ไลฟ์แฮ็ก

ก่อนแต่งงาน ต้องทำอะไรบ้าง

439
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ก่อนแต่งงาน  ต้องทำอะไรบ้าง

บ่าวสาวคู่ไหนที่กำลังปวดหัวกับการเตรียมงานแต่ง และยังไม่รู้ว่าต้องเตรียมอะไรบ้าง เพื่อให้งานแต่งที่เป็นเรื่องที่น่าจดจำในวันสำคัญของคุณออกมาดีและลงตัวที่สุด มาดูสิ่งสำคัญที่คุณต้องวางแผนและเตรียมให้พร้อมก่อนที่วันสำคัญจะมาถึง

แต่งงาน1. หาฤกษ์แต่งงาน

ก่อนจะวางแผนเตรียมงานต้องหาฤกษ์แต่งงาน กำหนดวันเวลาให้ได้เสียก่อน ทั้งนี้ก็เพื่อที่จะได้รู้ว่ามีเวลาในการเตรียมงานที่แน่ชัด ฤกษ์แต่งงานนี้เป็นเพียงขั้นตอนแรกของการจัดงานแต่งงานเท่านั้น

2. กำหนดงบประมาณงานแต่ง
เรื่องนี้ค่อนข้างสำคัญมากเหมือนกัน เพื่อที่จะได้รู้ว่าคุณควรจะจัดงานเล็ก งานใหญ่ หรือรูปแบบงานประมาณไหนว่าจะได้ช่วยตัดตัวเลือกต่างๆที่เกินงบออกไป รวมถึงไม่มีปัญหากันเรื่องเงินๆทองกันภายหน้าด้วย

3.สถานที่จัดงานแต่งงาน

สถานที่หลังจากที่ได้ฤกษ์แต่งงานและกำหนดงบประมาณได้แล้ว จะช่วยให้การตัดสินใจในเรื่องต่อมาง่ายขึ้น สำหรับสถานที่ ให้ใช้วิธีคุยกันของทั้งสองฝ่ายว่าอยากได้แบบไหน ใกล้บ้าน เดินทางสะดวก อาหารอร่อย โรงแรมสวย เก่าแก่อยู่มานานหรือเริดหรู

Advertisement

Advertisement

4. รูปแบบพิธีการ

รูปแบบพิธีสำหรับงานแต่ง มีหลากหลายรูปตามความเหมาะสมของแต่ละคู่ เช่น จัดพิธีการแบบไทย, จัดพิธีการแบบจีน, เข้าโบสถ์แบบคริสต์ หรือจะจัดเลี้ยงแบบอิสลาม เมื่อกำหนดรูปแบบของงานได้แล้วอย่าลืมติดต่อผู้ที่จะมาทำพิธีในงานแต่งของคุณให้เรียบร้อยด้วย

5. เตรียมรายชื่อแขกและแจกการ์ดเชิญ

หลังจากที่เตรียมงานข้างต้นแล้ว ขั้นตอนต่อไปคือการลิสต์รายชื่อแขกที่จะให้มาร่วมงาน โดยให้สรุปรายชื่อแขกจากทั้งสองฝ่าย เมื่อรวบรวมรายชื่อแขกได้แล้ว จึงดำเนินการพิมพ์การ์ดเชิญ พร้อมเดินสายแจกการ์ดเชิญ โดยให้เริ่มจากเชิญผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือก่อน จากนั้นค่อยตามด้วยเพื่อนฝูงตามลำดับ

6. ชุดเจ้าบ่าวเจ้าสาว และแหวนแต่งงาน

ชุดแต่งงานสำหรับชุดเจ้าบ่าวเจ้าสาวในปัจจุบันมีบริการร้านเวดดิ้งให้เลือกใช้บริการมากมาย หากไม่อยากเสียเงินตัดชุดใหม่แพง ๆ ก็สามารถไปหาเช่าชุดตามร้านเวดดิ้งต่าง ๆ ได้ แต่เจ้าบ่าวและเจ้าสาวควรที่จะไปเลือกและลองชุดที่ร้านด้วยตัวเอง เพื่อที่จะได้ชุดที่ถูกใจ และสมามรถแก้ชุดให้พอดีกับตัวเจ้าบ่าวและเจ้าสาวได้ด้วย ส่วนแหวนแต่งงาน ก็อยู่ที่งบประมาณของบ่าวสาวว่าชอบแบบไหน ซึ่งก็สามารถจูงมือกันไปเลือกไปลองที่ร้านได้

Advertisement

Advertisement

7. ถ่ายรูปพรีเวดดิ้ง

ปัจจุบันร้านพรีเวดดิ้งส่วนใหญ่จะมีแพ็กเกจให้บ่าวสาวได้เลือกอย่างครบครันอยู่แล้ว รวมไปถึงมีชุดเจ้าบ่าวเจ้าสาวไว้ให้เลือกสรรคอยู่มากมาย และยังมีบริการแต่งหน้า-ทำผมให้พร้อมในแพ็คเก็ตด้วย แต่ก่อนที่จะเลือกใช้บริการที่ไหน แนะนำให้ดูผลงานที่ทางร้านเคยถ่ายไปเสียก่อน เพื่อความมั่นใจว่าจะได้ภาพพรีเวดดิ้งที่ถูกใจนั่นเอง

8.เตรียมของชำร่วยงานแต่ง

ของชำร่วยงานแต่งก็ขึ้นอยู่กับงบประมาณของบ่าวสาว ซึ่งปัจจุบันมีของชำร่วยหลากหลายราคาหลากหลาายรูปแบบให้บ่าวสาวได้เลือกมากมาย

9. หาช่างแต่งหน้าทำผม

หาช่างแต่งหน้าทำผมควรหาช่างแต่งหน้า-ทำผมพร้อมกับติดต่อช่างไว้ให้เรียบร้อยควรแจ้งรายละเอียดของงานค่ะ เช่น จัดที่ไหน เวลาไหน จะเริ่มแต่งหน้ากี่โมง (รอบเช้ากี่โมง, รอบเย็นกี่โมง)  ก่อนที่จะติดต่อควรดูผลงานการแต่งหน้าของช่างแต่ละคนเสียก่อน เพื่อดูสไตล์การแต่งหน้าของช่างที่ถูกใจ

Advertisement

Advertisement

และทั้งหมดนี้ก็คือขั้นตอนการเตรียมงานแต่งงานที่บ่าวสาวควรเช็กลิสต์ อย่าลืมนำข้อมูลข้างต้นไปปรับใช้กันด้วยนะคะ รับรองว่างานแต่งของคุณจะต้องออกมาสมบูรณ์แบบและน่าประทับใจอย่างแน่นอน

ภาพปกโดย wendy CORNIQUET จาก Pixabay

ภาพที่ 1 โดย StockSnap จาก Pixabay

ภาพที่ 2 โดย StockSnap จาก Pixabay

ภาพที่ 3 โดย StockSnap จาก Pixabay

ภาพที่ 4 โดย Pexels จาก Pixabay


เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์