ไลฟ์แฮ็ก

ก่อนอายุ 30 ควรทำสิ่งนี้

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ก่อนอายุ 30 ควรทำสิ่งนี้

สวัสดีจ้า หลาย ๆ คนคงเริ่มมีเป้าหมายในชีวิตกันแล้วเนอะ แต่ก็คงมีอีกหลายคนที่ยังไม่รู้ว่าตัวเองจะทำอะไร ยิ่งใครที่กำลังอายุจะเลยวัย 25 + ขึ้นไปแล้ว ควรเริ่มตั้งเป้าหมายแบบ จริงจังในชีวิตกันได้แล้วนะเพราะว่า ถ้าคุณก้าวเข้าสู่อายุ 30 ขึ้นไปเมื่อไหร่ มันแปลว่าคุณเริ่มเข้าสู่วัยกลางคนแล้ว แต่ก่อนที่หลายๆคนจะเข้าสู่วัยกลางคนเราอยากให้คุณลองย้อนกลับมาดูตัวคุณเองว่าคุณได้ทำสิ่งเหล่านี้แล้วหรือยัง

1. หารายได้ที่มั่นคง

.ขอบคุณภาพ

https://www.pexels.com/th-th/photo/wallstreet-159888/

ถ้าใครมีครอบครัวแล้วการหารายได้ที่มั่นคงนั้นก็เป็นอีกหนึ่งข้อหลักที่สำคัญเลยเพราะคุณไม่ได้เลี้ยงปากเลี้ยงท้องแค่เพียงคุณคนเดียวแต่นั่นหมายถึงลูกหรือคนในครอบครัวของคุณอีก การมีรายได้ที่มั่นคงไม่ว่าจะเป็นการทำงานประจำหรือทำงานเสริมมันก็แล้วแต่ความสามารถของตัวคุณเองการมีรายได้ไม่ได้จำเป็นว่าต้องมีรายได้แค่ด้านเดียวไม่มีกฎไหนกำหนดว่าคุณห้ามมีรายได้เสริมนะมันต้องดูความถนัดของเราอย่างคุณอาจจะทำงานออฟฟิศแต่มีรายได้จากการเทรนหุ้นอันนี้ก็ได้แต่ทุกคนก็อย่าลืมว่าการเล่นหุ้นเป็นการเสี่ยงโชคที่ทั้งยอดบวกและยอดลบเพราะฉะนั้นควรให้ความระมัดระวังในการเล่นถ้าใครที่เลือกที่จะเอาเงินเก็บมาเป็นเงินหมุนเวียนปันผลแบบนี้ก็ควร คิดวิเคราะห์ผลที่ตามมาด้วยดี ๆ นะ

Advertisement

Advertisement


2. พัฒนาการพูดและความคิด

.ขอบคุณภาพ

https://www.pexels.com/th-th/photo/ux-1181346/

เริ่มโตแล้วความคิดก็ควรโตตามเราไม่ว่าการพูดการจาบ่งบอกถึงนิสัยบุคคลอยู่แล้วอายุเรามากขึ้นคำพูดเราก็จำเป็นที่ต้องมีความน่าเชื่อถือมากขึ้นเพราะฉะนั้นก่อนที่เราจะพูดหรือแสดงความคิดอะไรเราควรวิเคราะห์จากสมองของเราให้ดีก่อนที่เราจะเอ่ยวาจาออกไปเพราะว่านั่นก็เป็นภาพลักษณ์ของคุณด้วยเหมือนกันถ้าเกิดคุณเป็นหัวหน้าและคุณพูดแบบไม่คิดลูกน้องเขาจะมองคุณเป็นแบบไหน?เขาถึงบอกว่าคำพูดของเรามันมี 2 ด้านเสมอนั้นก็คือด้านคนพูดกับด้านคนฟังเพราะฉะนั้นควรเลือกพูดหรือใช้ความคิดดี ๆ ก่อนที่จะพูดหรือทำอะไรทุกครั้ง


3. ออกไปดูโลกกว้าง

.ขอบคุณภาพ

https://www.pexels.com/th-th/photo/1170184/

​​​ใครที่ไม่ได้มีเวลาไปไหนควรหาเวลานะอย่างการหาเงินทำแต่งานมันก็ดีแต่อย่าลืมว่าร่างกายเราไม่ใช่เครื่องจักรอยากไปไหนก็ควรไปเถอะเพราะว่าถ้าเราเลยอายุ 30 มากขึ้นไปแล้วสังขารของเราจะไม่ค่อยให้ความร่วมมือสักเท่าไหร่ แต่ไม่ได้หมายความว่าคุณอายุ 40,50 ปีหรือมากกว่านั้นคุณจะไม่สามารถไปเที่ยวได้อันนี้มันก็แล้วแต่บุคคลแต่ถ้าตัวเรารู้ว่าเราร่างกายเราอ่อนแอหรือร่างกายเรามีโรคประจำตัวเยอะก็ควรรีบไปใช้ชีวิตของตัวเองซะเพราะว่าถ้าคุณอายุมากขึ้นแล้วมันก็จะมีปัญหาตามมาต่าง ๆเวลาที่เราไปเที่ยวนั้นเอง ช่วงที่คุณยังอยู่วัย 20 ต้น ๆ หรือวัย30แล้ว ก็ควรไปเที่ยวตามที่คุณอยากไปไม่ใช่หมายถึงว่าให้ทิ้งงานเกงานแล้วไปเที่ยวอย่างเดียวแต่หมายถึงว่าไปปลดปล่อยชีวิตปลดปล่อยสมอง ให้มันรู้สึกดีขึ้นกับตัวเราเองดีกว่าหมกมุ่นอยู่แต่การทำงานอย่างเดียวสมองของเราควรได้รับออกซิเจนใหม่ ๆเข้ามาควรได้รับการพักผ่อนบ้างเราไม่ควรใช้สมองหนักจนเกินไปนั่นเองแต่อย่าลืมว่าจะไปเที่ยวไหนก็ให้ดูหรือให้เลือกตรงกับเงินที่เรามีด้วยนะเดี๋ยวจะลำบากตอนกลับมาเอา

Advertisement

Advertisement

4. เลือกกิน

.ขอบคุณภาพ

https://www.pexels.com/th-th/photo/1640775/

เริ่มอายุมากขึ้นเราก็ควรเลือกกินของที่มีประโยชน์มากกว่าของที่ไม่มีประโยชน์เพราะคุณเริ่มเข้าสู่การใช้ชีวิตเต็มวัยผู้ใหญ่ร่างกายของคุณจะไม่สามารถฟื้นฟูได้ไวเท่ากับตอนคุณเป็นเด็กวัยรุ่นหรือเป็นเด็กนั่นเองยิ่งถ้าคุณมีอายุมากขึ้นแล้วร่างกายของคุณก็จะฟื้นฟูร่างกายตัวเองได้ช้าเพราะฉะนั้นถ้าเลือกกินได้ก็ควรเลือกกินเลือกออกกำลังกายเพราะมันจะเป็นผลดีกับตัวคุณเอง

อายุ 30 หรืออายุ 20 กว่า ๆ ถ้าการงาน การเงินมั่นคงก็ลองเอาไปเลือกทำกันดูนะเพราะว่ามันเป็นผลกับชีวิตของเราไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็ตามชีวิตของเราก็ควรมีสีสันอยากให้ทุกคนควรนึกไว้ว่าร่างกายไม่ใช่เครื่องจักรที่พอพังและจะมีอะไหล่เปลี่ยน ทุกคนมีความคิดความรู้สึกเพราะฉะนั้นควรทำสิ่งเหล่านี้ก่อนที่คุณจะอยู่ 30 นะคะ

Advertisement

Advertisement

ขอบคุณภาพหน้าปก

https://www.pexels.com/th-th/photo/3779436/

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์