เพลง

ของบ่แม่นของเฮา - เน็ค นฤพล : ความเหงาของหัวใจเมื่อเธอไม่รับความรักไว้ในหัวใจ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ของบ่แม่นของเฮา - เน็ค นฤพล : ความเหงาของหัวใจเมื่อเธอไม่รับความรักไว้ในหัวใจ

เพลง "ของบ่แม่นของเฮา" ของ เน็ค นฤพล บทเพลงเล่าถึงความเหงาของหัวใจเมื่อเธอไม่รับความรักไว้ในหัวใจ ในบทความนี้ ผู้เขียนจะพาผู้อ่านทุกท่านมาอ่านรีวิวบทเพลง "ของบ่แม่นของเฮา" ของ เน็ค นฤพล กันครับ ติดตามอ่านในบทความนี้ได้เลยครับ

1

การเล่าเรื่องในบทเพลง

เพลง "ของบ่แม่นของเฮา" ของ เน็ค นฤพล มีแก่นเรื่องเกี่ยวกับการเล่าเรื่องราวความรักของชายหนุ่มที่ทุ่มเทให้กับคนรัก แม้จะรู้ดีว่าเธอมีเจ้าของอยู่แล้ว เขายอมเป็น "ของบ่แม่น" คอยอยู่เคียงข้างเธอ แม้จะไม่มีสถานะใดๆ แสดงถึงความรักที่บริสุทธิ์และเสียสละ เนื้อหาเพลงสะท้อนภาพความเหงาของหัวใจที่แม้จะรักแค่ไหน สุดท้ายก็ไม่มีสิทธิ์ครอบครอง

2

ท่อนเพลงที่ชอบ

คนมาทีหลังสิเว้าใหญ่ไอดัง คือจั่งโตจริงเขาบ่ได้ดอก ฮู้อยู่ว่ากินน้ำใต้ศอกแต่เฮ็ดอีหยังบ่ได้

โสถิ่มกะตายอยู่ต่อกะเศร้า อยู่กับความเหงากับความเสียใจ

Advertisement

Advertisement

ของบ่แม่นของเฮาบ่ว่าสถานะได๋ กะเจ็บพอตายบ่ต่างกัน

ผู้เขียนชอบเพลงท่อนนี้มากที่สุด เพราะ ท่อน "คนมาทีหลังสิเว้าใหญ่ไอดัง คือจั่งโตจริงเขาบ่ได้ดอก ฮู้อยู่ว่ากินน้ำใต้ศอกแต่เฮ็ดอีหยังบ่ได้" บอกเล่าความรู้สึกความเจ็บปวดของชายหนุ่มที่รักเธออย่างสุดหัวใจ แต่ต้องยอมรับความจริงว่าเธอไม่ใช่ของเขา

3

ส่วนท่อน "โสถิ่มกะตายอยู่ต่อกะเศร้า อยู่กับความเหงากับความเสียใจ" บอกเล่าความรู้สึกที่ความรักที่เสียสละ ยอมทุ่มเทแม้จะไม่มีสถานะ

โดยเฉพาะท่อน "ของบ่แม่นของเฮาบ่ว่าสถานะได๋ กะเจ็บพอตายบ่ต่างกัน" บ่งบอกถึงอารมณ์ความรักที่อดทน แม้จะรู้ว่าเจ็บก็ยอม เนื้อเพลงเล่าเรื่องนำเสนอได้เป็นอย่างดี

เสน่ห์ดนตรี และเอ็มวี

เสน่ห์ของดนตรี คือ ดนตรีเป็นแนวลูกทุ่งอีสานร่วมสมัย ผสมผสานเสียงแคนและกลองชุดได้อย่างลงตัว สร้างบรรยากาศเพลงที่ทั้งเศร้า เหงา และมีพลัง และ เสน่ห์ของเอ็มวี บอกเล่าเรื่องราวผ่านฉากของถ่ายทอดเรื่องราวความรักของชายหนุ่มที่แอบรักหญิงสาว แสดงถึงความรู้สึกที่เก็บกด อึดอัด สะท้อนความเหงาของหัวใจได้อย่างดีเยี่ยม

Advertisement

Advertisement

4

สรุปส่งท้าย

เพลง "ของบ่แม่นของเฮา" ของ เน็ค นฤพล เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่มีความไพเราะเล่าเรื่องผ่านดนตรีจังหวะรุนแรงของความเศร้า โดยเพลงนี้เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่นำเสนอมุมมองความเหงาของหัวใจให้กับผู้ฟังได้เป็นอย่างดี ท่านผู้อ่านที่ยังไม่เคยฟัง เพลง "ของบ่แม่นของเฮา" ของ เน็ค นฤพล อย่าลืมไปติดตามฟังกันนะครับ

ฟังเพลงเต็มได้ที่นี่เลยครับ


เครดิตรูปภาพ

เครดิตวิดีโอ

ของบ่แม่นของเฮา - เน็ค นฤพล OST. เพลงรัก'สู้'ชีวิต【OFFICIAL MV】

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์