ข่าวสาร

ของขวัญจากโชคชะตา..ภายใต้ดวงตะวัน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ของขวัญจากโชคชะตา..ภายใต้ดวงตะวัน

ทุกข์สุข

ท่ามกลางความวุ่นวายของฝูงชน ท่ามกลางความร้อนรนที่แผดเผาจากดวงอาทิตย์ ความร้อน ความหนาว ความกลัว ความเจ็บปวด ทั้งหมดนี้ล้วนหล่อหลอมความเป็นตัวเรา ให้เติบโต แข็งแกร่ง เปรียบประหนึ่งแท่งเหล็กหลอมที่ ถูกทุบ ถูกตี ให้เป็นดั่งมีด ที่แข็งแรง และ คมกริบ ไม่ว่าชีวิตกำลังจะพบเจอกับอะไร หรือใดๆ อยู่ ผู้เขียนจะคิดเสมอว่า ช้าหรือเร็ว มันจะผ่านไป ต่อให้สุขที่สุด หรือ จะทุกข์ท้อใจ ปัญหาไม่มีอยู่จริง ทุกข์หรือสุข ก็ไม่มีจริง มันก็ผ่านไปอยู่ดี


โลกไม่ได้ตามใจเรา

ทุกครั้งที่เกิดปัญหาใดๆ ที่ทำให้เหนื่อยหรือท้อใจ สุดท้ายแล้วสิ่งที่เราคิดว่าเป็นปัญหา หากมองดีๆ บางทีปัญหาอาจเป็นทางออกให้เรา หรือโอกาสดีๆให้เราก็เป็นได้  โลกไม่ได้ตามใจเรา แต่ตัวเราเองนี้ ต้องปรับตัว ปรับใจให้เป็นไปตาม สภาวะตามธรรมชาติที่เป็นอยู่ หลายอย่างที่เราพบเจอเหตุการณ์ต่างๆมากมายในชีวิต ทุกสิ่งที่เกิดขึ้น ทุกอย่างล้วนแล้วส่งผลให้เราเป็นคนที่ดี ขึ้นในทุกวัน หากแม้แต่ เราจะเรียนรู้ถึงสิ่งเหล่านั้น ด้วยความรู้สึกที่เข้าใจ ว่าทุกสิ่งที่เกิดขึ้นกับเรานั้น  ไม่ใช่เราแค่คนเดียวในโลกที่พบเจอ แต่เป็นคนทั้งโลกที่ ก็ ต่างพบเจอเช่นกัน

Advertisement

Advertisement


ของขวัญ

ทุกสิ่งที่เกิดขึ้นกับชีวิตเรา มันคือของขวัญที่ดีที่สุดสำหรับชีวิตของเราแล้ว ของขวัญจากโชคชะตา ที่ทุกคนบนโลกใบนี้ ต่างก็ได้รับ ภายใต้ท้องฟ้าที่กว้างใหญ่ ภายใต้ดวงตะวัน ที่คอยโอบอุ้มดูแล ผืนป่า และ โลกใบนี้ ให้มีความอุดมสมบูรณ์ ไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาที่ อากาศหนาว ถึงช่วงฤดูฝน หรือ แม้แต่พายุ ในทุกช่วงเวลา ก็เปรียบเหมือน กับการใช้ชีวิต ที่ทุกคนต่างก็ต้องพบเจอ และทุกครั้ง มันก็ผ่านไปได้เสมอ มันคือการเรียนรู้จากชีวิตได้ดีที่สุด ผู้เขียนคิดว่า การที่เราได้เรียนรู้จากชีวิต จากความผิดพลาดที่เราทำ นั่นคือสิ่งที่สอนเราได้ดีที่สุด เรียนรู้จากความจริงที่เราต้องพบเจอในชีวิต หรือแม้แต่ ทุกๆปัญหาที่เราพบเจอ ทุกเรื่องที่เกิดขึ้น มันคือของขวัญ ที่คอยบอกทางให้เราได้เดินอย่างระมัดระวัง


ภายใต้ดวงตะวัน

การเรียนรู้จากความผิดพลาดของชีวิต ผู้เขียนคิดว่า มันก็คือของขวัญที่ยิ่งใหญ่อีกหนึ่งชิ้น ที่ได้รับ ถ้าเปรียบกันแล้ว เทียบไม่ได้เลยกับการเรียนรู้หรือการศึกษาที่ผู้คนต่างก็มีความรู้ มีวุฒิการศึกษาที่ดี หรือสูง เพราะบางครั้งตัวผู้เขียนเอง เวลาที่พบเจอกับปัญหาจวนตัว หรือต้องทำใจนั้น เอาความรู้ที่ได้เล่าเรียนมาจากมหาวิทยาลัย นั้น ไม่สามารถนำมาใช้แก้ปัญหาในชีวิตได้เลย ในความคิดเห็นส่วนตัวของผู้เขียน การศึกษา และ การเรียนรู้ ที่ได้ผลกับชีวิตนั้น มันคือการศึกษาจิตใจของตัวเอง การพัฒนาจิตใจของตัวเอง การยอมรับ และ ทำความเข้าใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น รอบๆ ตัว และสุดท้ายผู้เขียนก็ยังคิดว่า การที่เรามีโชคชะตาที่แตกต่างจากผู้อื่น หรือมีโชคชะตาที่ด้อยกว่านั้น มันก็ไม่สามารถตัดสินว่า เราจะมีความสุขไม่ได้ เพราะความสุข หรือความทุกข์ มันอยู่ที่วิธีที่เราคิด ทัศนคติที่เรามี ถึงอย่างไร ทุกสิ่งที่เกิดขึ้นกับชีวิตของผู้เขียนนั้น มันคือของขวัญจากโชคชะตาที่มอบให้ ที่อยู่ภายใต้ดวงตะวัน ที่คอยส่องแสงความอบอุ่นให้เราได้รู้สึกได้สัมผัสกับแสงแดด ที่แสดงให้เห็นว่า เรายังมีชีวิตอยู่ยังมีความรู้สึก และ การที่เราได้มีชีวิตอยู่ มันก็คือของขวัญที่ดีที่สุดแล้ว ขอขอบคุณทุกท่านที่ได้เข้ามาอ่านบทความนี้ ผู้เขียนก็หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ กับทุกท่านไม่มากก็น้อย ขอให้ทุกท่านมีสุขภาพกายและสุขภาพใจที่แข็งแรง เบิกบานใจในทุกวัน

Advertisement

Advertisement


เครดิตรูปภาพ

  • รูปภาพหน้าปก   โดยผู้เขียน แต่งภาพจาก แอป Picsart
  • รูปภาพที่    1   โดยผู้เขียน แต่งภาพจาก แอป Picsart
  • รูปภาพที่    2   โดยผู้เขียน แต่งภาพจาก แอป Picsart
  • รูปภาพที่    3   โดยผู้เขียน แต่งภาพจาก แอป Picsart
  • รูปภาพที่    4   โดยผู้เขียน แต่งภาพจาก แอป Picsart

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Pikun
Pikun
อ่านบทความอื่นจาก Pikun

ฉันชอบธรรมชาติและศิลปะ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์