ไลฟ์แฮ็ก

ขึ้นรถไฟฟ้าแล้วสบายใจ แค่มีแอป BKK RAIL

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ขึ้นรถไฟฟ้าแล้วสบายใจ แค่มีแอป BKK RAIL

เจอแอปพลิเคชั่นดี ๆ มาแนะนำเพื่อน ๆ อีกแล้วค่ะ ซึ่งปกติเราก็เดินทางด้วยรถไฟฟ้าบ่อย เพราะต้องไปอบรม ไปสัมมนา ไปส่งเอกสาร เราก็เป็นเด็กบ้านนอกคนนึงที่มาทำงานใน กทม. จะให้นั่งรถแท็กซี่ ค่าแท็กซี่ไปคนเดียว ก็ถือว่าหนักหนาสาหัสพอสมควร จะให้นั่งรถเมล์ก็ร้อน เอาทางที่สะดวกและรวดเร็วที่สุดในตอนนี้ ก็คงจะหนีไม่พ้นรถไฟฟ้า

แต่ประเด็นคือไปไหนมาไหน ไม่เคยจำทางได้เลย ถ้าเป็นรถไฟฟ้าถาม รปภ. ทุกสถานีเลย และแต่ละที่นี่ไม่เคยไปเลย ต้องเปิด GPS ดูเส้นทางว่าจะไปยังไง มายังไง ที่สำคัญที่ผิดพลาดบ่อยที่สุดก็คงจะเป็นการลงสถานี เขาให้ลงทางออกที่เท่านี้ มันจะไปใกล้หาจุดหมายที่เราไปเร็วที่สุด เราก็ดันไปลงผิดทาง  มีครั้งหนึ่งไปฝั่งธนขึ้นรถไฟฟ้าไปลงบางหว้า เขาให้ออกทางออกที่เท่าไหร่นี่แหละจำไม่ได้ เราก็เดินไปผิดฝั่ง ด้วยความที่ไม่เคยไป ยืนรอรถเมล์เกือบ 2 ชั่วโมง

Advertisement

Advertisement

1ทำไมฝั่งนี้ไม่มีรถเมล์ เขาบอกว่าถ้ายืนรอรถเมล์แค่ 5 นาทีเอง สุดท้ายยืนรอรถผิดฝั่งตั้ง 2 ชั่วโมง ต้องเดินข้ามถนนไปรอรถเมล์อีกฝั่ง พอไปถึง5 นาทีรถเมล์มา 5 นาทีรถเมล์มา และหนักที่สุดก็คงจะเป็นปกติขึ้นรถไฟฟ้าจะใช้บัตรแรบบิท แล้วตอนนั้นจะกลับบ้านที่ต่างจังหวัด ด้วยความที่มีเงินในบัตร Rabbit แล้วไม่ยอมเช็คว่า BTS นั้นมีธนาคารไทยพาณิชย์หรือเปล่า

เราก็คิดว่ามันคงจะมีเราเคยเห็นอยู่ BTS ไหนสักแห่ง มีความมั่นใจไม่มีเงินติดตัวสักบาท ด้วยความที่จะไปกดเงินค่ารถเมล์ พอไปถึงเท่านั้นแหละ สถานีนั้นไม่มีตู้ atm ไทยพาณิชย์ ไอ้เราก็มีอยู่ธนาคารเดียว เดินไปกดเงินไป-กลับเกือบ 4 กิโลเมตร หนักกระเป๋าเป้ 2 ใบ เหมือนเดินทางไกลแบบอยากจะร้องไห้หนักมาก

4ถ้าจะไปขอเงินค่ารถเมล์เขา 10 บาท เพื่อขึ้นรถเมล์ไปหมอชิต เขาก็คงจะไม่ให้ เพราะเรามันไม่เหมือนขอทานเลย หรือสภาพเราเดินไปกลับ 4 กิโลเมตรมันจะเหมือนมากกว่าก็ไม่แน่ใจ หลังจากนั้นเป็นต้นมาเลย ได้แอปพลิเคชั่นนี้เลยค่ะ BKK RAIL ซึ่งเป็นแอปพลิเคชั่นที่อำนวยความสะดวก ให้กับคนที่ใช้บริการรถไฟฟ้า

Advertisement

Advertisement

ซึ่งเขาจะบอกตั้งแต่ราคาที่เราขึ้น สมมุติว่าตัวผู้เขียนขึ้นจากบีทีเอสบางจาก ไปลงบีทีเอสหมอชิต เขาจะบอกเราว่า ราคาเท่าไหร่ แล้วเขาจะบอกเราว่าเราต้องผ่านกี่สถานี และมีสถานีอะไรบ้าง รถไฟฟ้าบางเที่ยวรอบมันแน่นมาก เราไม่รู้ว่าอีก 2 สถานีมันจะถึงสถานีปลายทางของเรา คนก็ยิ่งอัดแน่นเข้ามาเรื่อย ๆ เราก็โดนดันเข้าไปข้างในเรื่อย ๆ พอถึงสถานีเราแบบไม่ทันตั้งตัว

1โอโห้ !!! ด้วยความทุลักทุเลต้องผ่านคนตั้งมากมายออกมา ทำให้ยุ่งยากมาก ๆ ถ้าเรามีแอพพลิเคชั่นนี้จะช่วยให้เราดูได้ตลอดเลย ว่าตอนนี้เหลือกี่สถานีเราต้องเตรียมตัวหรือยัง ซึ่งเขาก็จะบอกเราว่าระยะเวลาการเดินทางอยู่ที่ประมาณเท่านี้ โดยที่ไม่รวมเวลาการยืนรอรถไฟฟ้า จะบอกว่าเราต้องผ่านทั้งหมดกี่สถานี แล้วเขาก็จะมีตารางการเดินรถไฟฟ้า ว่าปล่อยขบวนแรกจากสถานีนี้กี่โมง ขบวนสุดท้ายกี่โมง ความถี่ในการปล่อยรถ สิ่งอำนวยความสะดวกที่สถานีนั้นบอกเราด้วย ว่าสถานีนั้นมีอะไรบ้างมี บริการรับ-ส่งพัสดุ มีบันไดเลื่อน ลิฟท์ ตู้ ATM มี WiFi เขาก็จะบอกมันว่าสถานีนั้นมีอะไรบ้าง

Advertisement

Advertisement

1แล้วก็มีข้อมูลทางออกให้ด้วย ถ้าเราจะไป 5 แยกลาดพร้าวอยู่ที่ BTS หมอชิต เราต้องออกทางออกที่ 1 ถ้าเราจะไปป้ายรถสะพานควายต้องออกทางออกที่ 2 อย่างนี้ เป็นต้น แอปพลิเคชั่นนี้ดีมาก ๆ เลย ตัวผู้เขียนเชื่อว่าคนที่ขึ้นรถไฟฟ้าครั้งแรกยังไปถูกเลยค่ะ เพราะแอปพลิเคชั่นนี้แหละ บอกละเอียดมาก ใครไม่เคยขึ้นก็ไม่ต้องไปยืนกลัวบนรถไฟฟ้าแล้วว่าเราจะลงถูกสถานีหรือเปล่า ถ้ามีแอปพลิเคชั่นนี้ช่วยได้จริง ๆ ค่ะชอบมาก ๆ เลยตัวผู้เขียนโหลดในโทรศัพท์ทุกเครื่องเลย อุ่นใจเหมือนมีคนคอยบอกทางตลอด

ลิงค์ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นระบบ ios

ลิงค์ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นระบบ Android

เครดิตรูปภาพทั้งหมดแคปหน้าจอมาจากแอปพลิเคชั่น BKK RAIL

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์