อื่นๆ

กาลเวลาจะคัดสรรสิ่งที่ดีๆ ให้กับเราเอง

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
กาลเวลาจะคัดสรรสิ่งที่ดีๆ ให้กับเราเอง

ทุกๆอย่างที่เคยเกิดขึ้นในชีวิตของเรานั้นสุดท้ายแล้วมันก็จะกลายเป็นอดีตไปในที่สุดถึงแม้ว่ามันจะเคยเกิดขึ้นกับเราก็ตามที แต่เมื่อเวลาล่วงผ่านไป ทุกๆ อย่างมันก็จะเป็นแค่ กาลครั้งหนึ่ง ในชีวิตของเราก็เท่านั้น แต่ถึงแม้ว่าเรื่องเหล่านั้นมันจะผ่านเลยไปแล้วก็ตาม แต่อย่างน้อนมันก็กลายเป็นอดีต แล้วพึ่งมาเห็นความสำคัญของมัน ตอนที่เสียมันไป เพราะพวกเขามัวแต่มองหาสิ่งที่ขาดหาย แต่ก็ไม่คิดที่จะรักษาหรือดูแลสิ่งที่พวกเขามีอยู่แล้ว เหมือนกับคนที่เรารักนั้นแหละ หากเรามัวแต่ไม่สนใจ ใน ที่จะทำให้เราสามารถเรียนรู้อะไรหายๆอย่างได้จากมัน ต่อให้มันจะกลายเป็นอดีตที่ไม่น่าจดจำ แต่เราก็เรียนรู้จากเรื่องราวต่างๆที่ผ่านมาในชีวิตของเราได้ นั่นแหละ ที่จะทำให้เราสามารถเติบโตและเรียนรู้ถึงคุณค่าของชีวิตได้ อย่างน้อยเวลาเรานึกถึงเรื่องต่างๆที่เคยผ่านเข้ามาในอดีต หลายคนนั้นมัวแต่พยายามมองหาสิ่งที่ขาด แต่กลายเป็นว่าพวกเขานั้นกลับละเลยสื่งที่พวกเขามี และไม่คิดที่จะรักษามัน

Advertisement

Advertisement

คนและสุนัข-ชนบท-สุนัข-คน

เราก็จะได้ตระหนักถึงสิ่งต่างๆในชีวิตของเรา ถึงแม้ว่ามันจะกลายเป็นเพียงแค่กาลครั้งหนึ่งที่เคยผ่านมาแล้วก็ตาม เพราะฉะนั้นบางทีเราก็ต้องปล่อยไปบ้างกับเรื่องที่ทำให้เราทุกข์ไม่มีความสุขในชีวิตอย่าพยายามไปยึดติดกับมันมากเท่าไหร่ คนที่จะต้องมีแต่ความทุกข์และความเสียใจ ก็คือตัวของเราเองนั่นแหละ

เมือง-คน-เดี่ยว-หน้าต่าง

บางทีเราก็ควรที่จะขอบคุณความล้มเหลวในวันนั้น ที่ทำให้เรามีแรงผักดันที่จะทำชีวิตให้ดีขึ้นในวันนี้ อย่ามองว่าความล้มเหลวเป็นเรื่องแย่เลยนะ แต่ขอให้มองมันเป็นบนเรียนราคาแพง ที่จะทำให้เราระวังตัวมากขึ้น และเข้มแข็งขึ้น หากเรามองว่าความล้มเหลวคือสิ่งที่แย่ในชีวิต เรามองว่าความล้มเหลว คือสิ่งที่บอกให้เราว่าเราทำพลาดอะไรลงไป และหากเราคิดได้แบบนั้นแล้วปรับปรุงทุกอย่างมันก็จะดีขึ้นได้อย่างแน่นอน

สเก็ตบอร์ด-เด็ก-เด็กชาย

เครดิตรูปภาพทั้งหมดจากเว็บไซต์ฟรี pixabay

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์