ไลฟ์แฮ็ก

ขอวีซ่าอย่างไรให้ผ่านฉลุย

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ขอวีซ่าอย่างไรให้ผ่านฉลุย

การไปท่องเที่ยวต่างประเทศเป็นสิ่งที่หลายคนใฝ่ฝัน แต่แค่ความอยากมันคงไม่พอเพราะยังคงมีด่านปราการอีกหลายขั้นตอน โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเทศในแถบยุโรปหรืออเมริกา หลายคนคงรู้ความยากในการขอวีซ่าของประเทศเหล่านี้ แต่ประเทศเหล่านี้ดันเป็นประเทศที่เป็นจุดหมายในฝันของเราหลาย ๆ คนเสียด้วย จะมีทริคอะไรดี ๆ มาแนะนำ ไปติดตามกันได้เลย

Visa(ที่มา : https://www.freepik.com)

- เลือกวีซ่าให้ถูกประเภท

การเลือกประเภทวีซ่าจะมีผลในขั้นตอนต่อไปคือการเตรียมเอกสาร และเป็นหนึ่งสาเหตุที่อาจทำให้คำขอวีซ่าของเราโดนปฏิเสธได้ หากเรามีจุดมุ่งหมายเพื่อการท่องเที่ยว เราควรขอวีซ่าประเภทท่องเที่ยว แต่หากมีญาติหรือคนสนิทเป็นคนเชิญก็ควรขอวีซ่าเยี่ยมเยือน เพราะถ้าหากวัตถุประสงค์การเดินทางไม่ตรงกับประเภทวีซ่า คำขอมีโอกาสโดนปฏิเสธสูงเชียวล่ะ

Advertisement

Advertisement

- เตรียมเอกสารให้พร้อม

แน่นอนว่าการเตรียมเอกสารคงเป็นเรื่องยุ่งยากสำหรับหลายคน จนถึงอาจต้องจ้างเอเจนซี่ แต่ในความเป็นจริงแล้วการเตรียมเอกสารสามารถทำได้ด้วยตนเอง ก่อนส่งเอกสารควรตรวจสอบเอกสารกับรายการเอกสารที่ต้องใช้ในการขอว่าครบถ้วนหรือไม่ เพราะหากมีเอกสารใดขาดหายไปอาจโดนเรียกขอเอกสารเพิ่มเติมทำให้เสียเวลาในการพิจารณาอีกด้วย ดังนั้นตรวจสอบรายการเอกสารที่ต้องใช้ให้ดี หรืออาจทำเป็น Checklist กันลืมก็ได้

Visa(ที่มา : https://www.freepik.com)

- มีหลักฐานยืนยันว่ากลับไทยแน่ ๆ

ในส่วนนี้หากเรากำลังทำงานอยู่ก็อาจจะเป็นหลักฐานการลางานเพื่อยืนยันว่าเราจะกลับมาทำงานแน่นอน ยิ่งหากเราเป็นนักเรียนนักศึกษาก็สามารถขอใบรับรองยืนยันการเป็นนักเรียนนักศึกษาได้ เพราะเอกสารนั้นจะยืนยันว่าเราต้องกลับมาศึกษาต่อในประเทศไทยแน่นอน หากเอกสารส่วนนี้แน่นรับรองว่าเพิ่มโอกาสการได้รับวีซ่าได้เยอะทีเดียว

Advertisement

Advertisement

- เตรียมตัวสอบสัมภาษณ์ให้ดี

ในการขอวีซ่าบางประเทศต้องมีการสัมภาษณ์เพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติม เราควรเตรียมตัวเตรียมข้อมูลไปให้พร้อมเพื่อไม่ให้เกิดการติดขัด เพราะหากเราใช้เวลาในการคิดนาน หรือมีสายตาที่ส่อพิรุธสถานฑูตอาจสงสัยในข้อมูลของเราได้ ดังนั้น เตรียมตัวให้พร้อมก่อนการสัมภาษณ์จะช่วยลดการประหม่าไปได้ไม่น้อย

Visa(ที่มา : https://www.freepik.com)

การขอวีซ่าอาจเป็นเรื่องยุ่งยากแต่หากเราได้รับการการันตีวีซ่าแล้วก็ถือว่าคุ้มค่าเสียเวลา และการเตรียมตัวของเรา และที่สำคัญการเตรียมตัวที่ดีอาจเป็นขั้นตอนสำคัญที่จะนำเราไปยังประเทศในฝันที่ต้องการจะไปเยี่ยมเยือนก็ได้ ดังนั้น เสียเวลาในการตรวจสอบอย่างละเอียด เตรียมทุกอย่างให้พร้อมดีกว่าเสียเงินแล้วไม่ได้รับวีซ่านะ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์