ไลฟ์แฮ็ก

การเตรียมตัวของช่างภาพสำหรับการถ่ายพรีเวดดิ้ง

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
การเตรียมตัวของช่างภาพสำหรับการถ่ายพรีเวดดิ้ง

การถ่ายภาพพรีเวดดิ้งนั้นเป็นการถ่ายภาพที่ต้องอาศัยการวางแผนไว้ล่วงหน้า การวางแผนที่ดีจะทำให้การทำงานราบรื่นและได้ผลงานที่ดีตรงตามความต้องการของลูกค้า ซึ่งในบทความนี้ผู้เขียนจะมาแชร์ประสบการณ์ของผู้เขียนที่อยู่ในวงการถ่ายภาพมาหลายปีว่ามีวิธีการเตรียมตัวอย่างไรบ้างสำหรับการจะถ่ายงานพรีเวดดิ้ง

https://pixabay.com/th/photos/4601786/เครดิตภาพจาก pixabay

  • คุยรายละเอียดกับลูกค้า เป็นสิ่งสำคัญสิ่งแรกที่เราจะต้องทำ เพราะเราจำเป็นจะต้องรู้ความต้องการของลูกค้าเสียก่อนว่าลูกค้าต้องการอะไร โดยสิ่งแรกที่เราจะต้องรู้ก็คือ แนวคิดโดยรวมของภาพที่ลูกค้าต้องการว่าลูกค้าต้องการให้ภาพที่ออกมาเป็นแบบใดและสามารถสื่อความหมายตามที่ลูกค้าต้องการได้อย่างถูกต้อง และหลังจากนั้นเราจึงทำการเลือกสถานที่สำหรับการถ่ายภาพให้ตรงตามที่ลูกค้าต้องการ เพื่อที่จะได้ใช้สำหรับการตัดสินใจเลือกชุดที่จะใช้ในการถ่ายภาพให้เหมาะสมกับสถานที่นั้น ๆ

Advertisement

Advertisement

https://pixabay.com/th/photos/1245776/เครดิตภาพจากpixabay

  • ติดต่อสถานที่ หลังจากที่ได้คุยรายละเอียดกับลูกค้าแล้วว่าภาพที่ลูกค้าต้องการเป็นอย่างไร เราก็ต้องทำการติดต่อสถานที่ถ่ายภาพโดยทำการหาข้อมูลเบื้องต้นก่อนว่าสถานที่นั้นมีค่าใช้จ่ายหรือจะต้องขออนุญาตก่อนหรือไม่ ถ้ามีให้ทำการติดต่อสถานที่ไว้ให้เรียบร้อยเพื่อที่จะได้ทำการวางแผนการทำงานต่อไป

https://pixabay.com/th/photos/620822/เครดิตภาพจากpixabay

  • วางแผนการทำงาน เมื่อเราได้ข้อมูลและทำการจัดเตรียมทุกอย่างที่ลูกค้าต้องการไว้เรียบร้อยแล้วก็ถึงเวลาที่เราจะต้องวางแผนการทำงาน ซึ่งสิ่งที่เราจะต้องให้ความสำคัญก็คือเรื่องเวลา โดยเราจะต้องวางแผนตั้งแต่เวลาการออกเดินทาง เวลาการแต่งหน้าทำผม และเวลาที่จะใช้ในการถ่ายภาพของแต่ละสถานที่เพื่อให้ได้ภาพที่สมบูรณ์ครบถ้วน ซึ่งกรณีที่ลูกค้ามีเสื้อผ้าที่ใช้ในการถ่ายหลายชุดและมีสถานที่มากกว่าหนึ่งที่เราจำเป็นจะต้องมีการวางแผนก่อนว่าเราควรจะเริ่มถ่ายจากชุดไหนและสถานที่ใดก่อน แล้วทำการกำหนดระยะเวลาของแต่ละสถานที่เพื่อให้เราสามารถทำงานได้อย่างราบรื่นนั่นเอง

Advertisement

Advertisement

https://pixabay.com/th/photos/593333/เครดิตภาพจากpixabay

เป็นอย่างไรบ้างครับสำหรับวิธีการเตรียมตัวของช่างภาพพรีเวดดิ้งที่ผู้เขียนได้มาแนะนำในวันนี้ สำหรับช่างภาพที่อาจจะยังไม่เคยผ่านงานถ่ายภาพพรีเวดดิ้งมานั้นก็สามารถนำวิธีที่ผู้เขียนได้กล่าวมาข้างต้นไปปรับใช้สำหรับการทำงานของตัวเองเพื่อให้สามารถทำงานได้อย่างราบรื่นและได้ผลงานที่ตรงตามความต้องการของลูกค้า

เครดิตภาพปกจากpixabay

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์