อื่นๆ

กู้เงินตัวเอง...ก็ได้เหรอ ?

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
กู้เงินตัวเอง...ก็ได้เหรอ ?

เงินกู้ส่วนบุคคลเพื่อนๆ ที่เคยกู้เงิน ไม่ว่าจากแหล่งเงินทุนในระบบหรือนอกระบบ คงพอจะทราบว่า การกู้เงินกับว่าที่เจ้าหนี้เหล่านั้น ไม่ใช่จะทำกันได้ง่ายๆ ทั้งเรื่องเอกสารมากมายที่ต้องยื่น โดนตรวจสอบฐานะทางการเงิน รวมทั้งดอกเบี้ยที่ต้องชำระก็แพงมหาโหด โดยเฉพาะถ้าเป็นเงินกู้นอกระบบ

ไม่มีใครอยากเป็นหนี้หรอกค่ะ แต่เมื่อถึงคราวฉุกเฉินคับขัน เศรษฐกิจสะดุดหน้าคว่ำเหมือนในช่วงเวลานี้  คนทำธุรกิจก็ต้องการเงินมาช่วยประคับประคองสภาพคล่องให้พอไปต่อได้ หรือ บางคนตกงานกะทันหันทั้งที่มีภาระเลี้ยงดูปากท้องคนในบ้านก็ต้องการเงินมาเพื่อการดำรงชีวิต

ไม่มีเงินสรรหามาเล่าจึงขอแนะนำแหล่งเงินทุนที่หนึ่งค่ะ ที่ปล่อยเงินกู้ให้เราโดยไม่ต้องแสดงเอกสารฐานะทางการเงิน ไม่ต้องใช้บุคคลหรือทรัพย์สินมาค้ำประกัน นั่นคือ เงินกู้ตามกรมธรรม์

สำหรับใครที่เคยทำประกันชีวิตไว้ เมื่อส่งเบี้ยประกันไปได้ระยะหนึ่ง กรมธรรม์ของเราจะเกิดสิ่งที่เรียกว่า มูลค่าเวนคืน และ วงเงินกู้ยืมขึ้นอยู่กับมูลค่าเวนคืนกรมธรรม์ของเราค่ะ แปลง่ายๆ ก็คือกรมธรรม์จะกลายเป็นเหมือนบัตรกดเงินสด ที่เราสามารถถอนเงินตัวเองออกมาใช้ก่อนได้

Advertisement

Advertisement

ข้อดีของการกู้เงินกรมธรรม์ตัวเอง

1. ดอกเบี้ยต่ำ 6-8% ต่อปี ถูกกว่าดอกเบี้ยบัตรเครดิต บัตรกดเงินสด หรือสินเชื่อส่วนบุคคล

2. ดอกเบี้ยคงที่จนถึงวันสิ้นสุดสัญญา ทำให้เราวางแผนการใช้หนี้ก้อนนี้ได้

3. ส่วนใหญ่บริษัทประกันให้ชำระดอกเบี้ยรายปีได้ ส่วนเงินต้น คืนเมื่อไรก็ได้ หรือถ้าเราทยอยจ่ายคืนเงินต้นด้วย บริษัทก็คิดดอกเบี้ยแบบ ลดต้น ลดดอกให้ หรือบางบริษัทก็ให้ชำระเงินคืนเมื่อใดก็ได้ ไม่กำหนดจำนวนเงินขั้นต่ำ สามารถคืนเท่าไรก็ได้ (เงื่อนไขเหล่านี้ขึ้นอยู่กับแต่ละบริษัท)

4. ยังได้รับความคุ้มครอง ตามเนื้อหาสัญญาในกรมธรรม์ที่ทำไว้

5. ข้อนี้สำคัญค่ะ สำหรับคนที่ไม่อยากทิ้งภาระหนี้ไว้ให้คนข้างหลัง เพราะหนี้ก้อนนี้ จะไม่เป็นหนี้เสียอย่างแน่นอน เพราะสุดท้ายเมื่อสิ้นสุดสัญญาประกันชีวิต บริษัทประกันก็จะนำหนี้ก้อนหนี้ไปหักผลประโยชน์ที่เราจะได้รับตามกรมธรรม์ แล้วค่อยจ่ายเงินผลประโยชน์ที่เหลือค่ะ

Advertisement

Advertisement

หากต้องการทราบรายละเอียดเงินกู้ตามกรมธรรม์ของตนเอง ให้ติดต่อไปที่บริษัทประกันนั้นๆ ที่เราทำประกันไว้ค่ะ แจ้งว่าต้องการกู้เงินกรมธรรม์ ทางเจ้าหน้าที่จะระบุวงเงินที่เราสามารถกู้ได้ ดอกเบี้ย และ วิธีชำระหนี้ หวังว่าบทความนี้จะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับเพื่อนๆ นะคะ

https://www.freepik.com/free-photo/cropped-image-smiling-young-woman_7286706.htm#page=2&query=give+money&position=4

เครดิตรูปภาพ

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.freepik.com/

ภาพปก / ภาพประกอบ 1 / ภาพประกอบ 2 / ภาพประกอบ 3

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์