อื่นๆ

กินขนมไป ทำงานไป (ช่วยให้ทำงานดีขึ้นจริงหรือไม่ ?)

466
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
กินขนมไป ทำงานไป (ช่วยให้ทำงานดีขึ้นจริงหรือไม่ ?)

สำหรับขนมเป็นสิ่งที่หายคนก็มักชอบกันมากอยู่แล้ว แล้วยิ่งในเวลาที่ต้องทำงานอยู่บนโต๊ะทำงาน ๆ และยังต้องเคร่งเครียดกับงานที่อยู่ตรงหน้าอีก ถ้ามีขนมมาทานเล่นในเวลานี้คงจะดีไม่ใช่น้อย และคงทำให้การทำงานของเรามีความสุขขึ้นอีกมากเลย

หลายบริษัทไม่อนุญาตให้พนักงานของตนเองทานขนม หรือของว่างบริเวณโต๊ะทำงานนั่นก็รวมไปถึงในขณะปฏิบัติงานอยู่ด้วย เป็นเพราะการทานขนมจะทำให้เสียสมาธิในการทำงาน อีกหลายบริษัทที่อนุญาตให้พนักงานสามารถทานขนม หรือของว่างได้ตลอดทั้งวัน และในบางที่ถึงขนาดมีโซนสำหรับขนม และเครื่องดื่มไว้คอยบริการพนักงานของตนเองอีกด้วย

กินขนมไป ทำงานไปภาพโดย www.pixabay.com

มาดูกันดีกว่าว่าขนมอะไรบ้างที่พนักงานส่วนใหญ่มักต้องมีไว้ติดโต๊ะทำงาน

1. ลูกอม และขนมเจลลี่

แน่นอนว่าลูกอม และขนมเจลลี่เป็นขนมที่พกง่าย แอบซ่อนได้ง่ายด้วยเช่นกันในเวลาที่ต้องแอบเจ้านายทาน และทำให้เพลิดเพลินเวลานั่งทำงาน แต่ข้อเสียของขนมประเภทนี้มีรสชาติที่หวานจึงทำให้เกิดอาการง่วงได้ง่ายนั่นเอง

Advertisement

Advertisement

กินขนมไป ทำงานไปภาพโดย www.pixabay.com

2. ถั่วต่าง ๆ

หลายคนอยากทานขนมที่ไม่อ้วน ถั่วจึงเป็นอีกทางเลือกสำหรับคนที่ชอบทานจุกจิก และยังเต็มเปี่ยมไปด้วยคุณค่าสารอาหารอีก

3. ขนมทอดกรอบ

สำหรับบริษัทที่ไม่อนุญาตให้นำขนมไปทาน ขนมประเภทนี้ถือว่าแอบพกไปทานยาก จึงไม่แนะนำ เพราะเสียงกรอบของขนมอาจทำให้เจ้านายรู้สึกตัวได้นั่นเอง แต่สำหรับบริษัทที่อนุญาตให้พนักงานนำขนมมาทานได้ เราก็อย่ารีรอหามาตุนกันไว้เลย เพราะความฟินอยู่ที่เสียงกรอบของขนม ถ้าไม่พกติดมือมาด้วยถือว่าพลาดมาก

4. น้ำดื่ม และเครื่องดื่มต่าง ๆ

ไม่มีใครพลาดเครื่องดื่มเด็ดขาด 100% คือทุกคนต้องมีติดโต๊ะทำงานอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นน้ำเปล่า หรือชากาแฟโกโก้ หรือเครื่องดื่มแบบขวดที่สามารถนำมาวางไว้ที่โต๊ะเพื่อนั่งจิบระหว่างทำงานนั่นเอง

5. ผลไม้อบแห้ง

สำหรับบางคนการมีผลไม้อบแห้งติดตัวจะช่วยในการทำงานได้ดีเลยโดยเฉพาะผลไม้ที่มีรสเปรี้ยวจะช่วยให้ตื่นตัว และสามารถทำงานได้ต่อโดยไม่ง่วง

Advertisement

Advertisement

การทานขนม หรือของว่างบนโต๊ะอาจทำได้ก็จริง แต่อาจจะไม่ดีต่อสุขภาพ เพราะการทานจุกจิกบ่อยขึ้น อาจส่งผลให้อ้วนขึ้นได้ง่าย และมีผลจากโรคภัยอื่น ๆ ตามมาได้อีก

กินขนมไป ทำงานไปภาพโดย www.freepik.com

ดังนั้นเราควรเลิกทานจุกจิกจะดีกว่า และเน้นการทานอาหารมื้อหลักเป็นมื้อ ๆ ไป ส่วนการทานขนมแล้วทำงานไปนั้น อาจขึ้นอยู่กับที่ตัวบุคคล และสถานการณ์รอบข้าง บางคนการทานขนมอาจช่วยให้อารมณ์ดีขึ้นจากการทำงานที่เคร่งเครียด แต่สำหรับบางคนพอได้ทานขนมแล้วก็อดใจไม่อยู่ จึงไม่เป็นอันทำงาน ดังนั้นหากเราต้องทำงานเป็นเวลานาน ๆ ควรทานในปริมาณที่เหมาะสมเพียงพอโดยไม่มากจนเกินไป แต่สำหรับบางคนที่ยังยับยั้งชั่งใจไม่ได้ ก็ไม่ควรทานขนมระหว่างทำงานจะเป็นการดีกว่า


ขอบคุณภาพหน้าปกโดย www.pixabay.com

เขียนบทความโดยผู้เขียนเอง

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์