อื่นๆ

ขี่เวฟ ใส่ยาง M35 สิ

1.1k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ขี่เวฟ ใส่ยาง M35 สิ

อยากได้ยางหนึบ ๆ สักเส้น คุณภาพไว้ใจได้ และราคาพอสู้ไหว ใช้ยางรุ่นไหนยี่ห้อไหนดี? ถ้าหากคุณขี่รถมอเตอร์ไซค์ Honda Wave หรือรุ่นใกล้เคียงอย่าง Yamaha Spark หรือ Yamaha Finn  มาทางนี้ได้เลย วันนี้ผู้เขียนจะมาแชร์ประสบการณ์การใช้ยางรุ่นนี้ Michelin M35 ให้อ่านกันครับ

ขับขี่มอเตอร์ไซค์ทางตรง ขอมาเกริ่นเรียกน้ำย่อยกันก่อน ทุกคนต้องเคยรู้จัก หรือเคยได้ยินชื่อนี้กันมาตั้งแต่เกิดแน่นอน นั่นก็คือ Michelin หรือ มิชลิน และก็มาพร้อมกับตัวห่วงยางสีขาว ๆ อ้วน ๆ แต่คุณผู้อ่านอาจจะยังไม่รู้ว่า ยางยี่ห้อนี้มาจากไหน แท้ที่จริงแล้ว มิชลินเป็นยางสัญชาติฝรั่งเศส มีประวัติมายาวนานกว่า 100 ปีแล้ว อีกทั้งยังเป็นยางที่ใช้แข่งในรายการ Moto GP และก็มีการแข่งขันแทบทุกปีที่สนาม ช้างเซอร์กิต บุรีรัมย์ ด้วยเช่นกัน

โลโก้ Michelin พูดถึงการใช้งานจริงกัน Michelin M35 จัดเป็นประเภทยางที่ใช้ในเมืองเป็นหลัก เน้นการยึดเกาะถนน และจะยึดเกาะได้ดีบนพื้นยางมะตอย ยิ่งถนนร้อนจะยิ่งเกาะถนน ไม่จำเป็นต้องเสียเวลาวอร์มยางนาน และยางให้ความรู้สึกที่นุ่มนวล ตกหลุมตกบ่อแล้วไม่รู้สึกถึงความแข็งกระด้าง แต่ยังไงก็ต้องระวังแผ่นเหล็ก ฝาท่อน้ำ หรือจำพวกหินกรวด และทรายบนถนนกันด้วยนะครับ เพราะยางอะไรก็เอาไม่อยู่แน่นอน

Advertisement

Advertisement

M35 ใช้ในเมือง ในด้านประสิทธิภาพการรีดน้ำของ Michelin M35 ตัวนี้จัดว่าทำได้ดี เพราะว่าลายยางมาก 80% จะเป็นลายร่องรีดน้ำ อีกทั้งขึ้นชื่อว่าเป็น มิชลิน ดังนั้น ประสิทธิภาพของยางในการขับขี่บนพื้นเปียก ถือว่าสอบผ่านไปอย่างสบาย ๆ แต่ไม่ว่ายางจะดี หรือรีดน้ำเจ๋งแค่ไหน หากเจอสภาพพื้นเปียก ผู้เขียนแนะนำว่าให้ขับขี่ช้าลง และระวังให้มาก ถือว่าดีที่สุดแล้วครับ

หน้ายาง Michelin M35ระยะเบรก สามารถลดระยะเบรกลงได้จริงเนื่องจากเนื้อยางมีลักษณะนุ่มและยึดเกาะดี ยิ่งยางใหม่ ๆ สามารถเบรกจนเสียงดังเอี๊ยด และหยุดรถได้ทันทีอย่างแน่นอน แต่จุดสังเกต คือ ถ้าหากใช้นาน ๆ ไปสักระยะ ก็จะพบว่าเนื้อยางมีความแข็งกระด้างขึ้น และมีอาการลื่น ปัด ให้เห็นเหมือนกันเมื่อเบรกกระทันหันจนล้อล็อค ซึ่งเป็นเรื่องปกติของยางที่ยึดเกาะถนนดีนะครับ

การเบรค ยางตัวนี้ ถึงแม้ว่าเนื้อยางจะหนึบเหมือนยางสปอร์ต แต่ไม่ควรเอามันไปเล่นโค้ง หรือเทโค้งจนหมดขอบเขาเช็ดพื้น เราต้องเข้าใจข้อจำกัดของประเภทรถ ถนน และโปรไฟล์ของยางด้วย ซึ่งผู้เขียนมองว่าทั้งรถ ถนนปกติ ๆ และยางตัวนี้มันไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อวัตถุประสงค์แบบนั้น ดังนั้นผู้เขียนจึงไม่แนะนำนะครับ

Advertisement

Advertisement

ขี่บนทางโค้ง และข้อได้เปรียบของ Michelin ที่แทบจะชนะทุกค่ายนั้นก็คือ ยาง Michelin M35 ผลิตในประเทศไทย มั่นใจได้เลยว่าถ้าหากคุณเปลี่ยนยาง คุณอาจจะได้ยางใหม่ ใหม่สุด ๆ อาจจะพึ่งผลิตไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้วก็เป็นไปได้เช่นกัน ไม่จำเป็นต้องกังวลว่าคุณจะได้ใช้ยางปีเก่าค้างสต๊อก ต้องมาห่วงเรื่อคุณภาพทีหลังนั่นเอง ผู้เขียนหวังหว่าข้อมูลเหล่านี้จะเป็นประโยชน์กับผู้อ่านทุกท่านนะครับ

รูปทั้งหมด : ถ่ายเองโดยผู้เขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์