ไลฟ์แฮ็ก

ข้อควรระวังการใช้น้ำหอม และการเพิ่มเสน่ห์ให้คนรอบข้างหลงใหล

512
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ข้อควรระวังการใช้น้ำหอม และการเพิ่มเสน่ห์ให้คนรอบข้างหลงใหล

กลิ่นหอมที่มีเสน่ห์ไม่ได้หมายถึงกลิ่นเหงื่อและกลิ่นตัวบนร่างกายของคุณ แต่เป็นกลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์ของคุณ และกลิ่นอันเป็นเอกลักษณ์นี้คือ กลิ่นน้ำหอม ดังนั้นวิธีการเลือกน้ำหอมที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว จึงเป็นสิ่งที่คุณควรใส่ใจในการเลือกและใช้น้ำหอม เพื่อแสดงถึงความเป็นตัวตนที่แท้จริง ในบทความนี้นำเสนอเกร็ดเล็กๆ น้อยๆ ที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับน้ำหอม!

1. ลองน้ำหอมขวดเล็กก่อน อย่าสุ่มสี่สุ่มห้าซื้อขวดใหญ่

ไม่ว่าคนอื่นจะคิดอย่างไรเกี่ยวกับกลิ่นหอม ว่ามันช่างหอมหวนเสียนี่กระไร ก็อย่ารีบร้อนซื้อขวดใหญ่ คุณสามารถซื้อน้ำหอมขนาดทดลองก่อนได้ หรือไปที่เคาน์เตอร์เพื่อทดสอบกลิ่น มิฉะนั้นสุ่มสี่สุ่มห้าซื้อขวดใหญ่ สุดท้ายอาจจะต้องส่งมอบให้คนอื่นหรือขายต่อก็ได้!!!perfume

2. อย่าฉีดน้ำหอมหากคุณมีเหงื่อออกบ่อย

หากคุณเหงื่อออกง่าย อย่าเด็ดขาด ห้ามฉีดน้ำหอม กลิ่นเหงื่อผสมกลิ่นน้ำหอม ไม่ได้ดีไปกว่ากลิ่นเหงื่อเพียงอย่างเดียวมากนัก เหมือนกับที่คุณเล่นกีฬาในฤดูร้อน คิดให้ดีก่อนฉีดน้ำหอม!bottle

Advertisement

Advertisement

3. สามตำแหน่งที่ควรฉีดน้ำหอม

หลายคนรู้สึกว่าการซื้อน้ำหอมแล้วฉีดใส่ร่างกายก็เพียงพอแล้ว แต่รู้หรือไม่ว่าน้ำหอมควรฉีดที่ไหนบ้าง จึงจะเป็นการใช้น้ำหอมอย่างถูกต้อง นอกจากนี้ยังเป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับกลิ่นหอมที่ระเหย มีตำแหน่งที่แนะนำสามแห่งสำหรับการฉีดน้ำหอม คือ ข้อมือ เป็นตำแหน่งที่มีกลิ่นง่ายที่สุด ด้านหลังของคอ ช่วยให้ง่ายต่อการสร้างความประทับใจให้ผู้คนที่เดินตามหลังคุณ และสุดท้าย หน้าอก สร้างความหอมประทับใจเมื่อคุณถูกกอดหรือกอดใครสักคน!safe

4. ข้อห้ามสองประการของการฉีดน้ำหอม

การฉีดน้ำหอมมีข้อห้ามสองข้อ คือ ห้ามผสมน้ำหอมต่างกันและฉีดมากเกินไป เนื่องจากสูตรเฉพาะของน้ำหอมแต่ละชนิด มีความสมบูรณ์ของตัวเอง การผสมกันจะทำให้กลิ่นน้ำหอมเสียหาย เว้นแต่คุณเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านน้ำหอมโดยเฉพาะ ไม่แนะนำให้ลอง หลายคนคิดว่ายิ่งฉีดน้ำหอมมาก กลิ่นหอมก็จะติดทนนาน เลยฉีดมากๆ ในครั้งเดียว ซึ่งเป็นความเข้าใจที่ผิด  มีแต่จะทำให้เหมือนตกถังน้ำหอมมามากกว่าperfume

Advertisement

Advertisement

สี่ประเด็นข้างต้นเป็นจุดที่ต้องใส่ใจเมื่อใช้น้ำหอม การใช้น้ำหอมที่ถูกวิธีสามารถเพิ่มความเป็นตัวของตัวเองได้อย่างเต็มที่

น้ำหอมเป็นเครื่องสำอางประเภทหนึ่งที่ช่วยให้เรามีเสน่ห์ ดังนั้นการเลือกซื้อน้ำหอมจึงเป็นสิ่งที่เราต้องใส่ใจ โดยส่วนตัวแล้วคิดว่า น้ำหอมเป็นสิ่งที่สะท้อนความเป็นตัวเองของคนที่ใช้น้ำหอมในกลิ่นนั้นๆ ดังนั้น น้ำหอมกลิ่นหนึ่งที่เหมาะกับคนหนึ่ง แต่ก็ไม่อาจจะเหมาะสำหรับทุกคนก็ได้ ในการตัดสินใจซื้อน้ำหอมนั้น คิดว่าตัวเราเองควรจะเป็นผู้ตัดสินใจเอง ให้ใช้ความชอบส่วนตัวเป็นตัวตัดสินใจ ส่วนราคาไม่ใช่ประเด็นสำคัญ เพียงแค่เราพอใจในกลิ่นนั้นๆ และรู้สึกว่าสะท้อนความเป็นตัวเรามากที่สุดแล้ว ก็ให้เลือกกลิ่นนั้นไป


ภาพประกอบ

ภาพปก โดย andreas N จาก Pixabay

ภาพ 1 โดย S. Hermann & F. Richter จาก Pixabay

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์