เพลง

คงคา (Endless Echo) - Evalia ผลงาน VTuber คนไทย

334
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
คงคา (Endless Echo) - Evalia ผลงาน VTuber คนไทย

ผลงานคุณภาพที่ผสมผสานความเป็นไทยและภาพสไตล์อนิเมะเข้าด้วยกันอย่างลงตัว

โดย VTuber ไทย

MV คงคานับว่าเป็นเพลงที่กำลังติดกระแสช่วงนี้เลยก็ว่าได้ สำหรับเพลง คงคา (Endless Echo) โดย Evalia ซึ่ง MV เต็มได้ปล่อยช่วงเทศกาลวันลอยกระทงที่ผ่านมา

สิ่งที่เป็นจุดเด่นคงหนีไม่พ้นเนื้อเพลงที่ใช้ถ้อยคำสละสลวยบรรยายเรื่องราว มีการสอดแทรกบทสวดบูชาพระแม่คงคาเพิ่มความขลังเป็นเท่าตัว ทำนองชูดนตรีไทยเป็นเอกลักษณ์ ประยุกต์ให้เข้ายุคสมัยฟังง่าย (สามารถติดตามเบื้องหลังการอัดเพลงได้ที่ช่องคุณ Magnum Ch.【ARP】)

ในส่วนของภาพกราฟิกมีความผสมผสานความเป็นไทย ถ่ายทอดเรื่องราวในรูปแบบอนิเมะได้อย่างลงตัวสุด ๆ อีกทั้งยังใส่แอนิเมชันท่ารำ ซึ่งเป็น Signature ความเป็นไทยลงใน MV เรียกได้ว่าเป็น Masterpiece ก็ว่าได้ ยิ่งส่งเสริมให้วงการ VTuber (Virtual YouTuber) เป็นที่รู้จักมากขึ้นทั้งในและนอกประเทศอีกด้วย!

Advertisement

Advertisement

โปรเจคนี้มีที่มาจาก Algorhythm Project หรือ ARP ค่ายที่มีเพลงเป็นตัวหลัก แต่ก็ใช้ความสกิลสามารถของสมาชิกแต่ละคนสร้างและประกอบกันเพื่อผลิตผลงานขึ้นมา เรียกได้ว่าเป็นการรวมตัวของเหล่า Vtuber หลากหลายความสามารถ รวมถึงศิลปินนักวาด แอนิเมเตอร์ นักแต่งเพลง นักตัดต่อที่มากฝีมือมีส่วนร่วมในการผลิตผลงาน โดยสมาชิกปัจจุบันภายในค่าย มีดังนี้

Asteroth / Evalia / S1R / Selene / Solar / Zekai / Zenith / Ayna / Baku / Listen / Ark / Faminé / Ivy / Magnum / Baabel / Dacapo / Schneider / Aoi Crescent / Aosora Popo / Eileennoir / Maylyn / Uniwii / Effy / Calista / HyougaAlpha / it’s hi / Latta / Ricotta / Tequila

MemberMember

สมาชิกทุกคนจะเป็นตัวแทนของสิ่งประจำตัวตามแต่ละธีม ยกตัวอย่างเช่น Evalia เจ้าของผลงานเพลงคงคาเป็นตัวแทนของ ผีแบนชีสาวผู้นำทางเหล่าดวงวิญญาณให้ไปสู่สุขติ ยูนิตบอยแบรน Orion อย่าง Baabel ตัวแทนของแกะ Dacapo ตัวแทนของนก และ Schneider ตัวแทนของปลาหมึกOrion

Advertisement

Advertisement

เนื้อเรื่องภายใน MV เป็นเรื่องราวของพระแม่คงคาที่คอยปัดเป่าสิ่งไม่ดีให้พ้นไป ทว่าพระแม่เกิดกิเลสจนเกิดภัยพิบัติใหญ่ จุดจบของพระแม่คงคาจะเป็นอย่างไรต่อไป สามารถเข้าไปรับชม MV ต่อได้ที่ลิงก์ด้านล่างนี้เลย

https://youtu.be/f_gN2-_UZIs?list=RDMM

อย่างไรก็ตามเนื้อเรื่องใน MV นั้นไม่ได้อิงจากตำนานพระแม่คงคาตามความเชื่อใดใด แต่อิงจากเรื่องราวของ Evalia Ch.【ARP】ดั้งเดิม โดยเปลี่ยนเป็นธีมน้ำ (คงคา) และดัดแปลงชื่อ (AKA) ให้สื่อถึงความเป็นไทยมากขึ้น ในนาม "เอวารินทร์"

หากเพื่อน ๆ ต้องการติดตามเบื้องหลังการสร้าง MV แต่ละขั้นตอน สามารถพิมพ์ค้นหา "คงคา" ในโซเชียลมีเดีย อย่าง X (Twitter), Facebook, Youtube โดยทีมงานลงภาพขั้นตอนการทำงาน (Process) ก่อนจะมาเป็น MV ให้ชมกัน ซึ่งกว่าจะได้แต่ละซีนนั้นไม่ง่ายเลยจริง ๆ

Advertisement

Advertisement

ก่อนจากกัน เพื่อน ๆ สามารถเข้าไปติดตาม สนับสนุนเป็นกำลังใจให้ทีมงานกันได้ที่ช่องหลัก >> Algorhythm Project

หรือติดตามผลงานผ่านช่องทาง Youtube / X / Facebook ส่วนตัวของสมาชิก/ ทีมงานได้เลยน้าา

Credits

Cover โดย Evalia Ch.【ARP】

ภาพสมาชิก1 โดย Algorhythm Project

ภาพสมาชิก2 โดย Algorhythm Project

ภาพ Orion โดย Algorhythm Project

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์