ไลฟ์แฮ็ก

ของที่ต้องเตรียมก่อนไปคลอด แม่มือใหม่

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ของที่ต้องเตรียมก่อนไปคลอด แม่มือใหม่

แม่มือใหม่ คงไม่รู้กันใช่ไหมละคะว่าจะต้องจัดการตัวเองยังไง ต้องเตรียมอะไรบ้าง มาค่ะวันนี้เราจะมาทำความเข้าใจกัน

1เครดิตรูปภาพโดยผู้เขียน

สำหรับคุณแม่มือใหม่ละก็ วันใกล้คลอดกับสิ่งของที่ต้องเตรียมก็คือ ของใช้ลูกน้อยของเรานั่นเอง เช่น ถุงมือ ถุงเท้า ผ้าอ้อม แพมเพิส ผ้าห่อตัว หมวก ผ้าขนหนู สบู่เหลวสำหรับเด็กและยาสระผม ฟองน้ำ มหาหิงค์ (ทารอบสะดือหลังอาบน้ำกันท้องอืด) เสื้อ กางเกง หรือเป็นชุดเสื้อกางเกง ผ้าอ้อม (เสื้อผ้ากับแพมเพิสเอาไปเยอะหน่อยนะคะกันน้องฉี่และอึบ่อยจะได้ไม่ต้องไปวุ่นหาซื้อกันอีกค่ะ) กระดาษทิชชู่เปียก ทิชชู่แผ่นใหญ่(ทารกจะอึเทาแรกคลอด) ขวดนม ส่วนของคุณแม่ ก่อนไปคลอดอาบน้ำสระผมให้เรียบร้อยนะคะ เพราะหลังคลอดกว่าจะได้สระ คันสุด ๆ สิ่งที่แม่ต้องเตรียม ผ้าอนามัยหลังคลอด ที่มีสายยาง และผ้าอนามัยแบบแผ่น กางเกงใน เสื้อใน เสื้อ กางเกง และเครื่องสำอางค์ของแม่ ครีม หวี ผ้าขนหนู ที่ปั๊มนม สมุนไพรบำรุงน้ำนม และที่สำคัญคุณพ่อคุณแม่ต้องเตรียมคือ กล้องถ่ายรูป เอาไว้เซลฟี่ภาพลูกน้อยกันรัว ๆ ไปเลยค่ะ 2

Advertisement

Advertisement

เครดิตรูปภาพโดยผู้เขียน

ระหว่างที่อยู่โรงพยาบาล ส่วนใหญ่พยาบาลจะนำลูกไปอาบน้ำเช็ดสะดือต่าง ๆ ให้ แต่แม่ก็ควรศึกษาเองด้วยนะคะ เพื่อที่กลับบ้านไปจะได้ทำความเข้าใจอย่างถูกต้อง

ที่สำคัญคือการเอาลูกเข้าเต้าถ้าแม่ทำไม่ได้จะมีพยาบาลมาสอนค่ะ พยายามเข้านะคะเพื่ออนาคตข้างหน้าคุณแม่จะได้มีเวลาไปทำอย่างอื่น ไม่ต้องมานั่งชงนม ล้างขวดนม จากใจแม่มือใหม่เหมือนกันค่ะ

แม่มือใหม่อย่างเรา ๆ ต้องทำความเข้าใจกับลูกน้อยนะคะ พยายามฟังเสียงเขาเวลาร้องไห้ แล้วพิจราณาให้ถูกว่าเขาเป็นอะไร หิวนมหรือง่วงหรือยากให้อุ้ม ถ้าแม่ทำความเข้าใจกับเสียงร้องของลูกน้อยได้ ก็สบายแล้วค่ะ 1

เครดิตรูปภาพโดยผู้เขียน

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์