อื่นๆ

'การกอด' พลังมหัศจรรย์ที่ยิ่งใหญ่

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
'การกอด' พลังมหัศจรรย์ที่ยิ่งใหญ่

สวัสดีค่ะคุณผู้อ่านทุกท่าน ในท่ามกลางของสภาพเศรษฐกิจและสังคมที่เต็มไปด้วยการแข่งขันและความเร่งรีบ หลาย ๆ ครอบครัวมีเวลาในการเอาใจใส่ให้กันน้อยลง จึงทำให้ครอบครัวเกิดปัญหามากมาย เช่น ทะเลาะกันในคู่สามีภรรยา เพราะไม่เข้าใจกัน ปัญหาของลูกที่กลายเป็นเด็กปัญหา ในการแก้ปัญหาในเบื้องต้น คือ การกอดให้กำลังใจกัน

hugsภาพจาก : pexels

วัคซีนต่าง ๆ ที่ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายของเราแข็งแรงนั้นมีมากมาย แต่วัคซีนที่จะเป็นภูมิคุ้มกันให้กับครอบครัว ก็คือ การกอด เพียงแค่เราใช้สองแขนและอ้อมกอดเท่านั้น การกอด เป็นสัมผัสพิเศษ เพียงอ้อมกอดเล็ก ๆ ที่สามารถส่งผลให้สุขภาพกายและสุขภาพจิตได้ดี ทำให้ผู้กอดและผู้ถูกกอดมีความรู้สึกสดชื่น มีชีวิตชีวา รวมถึงเป็นการถ่ายทอดความอบอุ่นทางจิตใจ ทำให้เพิ่มความสัมพันธ์และความผูกพันกันมากขึ้น ที่สำคัญคือการกอดเป็นสื่อกลางทางภาษากายที่ดีที่สุดและเป็นความต้องการขั้นพื้นฐานของมนุษย์ที่ส่งผลให้รู้สึกผ่อนคลาย ปลอดภัย มีความสุขและมีกำลังใจ การกอดเป็นการแสดงความรู้สึกและแสดงความรักในรูปแบบต่าง ๆ เช่น การกอดแบบคู่รัก การกอดแบบแม่ลูก การกอดแบบเพื่อน การกอดแบบต้องการจะให้กำลังใจ ถึงแม้จะไม่รู้จักกันมาก่อน

Advertisement

Advertisement

Free Hugsภาพจาก : pexels

เราเคยดูข่าวทางโทรทัศน์ ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นในต่างประเทศ ได้มีผู้ชายคนหนึ่งถือป้ายข้อความที่เขียนคำว่า ‘FREE HUGS’ กิจกรรมที่เขาได้จัดขึ้นมา จุดประสงค์ของเขา คือ เขาต้องการจะส่งมอบความรักให้กับทุกคนบนโลกใบนี้ ไม่ว่าจะเป็นเด็ก ผู้ใหญ่ หรือผู้ป่วยที่ต้องการกำลังใจ เราว่าเป็นกิจกรรมที่ดีมาก ทำให้คนที่กำลังมีความทุกข์ได้มีกำลังใจในการมีชีวิตต่อไป กิจกรรมนี้ส่งผลทำให้ได้รับความนิยมและมีคนบางกลุ่มได้ทำตามเขาไปแล้ว กลายเป็นกิจกรรมที่จัดเป็น CHALLENGE ที่ส่งต่อกันไปทั่วโลก เคยไหม ? ที่คุณกำลังเศร้าและต้องการกำลังใจมากที่สุด การกอดนี่แหละเป็นพลังมหัศจรรย์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดและทำให้เรามีแรงบันดาลใจการใช้ชีวิตต่อไป

hugsภาพจาก : pexels

การกอดเริ่มต้นได้ง่าย ๆ กับคนในครอบครัว ถึงแม้ว่าโลกปัจจุบันจะมีเทคโนโลยีในการสื่อสารที่ก้าวหน้าไปมาก รวมถึงสื่อกลางที่แสดงออกทางอารมณ์ เช่น การส่งข้อความผ่านแอปพลิเคชั่นต่าง ๆ ส่งสติ๊กเกอร์แทนความรู้สึก แต่ก็ไม่สามารถทดแทนของการกอดด้วยการสัมผัสกันจริง ๆ ไม่ได้ ผลที่ตามมา คือ จะทำให้ความสัมพันธ์ในครอบครัวมีความแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น มีความเข้าใจซึ่งกันและกัน เป็นครอบครัวที่มีความสุขอย่างหาที่ใดมาเปรียบกันได้

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์