อื่นๆ

การเดินทางของ"สายลม"

152
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
การเดินทางของ"สายลม"

สายลม สายฝน และแสงแดด มีอิทธิพลกับการดำรงชีวิตของทุกสรรพสิ่งบนโลกใบนี้ไม่ว่าจะคน สัตว์ พืชพรรณนานาชนิด และอื่นๆอีกมากมายซึ่งหากจะให้ผู้เขียนบรรยายต่อให้ใช้เวลาทั้งชีวิตก็คงบรรยายไม่หมดหรอกคุณๆจริงไหม😁😁😁ภาพภูเขาและสายน้ำธรรมชาติ

"ลม"เกิดจากการที่"อุณหภูมิ"ในพื้นที่มันสูงขึ้นทำให้มวลอากาศลดลงและลอยตัวอันนี้เขาเรียกว่าสภาวะ"ความกดอากาศต่ำ"จนทำให้อากาศรอบข้างที่มี"อุณหภูมิต่ำ"แต่มีมวลมากอันนี้เขาเรียกว่า"ความกดอากาศสูง"ไหลเข้ามาแทนที่ จากเหตุการณ์ที่กล่าวมานี่แหละครับก็เลยทำให้เกิดเป็น"ลม"ขึ้นมา ส่วนวิธีการแก้ก็ง่ายมากเพียงให้คุณมองไปทางใบไม้สีเขียวๆสูดหายใจลึกๆ บางครั้งอาจใช้ยาหอมหรือยาดมก็ช่วยได้เช่นเดียวกัน แบบทั้งดมทั้งทาก็มีนะแฮ่! เกือบจะได้เรื่องแล้วเชียวแต่เอาเถอะๆไม่ว่าจะเป็นลมแบบไหนอย่างไรก็แล้วแต่นี่ก็จะกลางเดือนตุลาคมแล้วเป็นช่วงที่ใกล้"ปลายฝนต้นหนาว"แล้วบทความนี้ผู้เขียนจึงอยากจะพูดถึงลมสักหน่อยเพื่อต้อนรับบรรยากาศแบบนี้ซึ่งอาจจะเป็นที่ชื่นชอบของใครๆหลายคนและแน่นอนว่าผู้เขียนก็เป็นหนึ่งในนั้นเหมือนกัน... ภาพกังหันลม

Advertisement

Advertisement

"การเดินทางของสายลม"ที่ผู้เขียนจะพูดถึงในที่นี้นั้นขอเรียกว่าการเดินทางของสายลมแห่งความคิดถึงจะดีกว่าแม้ว่าจะเคยผ่านมาแล้วในทุกๆปีแต่ทุกครั้งยามเมื่อ"ลมหนาวพัดหวน"ความรู้สึกเดิมๆเก่าๆของเราก็มักจะหวนคืนกลับมาตามสายลมหนาวด้วยเช่นเดียวกัน คนโสดก็จะเหงาเพิ่มมากขึ้น ยิ่​งคนที่​​​​​ประเภทต้องจำใจโสดเอย อกหักรัก​เลิกรา​​​​​เอย คนเหล่านี้นี่ยิ่งเหงาเพิ่มทวีคูณเข้าไปอีกจนบรรยายไม่ถูกกันเลยหล่ะเชื่อไหม? ยามเย็นในฤดูหนาว

มันก็แปลกดีใช่ไหมที่แม้จะเคยผ่านมาแล้วหลายต่อหลายครั้งแต่คนเราก็ยังอ่อนไหวกับบรรยากาศแบบนี้ได้อยู่เสมอ อาจเป็นเพราะ"ความกดอากาศสูงทำให้อุณหภูมิต่ำ"หัวใจเจ้ากรรมก็เลยมีภูมิที่ต่ำตามไปด้วยกระมัง ทุกครั้งเมื่อต้องเจอกับความรู้สึกแบบนี้คุณมีวิธีรับมือยังไงกัน สำหรับผู้เขียนแล้วไม่เคยคิดเลยนะกลับรู้สึกชอบด้วยซ้ำที่ความรู้สึกหรือบรรยากาศแบบนี้มันวนเวียนกลับมามันทำให้รู้สึกเหมือนเราได้เจอกับเพื่อน เจอกับคนรัก หรือเจอกับตัวเองที่หายไปหลังจากที่ไม่ได้พบกันมานาน ผู้ชายสวมชุดกันหนาวเป็นความรู้สึกที่อยากพูด อยากคุย อยากบอกแต่ไม่รู้จะบอกอะไร? บอกใคร? เหงาแบบแปลกๆ สายลมก็เหน็บหนาวแต่ในความหนาวกลับทำให้รู้สึกได้ถึงความอบอุ่น อบอุ่นแบบแปลกๆ ผู้เขียนคิดว่าความรู้สึกทั้งหมดทั้งมวลเหล่านี้น่าจะเป็นเพราะหัวใจของคนเราได้รับอิทธิพลจาก"การเดินทางของสายลม" ก็อาจจะเป็นได้คุณว่าไหม?

Advertisement

Advertisement

กล่อมกวี

การเดินทางของสายลม

บทความโดย : กล่อมกวี

ขอบคุณภาพประกอบทั้งหมดจาก : Pixabay

ภาพปก โดย GoranH,ภาพที่1 โดย CUONG_ART, ภาพที่2 โดย distelAPPArath , ภาพที่3 โดย StillWorksImagery ,และภาพที่4 โดย Republica


เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
กล่อมกวี
กล่อมกวี
อ่านบทความอื่นจาก กล่อมกวี

รีวิวเกี่ยวกับหนังสือ ท่องเที่ยว และอาหาร

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์