ไลฟ์แฮ็ก

กู้ไฟล์ที่ถูกลบด้วย Recover My Files

1.3k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
กู้ไฟล์ที่ถูกลบด้วย Recover My Files

ปัจจุบันคอมพิวเตอร์มีความสำคัญมาก ๆ ในการทำงาน ไม่ว่าจะเป็น การพิมพ์เอกสาร อินเตอร์เน็ต การค้นหาข้อมูล  ข่าวสารต่างๆ ก็สามารถดูผ่านคอมพิวเตอร์ ที่เชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ต และการบันทึกข้อมูลต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ไฟล์งาน ไฟล์รูปภาพ วีดีโอ ข้อมูลสำคัญ ๆ ส่วนมากก็จะบันทึกเอาไว้ในคอมพิวเตอร์ และเชื่อได้ว่าบางคน บันทึกไว้แล้ว ข้อมูลหาย อาจจะเกิดจากการลืม หรือ ลบ ทิ้งไป และนี้คือปัญหาที่พบเจอบ่อยๆ จากผู้ใช้คอมพิวเตอร์ และวันนี้จะมาแนะนำวิธีการกู้ไฟล์เอกสาร Word  Excel  และ PowerPoint

ก่อนอื่นขอแนะนำโปรแกรมที่จะเอามาใช้กู้ข้อมูลก่อนครับ ชื่อว่า Recover My Files ตัวนี้เป็นโปรแกรมฟรีนะครับ สามารถดาวน์โหลดจากอินเตอร์เน็ตมาใช้ได้เลย พอเราติดตั้งโปรแกรมเสร็จแล้ว เปิดโปรแกรมขึ้นมาครับ ตอนนี้เราจะเลือกการกู้ข้อมูลที่เป็นไฟล์ Word  Excel  และ PowerPoint นะครับ

Advertisement

Advertisement

เลือก หมายเลข 1 recover files เป็นการเลือกกู้ไฟล์เอกสารที่เราลบไป  > หมายเลข 2 Next เพื่อให้โปรแกรมทำงานในหน้าต่อไป

1รูปภาพจากผู้เขียน

เลือกไดร์ฟเก็บไฟล์ที่เราต้องการกู้ ในภาพผู้เขียนยกตัวอย่างที่ หมายเลข 3 ไดร์ฟ E > หมายเลข 4 Next > หมายเลข 5 หน้านี้จะให้เราเลือกการค้นหาไฟล์ที่เราลบ > หมายเลข 6 กด start

เลือกไฟล์รูปภาพจากผู้เขียน

หมายเลข 7 ในส่วนนี้จะเป็นโฟลเดอร์ที่เราเก็บไฟล์นั้นเอาไว้แล้วเราดันลบมันทิ้งไป สามารถเลือกเข้าไปดูในแต่ละโฟล์เดอร์ได้เลย ถ้าเราจำได้ว่าไฟล์นั้นอยู่ตรงไหน  แต่ถ้าจำไม่ได้ก็ให้เลือกทั้งโฟลเดอร์ได้เลยครับ > หมายเลข 8 กด save เพื่อบันทึกไฟล์ที่เราต้องการกู้ > หมายเลข 9 ให้เราเลือกบันทึกไฟล์ที่เราต้องการกู้ไว้ตรงไหน ยกตัวอย่างผู้เขียนจะเก็บไว้ที่โฟลเดอร์ชื่อว่า กู้ข้อมูล ตามหมายเลข 10 > หมายเลข 11 กด OK เพื่อบันทึก > หมายเลข 12 OK อีกครั้ง และรอจนกว่าโปรแกรมจะทำการกู้คืนไฟล์ทั้งหมดถ้ามันเยอะก็จะใช้เวลานานหน่อยครับ จนโปรแกรมกูไฟล์ได้สำเร็จ จะปรากฏหน้าต่าง Saving of files completed  หมายเลข  13  กด OK เป็นการเสร็จสิ้นการกู้คืนไฟล์

Advertisement

Advertisement

การกู้ไฟล์รูปภาพจากผู้เขียน

เสร็จไปแล้วกับวิธีการกู้ไฟล์ที่ถูกลบ ทำตามขั้นตอนง่ายๆนะครับ ต่อไปนี้ก็ไม่ต้องห่วงแล้วว่าเราลบไฟล์ไปแล้ว จะเอาคืนมาไม่ได้ และยังเอาโปนแกรมนี้ไปช่วยเหลือคนอื่นที่เจอเหตุการณ์เดียวกันได้เลยนะครับ  ส่วนจะกู้ไฟล์ที่เป้นรูปภาพ หรือ วีดีโอก็ได้นะครับ อยู่ที่ว่าเราจะเลือกกู้ไฟล์แบบชนิดไหนครับ สำหรับบทความนี้ก็ขอจบเพียงเท่านี้ก่อนนะครับ สวัสดีครับ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์