อื่นๆ

ขายเล่น ขายของ กะลาดิน

477
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ขายเล่น  ขายของ  กะลาดิน

ว่างทุกคน  เด็กเล็กทุกคนว่างทุกคน  มาเร็ว  มาเร็ว  ไปเล่นกัน  ไม่สนใจหรอกว่าผู้ใหญ่เค้าคิดยังไงกัน  เด็กเล็กไม่เหนื่อยหรอก  เล่นได้ทั้งวัน  เล่นดิน  เล่นน้ำ  เอากะลามาใส่ดินเล่นขายของกัน  ใช้ดินกับน้ำแทนข้าวต้มและใช้ใบมะม่วงแทนเงินสด  ใบละ1บาท  มาเล่นกัน  ขายเล่น  ขายของ  กะลาดิน

กะลาใส่ดิน

เท่าไหร่จ๊ะ  เท่าไหร่  กะมอมกะแมมไปหมดเลย  ใส่ดินแค่นี้ทำไมน้อยจังล่ะ?  ไหนมาเติมหน่อยดิ่  เธอต้องกินเยอะๆนะรู้มั้ย  แค่นี้ไม่พอหรอก  มาเร็ว  มาเร็ว  ใส่น้ำเยอะๆนะ  กี่บาทจ๊ะ  5บาทจ้า  นี่ๆ เอาไปใบมะม่วง5ใบ  เธอเอาทิปมั้ย  เดี๋ยวเราให้ทิป  หมดต้นพอมั้ย  หมดต้นพอมั้ย  ว่าไงนะ  ว่าไงนะ  ไม่พอเหรอ  เอาต้นข้างๆไปด้วยก็ได้  ใบเยอะนะเราน่ะ  ไหนลองชิมซิ  ลูกเธออร่อยมั้ย  พาเพื่อนมาชิมด้วย  ไหนลองปีนดูซิแข็งแรงมั้ย  แหม่!  ตัวมันเล็กก้าวไม่ถึง  ขอเหยียบหลังเธอหน่อยซิ  เฮ้ย!  เบาๆนะ  เจ็บนะ  เออน่า  อีกนิดเดียวจะขึ้นได้ล่ะ  แต่ทำไมมันโคลงเคลงแบบนี้ล่ะ  ไม่ไหวล่ะ  เราไม่ไหวล่ะ  ก็ตัวเธอหนักนี่หว่า  งั้นเอาไงดีล่ะ  ลงก่อนก็ได้

Advertisement

Advertisement

กะลาใส่ดินใส่น้ำแทนข้าวต้มใบมะม่วงใช้แทนเงินใบมะม่วง5ใบใช้แทนเงิน5บาท

ในความเป็นจริง  พื้นดินแห้งแตกระแหงมาก  หยิบออกมาเป็นชิ้นๆ  แดดกลางแจ้งค่อนข้างร้อน  ลมพัดอ่อนๆ  ไม่สนใจหรอกตัวจะดำแค่ไหน  รักสวยรักงามไม่เป็นหรอก  เอาหน้าไปชะโงกดูในน้ำสิ  เอาสองมือตักน้ำสาดใส่หน้าสิ  ฮ่า  ฮ่า  ฮ่า  ขออีกทีซิ  ฮ่า  ฮ่า  ฮ่า  นี่ๆเธอลองมั้ย  สาดใส่เธอแล้วกัน  เย็นมั้ย  เย็นมั้ย  นั่นตัวอะไรน่ะ  ลอยอยู่ในน้ำ  ปลาหางนกยูง  ไปจับกันดีกว่า  เอากะลามาช้อน  ลอยหนีไป  ลอยหนีไป  ช้อนไม่ได้สักที  ทำไงดีนะ  ก็ตามมันไปสิ  ตามไป  ตามไป  โอ้โห!  ตรงนี้ลอยกันเยอะเลย  ได้แล้ว  เราได้แล้ว  ตั้งหลายตัว  เดี๋ยวเราแบ่งให้  เดี๋ยวใส่กะลาแบ่งให้  คนละใบนะ  ไปเล่นตรงนั้นดีกว่า  มีต้นมะยมด้วย  ไปกินกันไม่สูงหรอก  ไป  ไป  เฮ้ย!  เปรี้ยวจัง  มีหวานๆมั้ย  ไหนกินเม็ดนี้สิ  ทำตาหยีๆ  ไม่หวานเลย  เม็ดนี้สิ  ไม่  ไม่  เปรี้ยว  ฮ่า  ฮ่า  ฮ่า  กินไป  หัวเราะไป  ตบท้องไป

Advertisement

Advertisement

ไป  ไป  กลับบ้านดีกว่า  จะกลับแล้วเหรอ  เรายังสนุกอยู่เลย  เอาปลาหางนกยูงไปด้วย  เอามะยมไปด้วย  เดี๋ยวให้แม่ทำให้นะ  อยากกินหวานๆ  แม่เราทำของกินอร่อยนะ  ฮ่า  ฮ่า  ฮ่า  ให้เรากินด้วยนะ  ได้สิ  ได้สิ  เก็บมะยมไปเผื่อแม่ด้วย  เอาใส่กะลาไป  ไป  ไป  รีบกลับเถอะ  หิวมากแล้ว  เดี๋ยวพรุ่งนี้มาเล่นใหม่  วิ่งๆ

ประโยชน์ของการเล่นของเด็กๆ  คือทำให้เด็กๆได้ผ่อนคลาย  ได้หัวเราะ  รู้สึกสนุก  รู้จักจินตนาการ  การเล่นขายของทำให้เด็กๆฝึกการใช้จ่ายเงิน  ซื้อของสิ่งนี้ต้องจ่ายเงินเท่าไหร่  จะได้ใช้เงินเป็น  การเล่นกะลา  เล่นดิน  เล่นน้ำ  เล่นใบไม้  ทำให้เด็กๆรู้จักธรรมชาติ  ได้คลุกคลีอยู่กับธรรมชาติ  รู้จักผลไม้  ได้กินผลไม้  ได้รับแสงแดด  ได้สัมผัสกับสายลม  จะได้รู้สึกสดชื่น

ภาพทั้งหมดโดยนักเขียน

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"*

ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลค์คนที่ชอบ`ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี`

Advertisement

Advertisement

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 3 สิงหาคม 2565

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์