraft

การ Craft ในเกมมายคราฟ   ครั้งแรกจะสามารถทำได้โดยการเปิดช่อง inventory ขึ้นมาแล้วก็จะเจอกับช่อง Craft แบบ 4X4   ส่วนช่อง Craft จากใน Crafting table ก็จะมีขนาดใหญ่ขึ้นคือ 9X9    ลูกเล่นพวกนี้เป็นอีกลูกเล่นหลัก ๆ ที่ทำให้เกมมายคราฟยังคงเป็นเกมมายคราฟมาจนถึงทุกวันนี้   สำหรับผู้เล่นใหม่หรือไม่ก็ผู้เล่นเก่าที่จำสูตรการสร้างของต่าง ๆ ไม่ได้ ก็จะมีตัวช่วยอยู่ก็คือรูปสมุดสีเขียวที่เมื่อคลิกแล้วก็จะปรากฏสูตรการสร้างของให้เราดูcraft

Advertisement

Advertisement

วิธีการ Craft

เพียงแค่คุณนำเอาวัตถุดิบที่ต้องใช้ในการสร้างของนั้น ๆ เข้ามาวางไว้ในช่องตามตำแหน่งให้ถูกต้อง (ไอเทมแต่ละอย่างจะมีรูปแบบการวางของไม่เหมือนกัน บางครั้งถ้าคุณวางของผิดพลาดก็อาจจะได้ของอีกอย่างหนึ่งเลยก็มีนะครับ เพราะฉะนั้นต้องระวังไว้ให้ดี ๆ )  เมื่อได้ตามที่ต้องการแล้วก็ให้กดไปที่ของสิ่งนั้นได้เลย

ตัวอย่างเช่น การสร้างสิ่งที่เป็นพื้นฐานของเกม ได้แก่ Crafting table ให้คุณเอาไม้มาสี่อันแล้วเรียงมันไว้ให้เป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัส ฯลฯcraft


ไอเทมบางอย่างเราอาจจะสามารถสร้างได้จากสิ่งของแค่ไม่กี่อย่าง  แต่ไอเทมบางอย่างก็จะต้องให้ผู้เล่นอย่างเรา ๆ เดินทางไปหาเท่านั้นถึงจะได้  อย่าง Elytra ที่ผู้เล่นจะได้ก็ต่อเมื่อฆ่ามังกรและเข้าไปใน End city สำเร็จเท่านั้นแถมยังมีแค่ไม่กี่อันอีกต่างหาก หรือของกินที่ไม่ว่าผู้เล่นคนไหนก็ต้องการอย่าง Golden apple ที่เราจะต้องดั้นด้นไปหาตามสถานที่สำคัญต่าง ๆ ในเกม   ไม่งั้นถ้าเราสร้างอะไรก็ได้หมด เกมนี้คงจะน่าเบื่อน่าดูเลยจริงมั้ยล่ะครับcraft

Advertisement

Advertisement

ภาพปกและภาพประกอบทั้งหมดในบทความนี้มาจากเกม Minecraft ที่ผมเล่นทั้งหมด ยังไงก็ตามก็ขอขอบคุณผู้อ่านทุกท่านที่เข้ามาดูบทความของผมนะครับ

Nutto

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Nutto
Nutto
อ่านบทความอื่นจาก Nutto

ไม่ว่าจะเป็นเกม หนังสือ หรือภาพยนตร์ชอบทุกอย่างเลยครับ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์