อื่นๆ

กำลังใจ ยิ่งได้รับ ยิ่งทำให้อยากสู้ต่อไป

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
กำลังใจ ยิ่งได้รับ ยิ่งทำให้อยากสู้ต่อไป

“กำลังใจ จากใครหนอ
ขอเป็นทาน ให้ฝันให้ใฝ่
ให้ชีวิต ได้มีแรงใจ
ให้ดวงใจ ลุกโชนความหวัง
กำลังใจ จากใครหนอ
ขอเป็นทาน ให้ฉันได้ไหม
ดั่งหยาดฝน บนฝากฟ้าไกล
ที่หยาดริน สู่พื้นดิน แห้งผาก”

ขอจงอย่ายอมแพ้

ในยามที่เราท้อแท้มองไปทางไหนก็มืดมนไปหมด ไม่ว่าจะหันไปทางไหนก็เจอแต่ทางตัน ไม่รู้ว่าจะมีใครเข้าใจในสิ่งที่เรากำลังเผชิญอยู่หรือเปล่า ข้อความข้างต้นที่ยกมาใส่ในนี้นั้น มาจากบทเพลงที่มีชื่อว่า “กำลังใจ” ขับร้องโดยศิลปิน “โฮป” ที่มักจะถูกหยิบยกมาให้กำลังใจกันและกัน บางคนอาจจะเปิดฟังในยามที่รู้สึกว่าเหนื่อยล้าหรือท้อแท้กับชีวิต

บทเพลงนี้อาจตีความได้ว่า “กำลังใจ” ที่มีให้แก่กัน บางครั้งก็ไม่ได้เจาะจงว่ามาจากใครคนใดคนหนึ่ง อาจจะเป็นคนที่เรารู้จักกันดีหรืออาจเป็นคนที่เราไม่เคยพบเจอ ไม่เคยเห็นหน้าค่าตากันมาก่อนก็ได้ ซึ่งก็สามารถที่จะแบ่งปันสิ่งดีดีให้แก่กันได้เสมอ

Advertisement

Advertisement

จับมือให้กำลังใจ

เนื้อเพลงถูกตีความได้ถึงคน ๆ นึง ที่น่าจะกำลังพบเจอเรื่องท้อแท้กับชีวิต จนทำให้พลังใจในการต่อสู้เพื่อที่จะเดินหน้าต่อมันเลือนหายไป เขาเลยเลือกที่จะขอให้ใครก็ได้ช่วยส่งกำลังใจให้กับเขาหน่อยได้ไหม มันไม่ได้บอกว่าเขาจะไม่สู้ต่อในกรณีนี้นะ จากบริบทเของตัวเพลงคืออาจจะหมายถึงแค่หมดพลังใจเพียงชั่วครู่ เปรียบได้กับพื้นดินแห้งแตกระแหงที่ได้น้ำแม้เพียงน้อยนิด (เพราะเขาใช้ “คำว่าดั่งหยาดฝน บนฟากฟ้าไกล ที่หยดริน) ก็ทำให้ผืนดินที่แห้งแล้งลงไปนั้นกลับชุ่มฉ่ำขึ้นมาได้

สำหรับบทความนี้ผู้เขียนอยากจะส่งแรงใจไปให้กับทุกคนที่กำลังเผชิญปัญหาความเดือดร้อนอยู่ในขณะนี้ อยากให้ทุกคนได้มีแรงใจสู้ต่อ ค้นหาเป้าหมายเจอเพื่อที่จะได้เป็นที่ยึดเหนี่ยว เมื่อคนเรามีสิ่งที่สามารถให้ความสนใจ มันก็จะมีหลักในการเดินไปข้างหน้า แต่ละวันที่จะก้าวให้ผ่านพ้นไปในสถานการณ์ปัจจุบันนี้ บอกเลยแต่ละย่างก้าวไม่ง่าย เหนื่อยกายหลายคนยังไหว ได้หยุดพักร่างกายสักนิดก็จะดีขึ้น แต่ถ้าเหนื่อยใจแล้วนั้นยากและหนักกว่าเดิมหลายร้อยพันเท่า เพราะฉะนั้นอยากให้ทุกคนหาอะไรก็ได้ที่ตัวเองทำแล้วมีความสุข ได้โปรดจดจำสิ่งเหล่านั้นไว้แม้เพียงน้อยนิดก็ตาม คุณอาจจะได้เอามันมาใช้ในยามที่คุณรู้สึกว่าเหนื่อยล้า ซึ่งมันจะช่วยเยียวยาจิตใจคุณได้อย่างทันท่วงที แล้วคุณก็จะไม่รู้สึกว่า "กำลังใจ" เป็นสิ่งที่หาได้ยากอีกต่อไป

Advertisement

Advertisement

ดอกไม้สีแดง

ขอบคุณ Credit รูปภาพ

ภาพปกจาก angelac72 / Pixabay

รูปภาพที่ 1 จาก Alexas_Fotos / Pixabay

รูปภาพที่ 2 จาก Alexas_Fotos/ Pixabay

รูปภาพที่ 3 จาก ArtisticOperetions/ Pixabay

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Liliaceae
Liliaceae
อ่านบทความอื่นจาก Liliaceae

สวัสดีค่ะ ยินดีต้อนรับทุกคนเข้าสู่โลกตัวหนังสือ มีเรื่องราวและประสบการณ์ดีดีมากมายที่พร้อมแบ่งปันให้

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์