อื่นๆ

การนอนเเละการใช้พลังงาน เเบบ LOGIC เเปลกๆ?!

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
การนอนเเละการใช้พลังงาน เเบบ LOGIC เเปลกๆ?!

ในวันที่ผมไปนวดเท้าที่ข้างถนนเเห่งหนึ่งไม่รู้ว่าเป็นบ้าอะไรอยู่ดีๆก็หยิบมือถือมาจด "การนอนเเละการใช้พลังงานเเบบเเปลกๆ" มาเเละด้วยความที่ว่านอนนวดตั้ง 1ชั่วโมงเเถมเน็ตก็ไม่มีเเละเกิดเป็นบทความนี้ขึ้นมาครับ

timer

ถ้านับตามปกติเเล้ว หมอหรือผู้คนมากมายมักบอกกันว่า "ควรนอนวันละ 7-8ชั่วโมง" ซึ่งนั้นก็ไม่ผิดซะทีเดียวเเต่เคยสงสัยมั้ยครับว่า"ทำไมหมอ,ผู้คน หรือ สื่อต่างๆมักให้ข้อมูลที่ไม่เเน่นอนในการพูดถึงเวลาที่ควรนอน" ซึ่งนั้นทำให้ผมคิดว่าเราควรเพิ่มอีกค่าหนึ่งอย่างชั่วโมงที่ร่างกายเราทำงานของวันๆนั้นโดยถ้าจะให้ยกตัวอย่างคงต้องเอามายกตัวอย่าง 2วันขึ้นไป จะได้เห็นภาพชัดๆ เช่น

take your time

วันเเรกเราตื่น 6 โมงเเละเราใช้ขีวิตตามปกติ เเละนอนเวลา 22.00โมง (ไม่รวมว่าก่อนตื่นมาในวันนั้น เรานอนกี่โมง เหมือนเป็นการเซ็ตค่าเฉยๆ) เเละตื่น 6.00 ของวันที่2 (ค่าจากวันก่อน ทั้งเวลาที่ร่างกายทำงานกับนอนจะได้เวลานอน=8.00ชั่วโมงเเละเวลาที่ร่างกายเริ่มทำงานจนนอน 16.00ชั่วโมง)เเละหากวันที่2นี้เราได้นอนตี1เเละตื่นมา 8.00โมงของวันที่3 (ค่าเมื่อวานจะได้เวลานอน =7.00ชั่วโมงเเละเวลาที่ร่างกายทำงาน=19ชั่วโมง)

Advertisement

Advertisement

know to rest

จะสังเกตได้ว่าช่วงเเรกได้นอน8ชั่วโมงกับร่างกายที่ทำงานไปตั้ง 16ชั่วโมง(ห่างกันครึ่งต่อครึ่ง)เเละเมื่อเทียบกับช่วงที่2เเล้วจะพบว่าเวลานอน7ชั่วโมงเเละเวลาที่ร่างกายทำงานตั้ง 19ชั่วโมง(จะเห็นได้ว่าถึงเเม้เราจะนอนตามมาตรฐานเเล้ว เเต่เมื่อเทียบกับเวลาที่ร่างกายเราได้ทำงานเเล้วมันไม่เสมอกัน)

you always pend the time

จากตัวอย่างนั้นทำให้ผมคิดว่าการนอนที่ดีนั้นต้องควบคู่ไปกับการใช้พลังงานของวันๆนั้นของเราไปด้วยเราอาจยังไม่ทันได้สังเกตด้วยซ้ำว่าตัวเราตอนนี้ให้ความสำคัญกับการนอนตรงนี้หรือเปล่าเเต่ด้วยยุคสมัยเเละการใช้ชีวิตของหนุ่มสาวในปัจจุบันนี้การจะให้นอนตามเวลาคงเป็นเรื่องที่ยากขึ้นเรื่อยๆ ทั้งนี้สำหรับตัวผมเเล้วนั้นมองว่าหากอยากนอนให้ดีจริงๆตัวผมเองก็ขอบอกว่า"ถ้าง่วงก็นอนเลยครับ"


ขอขอบคุณภาพจาก:

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์