อื่นๆ

❤ #การเดินทางของชีวิต

5.6k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
❤ #การเดินทางของชีวิต

❤ #การเดินทางของชีวิต

ชีวิตของคนเราเปรียบเสมือนการเดินทางไกล เส้นทางชีวิตที่มีช่วงเวลาเป็นพาหนะในการขับเคลื่อน วิ่งเร็วเดินช้าแต่ก็ยังคงวิ่งอยู่เสมอ เราไม่สามารถที่จะนั่งเวลาให้ย้อนมาได้ การเดินทางของชีวิตเป็นการเดินทางตรงเที่ยวเดียว ไม่มีขากลับ ทุกคนมีปลายชีวิตที่แตกต่างกันออกไป อยู่ที่ว่าตัวคุณจะพาตนเองไปอยู่ที่ฝั่งใดของเส้นทางที่คุณกำลังเดิน

.ขอบคุณภาพประกอบจาก Pixabay

ในบางครั้งเรานึกว่าเราเดินทางมาไกลแล้ว นี่คือเส้นทางชีวิตที่คุณตั้งเป้าหมายเอาไว้ แต่ก็พบว่านี่เป็นแค่เพียงจุดๆ หนึ่งของการเดินทางเท่านั้น เพราะเวลายังคงพาคุณเดินไปเรื่อยๆ ไม่มีให้หยุด นั่นทำให้หลายคนมีชีวิตที่พลิกผันและเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ ในบางครั้งยามที่เรามีความสุข เราร่ำรวย พอเพียงข้ามวันเราก็ร้องไห้ เสียใจ เราสูญเสีย ในบางวันที่เราทุกข์ใจแต่พออีกวันหนึ่งเราก็ยิ้มได้

Advertisement

Advertisement

ถ้าสังเกตดูให้ดี จะพบว่าชีวิตมีขึ้นมีลงอยู่เสมอ เส้นทางไม่ได้มีแค่ทางเดียว แต่มันมีอีกหลายแยก หลายเส้นทางมาก ๆ ที่ให้เราเลือกเดิน  ถึงแม้ในหลาย ๆ ครั้ง เราจะรู้สึกไม่มีทางเลือก แต่ถ้าเราสังเกตปัญหาให้ดี จะพบว่ามันแอบมีทางแยก ซอยเล็ก ๆ รอให้เราเดินไปอยู่เสมอ  เพียงแต่คนเรามักมองผ่าน มองข้ามทางแยกทางเล็ก ๆ นั้น

.

ขอบคุณภาพประกอบสวย ๆ จาก Pixabay

เปรียบเหมือนชีวิตที่กำลังเดินอยู่บนถนน ทุกคนล้วนมีเส้นทางของตนเอง ถนนที่ขรุขระ บางก็เป็นถนนลาดยาง ถนนที่เดินได้สบาย ๆ หรือบางครั้งก็เจอทางที่ขาดจนต้องพยายามตะเกียกตะกายให้ตนเองไปถึงอีกฝั่ง ให้ตนเองรอดและผ่านช่วงเวลาเหล่านั้นไปได้ ทุกอย่างเป็นเรื่องปกติ ชีวิตไม่เคยหยุดพักและยังคงขยันที่จะไปข้างหน้าอยู่เสมอ

.ขอบคุณภาพประกอบสวย ๆ จาก Pixabay

ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม เส้นทางที่คุณเจอจะสุข ทุกข์ จะมีขวากหนามหรือต้องร้องไห้ที่ต้องเผชิญกับความยากลำบาก ในเส้นทางของคนเราไม่มีความแน่นอน จงเดินอย่างระมัดระวัง แต่มั่นคง และมีสติ

Advertisement

Advertisement

บอกกับตัวเองเสมอว่าคุณผ่านมันไปได้และก้าวต่อไป ถ้ามันเหนื่อยแสนเหนื่อยก็พักข้างทาง  ชีวิตไม่มีกฎตายตัวใด และคุณไม่จำเป็นต้องฝืนทนตลอดเวลา  เป็นกำลังใจทุกคนนะคะ

ขอบคุณภาพหน้าปกจาก Pixabay

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์