อื่นๆ

กำลังใจที่อยากแบ่งปัน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
กำลังใจที่อยากแบ่งปัน

หลาย ๆ คนตอนนี้ที่เข้ามาอาจจะกำลังเศร้า กำลังเสียใจ กำลังผิดหวัง หรือว่าหมดหนทางในการจะก้าวเดินต่อไปในวันพรุ่งนี้ เพราะรู้สึกท้อกับอะไรหลาย ๆ อย่าง กับสิ่งที่ต้องเจอในชีวิตประจำวัน มันเกิดการสะสมมาก ๆ เข้าจนมาถึงจุด ๆ หนึ่งที่ความรู้สึกมันพัง ไม่รู้จะทำยังไง ไม่มีทางออก หันไปปรึกษากับใครก็ไม่ได้ แอดมีวิธีมาแนะนำค่ะ ถึงจะช่วยได้ไม่มาก แต่แอดก็หวังว่าจะช่วยทุกคนได้สักนิดก็ยังดี แค่ได้ช่วยในจุดเล็ก ๆ จุดหนึ่ง แอดก็มีความสุขนะคะ ที่ได้มาแบ่งปันกับเพื่อน ๆ ทุก ๆ คนที่อยู่ที่นี่ ภาพจากhttps://pixabay.com

บางครั้งการที่ต้องเจอกับอะไรหลาย ๆ อย่างที่มันถาโถมเข้ามาในชีวิตเรา อาจจะมีเรื่องที่ดีบ้างไม่ดีบ้าง แต่มันก็ถือเป็นประสบการณ์ในชีวิตหนึ่งของเรา ให้ทุกคนคิดไว้ในแง่ดีไว้นะคะ ไม่ว่าจะเจอกับกับอะไรก็ตาม เพราะถ้าไม่มีประสมการณ์ในวันนี้ ในอนาคตข้างหน้าอาจจะไม่มีตัวเรา ที่เข้มแข็งอยู่รอเราก็ได้ เข้าใจที่แอดจะสื่อหรือเปล่าคะทุกคน (><)< strong>​  อ่ะเดียวอธิบายให้ฟังนะคะ ก็คือว่า การที่เราจะมีตัวเราที่เข้มแข็งรอเราอยู่ข้างหน้า เราจะต้องผ่านอุปสรรคหลาย ๆ อย่างที่มันเข้ามาในชีวิตเรา ไม่ว่าจะเป็นการเรียน การงาน อะไรต่าง ๆ นา ๆ ที่เราต้องพบเจอ มันจะทำให้เราเข้มแข็งขึ้น มีความอดทนอดกลั้น พูดง่าย ๆ ว่าเรานั้นจะแข็งแกร่งขึ้นนั่นเองค่ะ ฮ่าฮ่าฮ่า เห็นมั้ยคะว่าเราก็เจอเรื่องที่ดีได้ ถ้าเราเจอเรื่องที่ไม่ดี เรื่องที่เราไม่ชอบ ให้คิดไว้ว่าเพราะมันคือบททดสอบระดับสูงนั่นเอง มีมอนสเตอร์ตัวใหญ่ ๆ ที่รอให้เราไปปราบมัน เพื่อที่จะได้ไปเปิดประตูบานใหญ่ที่อยู่ข้างในภาพจากhttps://pixabay.com

Advertisement

Advertisement

มีอะไรอยู่หลังประตูนั้นนะ ใช่สิ่งที่เรากำลังตามหาอยู่หรือเปล่านะ มันอาจจะมีเจ้าหญิงที่แสนน่ารัก เจ้าชายที่แสนดี บ้านที่แสนอบอุ่น สหายคู่ใจ อาหารแสนอร่อย เสื้อผ้าที่น่าสวมใส่ ยาแสนวิเศษรอเราอยู่ ว้าวมันมหัศจรรย์มากใช่มั้ยละคะทุกคน เห็นมั้ยว่าแค่เรารักตัวเอง คิดถึงอนาคตที่สดใสของเรา พูดให้กำลังใจตัวเองบ้างว่า "เรานี่มันสุดยอดเป็นบ้าเลยว้า" "ทำไมเรามันเก่งแบบนี้" "โอ้มายก็อด นี่มันคนหรือนางฟ้า" หรืออะไรที่มันทำให้เรารู้สึกแบบ โอ้ เรานี้มันเจ๋งเป็นบ้า พูดกับตัว สร้างคุณค่าให้ตัวเอง แล้วเราจะรักตัวเองมากขึ้น เราสามารถกำหนดชีวิตเราได้ เลือกทางเดินของเราได้อย่างที่ใจเราต้องการภาพจากhttps://pixabay.com

อย่างแอดนี่สด ๆ ร้อน ๆ เลยค่ะ มีเรื่องเครียดสะสมมากมายที่อยู่ในใจ พูดออกไปให้ใครฟังก็ไม่ได้ ไม่กล้าที่จะพูดออกไป เพราะเรารู้ว่าเขาก็เหนื่อยเหมือนกัน อาจจะมากกว่าเราเป็นหลายร้อยเท่าพันเท่า จนเราไม่กล้าพูดออกไป จนตอนเช้าของวันนี้เป็นวันหยุดพอดี ช่วงเช้า ๆ ประมาณหกโมงเช้าแม่ใช้ให้ออกไปซื้อโจ๊ก ได้มีโอกาสผ่านหนองน้ำในหมู่บ้าน มีหมอกหรือไอน้ำจาง ๆ ลมเย็น ๆ ที่พัดผ่านใบหน้าเบา ๆ เสียงลมและเสียงจากธรรมชาติที่ได้ยิน มันทำให้รู้สึกปลอดโปร่งมาก รู้สึกผ่อนคลาย อยากให้ทุกคนได้ลองบ้างค่ะ มีโอกาสตื่นเช้า ๆ ออกไปเดินรับลมเย็น ๆ มันช่วยได้นะคะภาพจากhttps://pixabay.com

Advertisement

Advertisement

หรือเครียดมาก ๆ รู้สึกอยากออกไปพบปะผู้คนบ้างหรือเปล่า? หรือไม่ก็ลองมองออกไปข้างนอกบ้างอาจจะเห็นต้นไม้ใบหญ้า ท้องฟ้าที่กว้างใหญ่ ผู้คนเดินกันอย่างขวักไขว่ หมาน้อยแสนน่ารัก รอยยิ้มของผู้คนภาพจากhttps://pixabay.com

หรือว่าหันกลับมาดูข้าง ๆ รอบ ๆ ตัวเรา คุณมีคนพิเศษอยู่หรือเปล่า? เราสามารถแบ่งปันความทุกข์ที่เราได้เจอ ความสุขที่เราได้ไปสัมผัสมา ให้กับคนที่อยู่ข้าง ๆ คุณภาพจากhttps://pixabay.com

คุณลืมพวกเขาไปหรือเปล่า? หรืออาจจะไม่ได้ลืม แต่ไม่กล้าพูดมันออกไป ไม่เป็นไรนะ บางครั้งคำพูดมันก็ไม่จำเป็นหรอกเนอะ แค่คุณเดินเข้าไปหาแล้วกอดเขาไว้อยู่เงียบ ๆ คุณอาจจะรู้สึกดีขึ้นบ้างก็ได้นะ เดี๋ยว ๆ คนพิเศษนี่บางคนอาจจะคิดว่ามีแค่คนรัก ที่จริงไม่ใช่น้า ครอบครัวของเราไงคะ คุณพ่อ คุณแม่ พี่สาว น้องสาว พี่ชาย น้องชาย คนที่รักคุณ คนที่อยู่ข้าง ๆ คุณในเวลาที่คุณเจอมรสุมลูกใหญ่ คนที่คอยถามคุณว่า "กินข้าวหรือยัง" "เหนื่อยมั้ยเอ่ยวันนี้ ที่ทำงานเป็นยังไงบ้าง" "มากอดหน่อย" "ไม่ไหวก็พักก่อนนะ อยากกินอะไรมั้ยเดี๋ยวทำให้กิน" แค่นี้เองค่ะ

Advertisement

Advertisement

แอดพิมพ์ไปน้ำตาก็ไหลไป ฮ่าฮ่าฮ่า เพราะคิดถึงเหตุการณ์ ๆ หนึ่งที่เคยผ่านมา รู้สึกว่าตัวเองเก่งมากกก{><} strong>รู้สึกขอบคุณตัวเองมากที่อดทน และผ่านมันมาได้ ทุกคนเหมือนกันนะคะ อย่าลืมขอบคุณตัวเองบ้างน้า ให้ของขวัญตัวเองบ้าง ชีวิตจะได้มีสีสัน แต่ต้องอยู่ในความพอดีหน่อยน้า อิอิ อยากให้ทุกคนรู้ไว้นะคะว่าเราไม่ได้อยู่ตัวคนเดียว เรายังมีคนที่อยู่ข้าง ๆ เราอยู่ภาพจากhttps://pixabay.com

หรือบางคนอาจจะคิดว่าไม่มี ไม่มีก็ออกไปตามหาเลยค่ะ หาวันหยุดพักผ่อน ออกไปท่องเที่ยวเผชิญโลกกว้าง ว้าแค่คิดก็ฟินแล้ว

หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์กับทุกคนนะคะ นี่เป็นการเขียนครั้งแรกของแอด อาจจะเขียนได้ไม่ดีเท่าไหร่ หวังว่าจะช่วยเป็นกำลังใจให้ทุก ๆ คนได้ไม่มากก็น้อยนะคะ สำหรับวันนี้ก็ขอลากันไปก่อนน้า บ้ายบาย

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์