อื่นๆ

ของเล่นยุค 90 ที่คิดถึง

521
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ของเล่นยุค 90 ที่คิดถึง

ภาพปกโดย pixaday จาก pixaday.com

สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ วันนี้เราจะพาไปลำลึกความหลังเมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว สมัยก่อนเราใช้ชีวิตกันอย่างเรียบง่ายมาก ๆ เลย นอนตั้งแต่หัวค่ำ รีบตื่นแต่เช้ามาดูการ์ตูนตอน 7 โมง สาย ๆ ก็ออกไปวิ่งเล่น เล่นขายของตากแดดตัวแดงตัวดำกันถ้วนหน้า เมื่อเวลาหมุนไปยุคสมัยเทคโนโลยีก็หมุนตาม เด็กที่เกิดมาในยุคใหม่คงไม่เคยได้สัมผัสกลิ่นไอของการเป็นเด็กยุค 90 คิด ๆ ดูแล้วชีวิตตอนนั้นดีมาก ๆ เลยนะ ใช้ชีวิตอย่างเรียบง่ายไม่ต้องก้มมองแต่หน้าจอ ต่างจากสมัยนี้ตื่นเช้ามาเราทุกคนต้องจับโทรศัพท์มือถือเพื่อเช็คความเคลื่อไหวในแต่ละวัน เอาล่ะ !! ถึงเวลาไปรำลึกความหลังกันแล้ว มีของเล่นที่เพื่อน ๆ เคยเล่นกันรึเปล่าไปดูกัน

1. ทามาก็อตจิ
เกม
ภาพจาก joyous_official จาก Instargram

จำได้มั้ยเราเคยร้องไห้เพราะสัตว์เลี้ยงในเกมตายเราลืมให้อาหารมัน ฮ่า ฮ่า ฮ่า อย่างแรกก็น่าจะถูกใจเพื่อน ๆ หลาย ๆ คนนะมีช่วงนึงที่ฮิตกันมาก บางคนบ้านมีเงินหน่อยก็มี 2 เครื่องเอามาแบ่งเพื่อนเล่นด้วย หน้าจอขาวดำ มีเสียงอีกต่างหาก ความสุขในตอนนั้นมีแค่นี้ก็พอแล้ว

Advertisement

Advertisement

2. กระโดดยางยางภาพโดย bonnontawat จาก freepik.com

เกมส์นี้สาว ๆ นักกระโดดสูงมีใครบ้างยอมรับมาซะดี ๆ นะ !! เรียนเสร็จถึงเวลาพักกลางวันเด็ก ๆ นักกระโดดสูงทีมชาติต่างพากันรวมกลุ่มโอน้อยออกพากันแบ่งเป็นสองฝั่ง จากนั้นประลองความเก่งโดยการกระโดดยางเพื่อค้นหาทีมที่ชนะเลิศและเก่งที่สุด นี่ก็เป็นอีกเกมส์หนึ่งที่คิดถึงกระโดดกันเข่าแตกบ้าง ปากแตกบ้าง แต่ก็ยังเล่นกันอยู่ดี เกิดมาเพื่อสิ่งนี้สินะ อิอิ

3. โยโย่

เชื่อว่าหนุ่ม ๆ หลายคนคงเคยซื้อโยโย่นี้ไปเล่นโชว์สาว ๆ ที่โรงเรียนกันใช่ไหมล่ะ ? ยิ่งใครเล่นโยโย่แบบเทพ ๆ เนี้ยสาว ๆ คงกรี๊ดสนั่นหวั่นไหว ปล่อยโยโย่ออกไปแล้วถ้ามันม้วนกลับมาเหมือนเดิมเกินสามครั้งเมื่อไหร่คนนั้นจะรู้สึกถึงการเป็นเทพโยโย่ที่แท้จริง

4. ลูกแก้วลูกแก้ว

ภาพโดย Paul Theodor Oja จาก pixaday.com

Advertisement

Advertisement

เกมส์สุดฮิตของนักเรียนประถมต้น พักกลางวันเอาล่ะหลุมใครหลุมมัน ตั้งท่าให้นิ่ง เล็งให้แม่น แล้วยิงงง ใครแม่นก็กินเพื่อนไปฟรี ๆ ใครยิ่งมีลูกแก้วไว้ครอบครองเยอะเหมือนการประกาศกิตติมาศักดิ์ทางอ้อม ๆ ว่า " ข้านี่แหละคือเซียนดีดลูกแก้วที่แท้จริง "

5. ตุ๊กตากระดาษตุ๊กตา

ภาพโดย sixty_vintage จาก Instargram

เชื่อว่าสาว ๆ ยุค 90 ต้องไม่มีใครพลาด ตุ๊กตากระดาษขายอยู่หน้าโรงเรียน เราก็ซื้อชุดใหม่ให้ลูกของเราทุกวัน รักมากหน่อยก็พากันวาดรูประบายสีแล้วตัดกระดาษมาเป็นชุดให้เองซะเลย ของเล่นชิ้นนี้จะเล่นกับเพื่อนหรือเล่นคนเดียวก็สนุกได้ (เล่นคนเดียวเราก็ทำได้ตั้งสองเสียง เอาซี๊ ฮ่า ฮ่า ฮ่า)

6. รถแข่งกระดาษ

ใครมีลมเยอะเป่าออกมาให้หมด หลาย ๆ คนหลังเลิกเรียนกลับบ้านไปนอนปวดกลามกันป็นแถบเลยใช่ไหมล่ะ ? นอกจากจะโชว์พลังการเป่าที่ล้นเหลือแล้ว รถแข่งของแต่ละคนสร้างออกมาด้วยความตั้งใจไม่ว่าจะเป็นการลงสี หรือวาดลายให้กับรถแข่งของเราอีกด้วย เกมส์นี้จะผู้ชายหรือผู้หญิงเราก็แข่งันได้หมดใครแพ้ก็เอารถของเธอมาให้เราซะดี ๆ นะ

Advertisement

Advertisement

7. บ้านกระดาษรถ

ภาพจาก café_yalan จาก Instargram

กว่าเราจะต่อบ้านหลังนี้เสร็จได้ใช้เวลานานใช้ได้เลยนะ มีแบบให้สะสมเยอะอีกต่างหากหลังเลิกเรียนต้องเหลือตังไว้ 5 บาทเพื่อซื้อเจ้าบ้านกระดาษไปต่อและสะสมเก็บไว้เป็นคอลเล็คชั่นอีกด้วย ได้กินขนมแถมยังได้บ้านกระดาษมาต่อเล่นอีก สมัยก่อนเงิน 5 บาทเยอะสำหรับหลาย ๆ คนมากเลยนะซื้อขนมกินได้ตั้งหนึ่งมื้อแหนะ

8. การ์ดวัดพลัง

ไปโรงเรียนเราจะพกกล่องคู่ใจ 1 กล่อง ในนั้นบรรจุการ์ดจนเกือบจะเต็มกล่องพักกลางวันเมื่อไห่ก็ถึงเวลาประลองกับเพื่อนแล้ว ต่างคนต่างหาการ์ดที่คิดว่ามีพลังเยอะที่สุดเพื่อต่อสู้กับฝั่งตรงข้าม การ์ดของใครมีพลังมากกว่าก็ได้กินของเพื่อนอีกคนไป ใครที่มีการ์ดเยอะ ๆ เต็มกล่องในตอนนั้นมันโก้จริง ๆ นะ

10. ตู้หมุนไข่หยอดเหรียญตู้

ภาพโดย philosophic.c จาก Instagram

ของเล่นที่เราจะนำเสนอเป็นชิ้นสุดท้ายในวันนี้นั่นก็คือ "ตู้หมุนไข่หยอดเหรียญ " ดักแก่ได้หลายคนเลยนะ เคยเล่นกี่รอบแล้วจำได้ไหม ? ร้องไห้งอแงขอเงินเหรียญของพ่อและแม่ไปหยอด ขอแค่ครั้งเดียวก็ดีใจสุด ๆ ไปเลย แข่งกันสะสมของในไข่แล้วเอาไปอวดเพื่อน ๆ ในห้องเป็นประจำเลย

เป็นอย่างไรบ้างคะเชื่อว่าหลาย ๆ คนคงต้องเคยสัมผัสเจ้าของเล่นยุค 90 นี้ไม่มากก็น้อย คิดถึงสมัยนั้นจริง ๆ เลยนะเรามารถมีความสุขโดยไม่ต้องใช้อินเตอร์เน็ตหรือเทคโนโลยีเหมือนสมัยปัจจุบันเวลาเปลี่ยนไปอะไร ๆ ก็เปลี่ยนตามไปด้วยอย่างน้อยของเล่นเหล่านี้ก็ทำให้เราคิดถึงเมื่อได้เห็น อย่างน้อยสิ่งเหล่านี้ก็ยังเป็นความทรงจำที่ดีในวัยเด็กของเราเสมอ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์