อื่นๆ

การอ่านหนังสือให้จำ เข้าใจ และไม่เบื่อ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
การอ่านหนังสือให้จำ เข้าใจ และไม่เบื่อ

การอ่านหนังสือให้จำ เข้าใจ และไม่เบื่อ

การอ่านหนังสือสำหรับบางคนแล้วคงจะเป็นเรื่องที่ยากมากเลยใช่ไหมล่ะ เพราะว่าขี้เกียจอ่านหรืออ่านแล้วก็ไม่เข้าหัวสักที วันนี้เราจึงได้นำวิธีดีๆสำหรับการอ่านหนังสือให้จำได้ เข้าใจ และไม่เบื่อ มาบอกทุกคนกันค่ะ

1.ไปอ่านหนังสือนอกบ้าน

กองหนังสือมากมาย

การอ่านหนังสือนั้นไม่จำเป้นต้องจมปลักอยู่แต่ในห้องที่แสนจะอึดอัดและมีหนังสือวางรกอยู่มากมาย ซึ่งนั่นจะทำให้สมองเราไม่ปลอดโปร่งและอาจเกิดความเครียดได้ ดังนั้นเราจึงควรจะออกไปอ่านหนังสือนอกบ้าน เปลี่นยนบรรยากาศบ้าง ไปเปิดหูเปิดตา เห็นวิวใหม่ๆ มันจะทำให้เรารู้สึกสบายขึ้น สมองโล่งขึ้นพร้อมที่จะเติมเต็มความรู้ และการที่ออกมานอกบ้านเป็นการมาผ่อนคลายด้วยก็ว่าได้ ซึ่งสถานที่ที่ใช้ในการอ่านหนังสือนั้นอาจจะเป็น ร้านกาแฟ สวนสาธารณะ หรือบางคนอาจจะหาที่เหมาะๆบริเวณบ้านก็ได้ อย่างเช่น โต๊ะนั่งใต้ต้นไม้ เป็นต้น

Advertisement

Advertisement

อ่านหนังสือท่ามกลางธรรมชาติ

2.ทำสิ่งที่ชอบขณะอ่านหนังสือ

การทำสิ่งที่ชอบขณะอ่านหนังสือนั้น จะทำให้เราสนุกสนานและมีความสุขความเพลิดเพลินไปกับการอ่านหนังสือมากยิ่งขึ้น อย่างเช่น ใครที่ชอบกินนั่นกินนี่ไม่หยุดปากเลย ก็อาจจะเอาขนม อาหาร เครื่องดื่ม มากินไปด้วยขณะอ่านหนังสือก็ได้ หรือบางคนชอบฟังเพลง ก็ควรจะเปิดเพลงเบาๆสบายๆผ่อนคลายไปด้วยในขณะอ่านหนังสือ

การอ่านไปพร้อมกับการกิน

3.ติดโน้ตไว้ทุกที่

โพสต์อิท

การอ่านหนังสือบางรายวิชา ที่มีสูตรมากมาย โดยเฉพาะ วิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ วิชาเหล่านี้ล้วนแต่มีสูตรเป็นพันๆสูตรที่ให้เราได้จำ เพราะฉนั้นแล้ว การที่เราจะจำสูตรนั้นๆได้ เราต้องจดสูตรใส่ลงในโน้ตเล็กๆหรือโพสต์อิท เมื่อจดแล้วให้เรานำไปแปะไว้ทุกที่ภายในบ้านที่คิดว่าเราเดินผ่านแล้วจะเห็นหรือที่ที่เราเดินผ่านบ่อยๆ อย่างเช่น ประตูห้องนอน ประตูห้องน้ำ โต๊ะเขียนหนังสือ หรือจะติดตามผนังห้องก็ได้ ซึ่งเป็นวิธีที่จะทำให้เราได้อ่านสูตรเหล่านั้นซ้ำๆจนจำได้ขึ้นใจเลยล่ะ

Advertisement

Advertisement

4.ให้รางวัลตนเอง

การอ่านหนังสือต้องมีแรงผลักดันบางอย่างที่จะทำให้เราอยากอ่านหนังสือด้วย ดังนั้นเราจึงควรหาสิ่งที่มันสามารถผลักดันและจูงใจให้เราอยากอ่านหนังสือ โดยการให้รางวัลตนเองนั่นเอง ซึ่งจะต้องบอกกับตัวเองว่าถ้าอ่านเสร็จจะไปกินนั่น จะไปทำนี่ ก็อย่างเช่น ถ้าอ่านหนังสือหรือวิชานี้เสร็จจะไปกินหมูกระทะ จะไปกินอาหารอร่อยๆ แบบนี้เราจึงอยากอ่านใช่ไหมล่ะ

ขอขอบคุณรูปภาพจาก pixabay.com : ภาพหน้าปก , ภาพที่ 1 , ภาพที่ 2 , ภาพที่ 3, ภาพที่ 4

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์