เพลง

กำลังใจผ่านบทเพลงของ 48group thailand.

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
กำลังใจผ่านบทเพลงของ 48group thailand.

ในทุก ๆ บทเพลง และในทุก ๆ เรื่องราวที่ถ่ายทอดผ่านในเนื้อเพลงล้วนมีความหมายบางอย่างแฝงอยู่ อาจจะตีความได้หลายมุมมอง เนื่องด้วยทัศนคติ ช่วงวัย สภาพแวดล้อม และสังคมที่แตกต่างกันของผู้ฟัง

48

BNK 48

48

CGM 48

48 group thailand หรือที่ใครหลายคนรู้จักกันในชื่อ BNK48 หรือวงเจ้าของเพลง คุกกี้เสี่ยงทาย ที่ทำเอาเกิดกระแสโด่งดังเป็นไวรัลทั่วบ้านทั่วเมือง และ CGM48 วงรุ่นน้องที่อยู่จังหวัดเชียงใหม่ มาเข้าประเด็นกันเลย ในสังคมมีกลุ่มคนที่มีความแตกต่างกันอย่างหลากหลาย และแน่นอนความคิดก็เลยต้องแตกต่างกันด้วย อาจจะมีกลุ่มคนที่มีอคติต่อวงข้างต้นบ้าง และก็มีอีกหลายกลุ่มคนที่ชื่นชอบวงข้างต้นที่กล่าวถึง ซึ่งเราก็ไม่สามารถห้ามได้ แต่ใครจะรู้ในทุก ๆ เพลงที่ปล่อยออกมา ถ้าหากได้ฟัง คุณจะรู้ได้เลยว่าแต่ละเพลงมีความหมายที่ซ่อนอยู่ ซึ่งเป็นความหมายที่ดีมาก ๆ ในวันที่คุณอาจจะหมดไฟ หรือเสียกำลังใจ ท้อ และผิดหวัง กำลังต้องการใครสักคน ลองมาฟังเพลงของพวกเธอกัน เราเชื่อว่าหัวใจคุณจะอบอุ่น และความคิดของคุณต้องเกิดการตกตะกอนบางอย่างแน่นอน

Advertisement

Advertisement

48 " แค่อ่านเนื้อเพลงคุณก็จะรับรู้ได้ถึงคำปลอบประโลม โดยที่เราไม่จำเป็นต้องอธิบายความหมายของเพลงเลยด้วยซ้ำ " เราได้ยกบทเพลงมาส่วนหนึ่ง ซึ่งเราเห็นว่าเพลงนี้เป็นเพลงที่เราชอบฟังยามที่เราหมดไฟ และผิดหวัง ซึ่งมันช่วยได้จริง ๆ

Sakura no Hanabiratachi ความทรงจำเเละคำอำลา - BNK48

" ซากุระที่กำลังเบ่งบาน

บอกเราให้รู้และเตรียมใจ

ได้ยินเสียงระฆังกังวาน

ลอยมาจากข้างกายที่ใดสักแห่ง

คืออิสระและความกล้าหาญ

ที่มอบให้พวกเรา ได้เดินต่อไป ในวันพรุ่งนี้ "

- เพลง ความทรงจำและคำอำลา ส่วนตัวให้ 10/10 เพราะได้ฟังกี่ครั้งก็เรียกทั้งน้ำตา และแรงใจให้เราได้ลุกขึ้นอีกครั้ง

Shonichi วันแรก - BNK48

" ความฝันต้องเกิดหยาดเหงื่อจึงได้มา

ใช้เวลาและค่อยเป็นค่อยไป ดอกไม้จึงบาน

คำว่าพยายาม ไม่เคยทำร้ายสักคนที่ตั้งใจ

Advertisement

Advertisement

ความฝันเท่ากับหยาดเหงื่อรินรดไป

เพื่อให้เหล่าเมล็ดพันธุ์ นั้นเติบโตและสูงใหญ่

และคงต้องมีสักวัน จะได้ดั่งใจสมปรารถนา "

- เพลง วันแรก ส่วนตัวให้ 9/10 เพราะเหมือนเป็นเพลงที่มาของ "ความพยายามไม่เคยทำร้ายคนที่ตั้งใจ" หักไป 1คะแนนเพราะบางครั้งรู้สึกว่าเราก็พยายามมามากแล้วเมื่อไหร่รางวัลแห่งความพยายามของเราจะมาถึงสักที แต่เพลงนี้ก้ทำให้เราไม่เคยหยุดพยายามเลย

Anata ga Ite Kureta Kara บ้านแห่งหัวใจ - CGM48

" อยากรู้เหมือนกัน ว่าฉันเติบโตพอหรือยัง

เป็นผู้ใหญ่ขึ้นไหม จากวันแรกที่เริ่มเดิน

ตั้งแต่ไม่รู้อะไร พูดจาก็เอาแต่ใจ

ฉันเองไม่รู้ตอนนี้ฉันเปลี่ยนไปแค่ไหน

อยากรู้เหมือนกัน ว่าฉันเติบโตพอหรือยัง

กี่น้ำตาที่ไหล ระหว่างทางนี้ไปมากมาย

แล้วเราก็ได้พบกัน ย้อนกลับมาที่เดิมของเรา

ก็เพราะเธอ คอยดูแลฉันตลอดมา กำลังใจที่ยิ่งใหญ่ "

Advertisement

Advertisement

- เพลง บ้านแห่งหัวใจ ส่วนตัวให้ 10/10 เพราะเป็นเพลงที่ถ้าตั้งใจฟังดี ๆ ก็จะเป็นเพลงเศร้า หรือฟังอีกแบบก็เหมือนให้กำลังใจ ชอบความหมายของบทเพลงมาก ๆ เหมือนเราได้ตั้งคำถามกับตัวเองและรู้เป้าหมายมากขึ้น

Tomodachi เพื่อน - CGM48

" เรื่องราวที่มี มันดีขึ้นมาจากเธอ

แค่มีเธอข้าง ๆ ที่ไหนฉันก็จะไป

ไม่หวั่น หนทางจะไกล

ขอเพียงร่วมทางกันไปกับเธอ ให้ฉันเป็นฉันเอง

และขอให้เธอนั้นเป็นแบบนั้นเสมอ

แค่เป็นตัวเธอในแบบเป็นเธอ เหมือนเดิม ไม่ต้องไปเปลี่ยน "

- เพลง เพื่อน ส่วนตัวให้ 10/10 เหมือนกัน เพราะเพลงนี้สามารถให้ความหมายได้ 2 มุมมอง คือ เพื่อนในที่นี้คือเพื่อนจริง ๆ อีกความหมายคือ เพื่อน ที่หมายถึงตัวเราเอง ไม่ว่าเราจะผ่านอะไรมาสุดท้ายคนที่อยู่ข้างเราเสมอก็ คือ ตัวเรา

48 เมื่อคุณอ่านบทความของเรามาถึงบรรทัดนี้ ผู้เขียนเชื่อเหลือเกินว่า ตอนนี้ในใจของคุณต้องรู้สึกอบอุ่นราวกับมีใครสักคนมาโอบกอดคุณไว้ และอยู่เคียงข้างคุณ ไม่ว่าคุณจะเป็นนักอ่านในช่วงวัยไหน คุณก็สามารถที่จะฟังเพลงแนวนี้ได้ ยกตัวอย่างความคิดที่ตัวผู้เขียนเคยพบเจอ " มีผู้ชายคนนึงเป็นเพื่อนกับผู้เขียนเอง เขาเจอปัญหาเข้ามาเยอะ ทั้งการเรียน การรับแรงกดดันของครอบครัว การถูกคาดหวังจากบุคคลอื่น การกดดันตัวเองจากการเสพสื่อ คือดูความสำเร็จคนอื่นแล้วมากดดันตัวเองอยากเป็นได้เหมือนเค้า จนเกิดภาวะเครียด และเก็บตัว วันหนึ่งเราได้คุยกัน ผู้เขียนไม่รู้จะปลอบใจยังไง ได้เพียงแต่เป็นผู้ฟังที่ดีคอยอยู่เคียงข้าง และแนะนำฟังเหล่านี้ให้ฟัง อาจจะพอช่วยได้บ้าง แต่อย่างน้อยก็ดีกว่าที่เราจะเอาความคิดเราไปเสนอแนวทางแก้ให้เค้า " เพราะบางครั้งการพูดมันง่ายแต่การลงมือทำมันยาก แล้วยิ่งเป็นเรื่องที่เราไม่ได้เจอแบบเค้าด้วย จึงอย่าไปตัดสินอะไรแทนเลย แต่ผู้เขียนก็ไม่แน่ใจว่าที่ทำไปนั้นจะแย้งหรือเห็นด้วยกับความคิดของผู้อ่านหรือเปล่านะคะ แค่ประสบการณ์เล็ก ๆ  น้อย ๆ แต่สุดท้ายเพื่อนคนนี้ดีขึ้นเเละสำเร็จในชีวิตไปหนึ่งขั้นแล้วล่ะค่ะ

48

หากผู้อ่านท่านใดที่ชื่นชอบ และอยากติดตาม อยากรู้จักน้อง ๆ และ 48 group ให้มากกว่านี้ สามารถติดตามได้จากช่องทางด้านล่างนี้เลย!! และสุดท้ายผู้เขียนขออวยพรให้นักอ่านทุกท่านได้ใช้ชีวิตในแบบที่ฝันไว้ ได้กินแต่ของอร่อย ได้ฟังเพลงโปรด กินอิ่มนอนหลับ และมีความสุขกับการใช้ชีวิตนะคะ หากอยากเข้าไปติดตามบทเพลงเพิ่มเติมสามารถไปตามจากลิ้งค์ที่แปะไว้ได้เลย

Facebook: BNK48 / CGM48

Instagram: BNK48 / CGM48

Youtube: BNK48 / CGM48


คอมมูนิตี้โลกคนรักหนัง ห้องหวีดซีรีส์ดังออกใหม่มาแรง ป้ายยาหนังดีหนังโดน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ศิริวีระ
ศิริวีระ
อ่านบทความอื่นจาก ศิริวีระ

จะเป็นทั้งนักอ่านเเละผู้เขียนที่จะพัฒนาตัวเองไปเรื่อยๆ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์