ไลฟ์แฮ็ก

คนมีคู่ต้องรู้! 3 เคล็ดลับเตือนสติเวลาทะเลาะกัน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
คนมีคู่ต้องรู้! 3 เคล็ดลับเตือนสติเวลาทะเลาะกัน

การมีคู่จะให้ยืนยาวได้ไม่ใช่เรื่องง่ายต้องอาศัย ความเข้าใจ ความอดทน และที่สำคัญคือการดูแลเอาใจใส่ เป็นเรื่องธรรมดาที่คู่รักทุกคู่จะมีเรื่องให้ทะเลาะกันอยู่เสมอ ทุกครั้งที่ทะเลาะกันก็จะเหมือนเป็นบทเรียนให้ทั้งคู่เข้าใจกันและกันมากยิ่งขึ้น แต่ถ้าทะเลาะกันบ่อยก็ไม่ใช่เรื่องที่ดีนักเพราะอาจทำให้ปัญหาบานปลายจนเกิดการเลิกรา เราจึงควรเตือนสติกันไว้เมื่อเวลาที่ทะเลาะกันเพื่อชีวิตคู่ที่มีความสุขยิ่งขึ้น เรามาดูกันเลยว่าจะมีวิธีการเตือนสติอย่างไรกันบ้าง......

thinking - pixabay

Credits: https://pixabay.com/photos/lover-adult-bedroom-unhappy-bed-1822498/

1. ถามตัวเองเสมอว่าทำไมถึงต้องทำเลาะกัน

เมื่อเวลาเริ่มทะเลาะกันเราควรถามตัวเราเองก่อนว่าอะไรคือเหตุผลที่ทำให้ทะเลาะกัน ไม่เช่นนั้นคุณทั้งคู่จะมีแต่การฟาดฟันอารมณ์ใส่กันซึ่งจะไม่มีอะไรดีขึ้นเลย การถามตัวเองทุกครั้งเมื่อทะเลาะกับคู่รักก็เหมือนเป็นการดึงสติให้เรานึกถึงเหตุผลมากวว่าอารมณ์ของตัวเอง และจะทำให้คุณทั้งสองคนได้แก้ปัญหาอย่างตรงจุดเพื่อจะได้เข้าใจถึงปัญหากันมากขึ้น

Advertisement

Advertisement

thinking

Credits: https://pixabay.com/photos/pensive-female-woman-window-staring-580611/

2. อย่าโทษกันไปมา

เป็นเรื่องธรรมดาที่คนเราจะเข้าข้างตัวเอง เมื่ออารมณ์ไม่ดีเราจึงโทษคู่รักว่า "เธอนั้นแหละเป็นเป็นฝ่ายเริ่มก่อน" หรือ "ถ้าเธอไม่ทำอย่างนั้นก็คงไม่เป็นอย่างนี้" ไม่ว่าที่จริงแล้วใครจะเป็นฝ่ายผิดแต่ถ้าหากทั้งสองคนยังรักกันอยู่ละก็ คงไม่มีอะไรที่สำคัญไปกว่าการที่เราจะคุยกันดีดีและกลับมายิ้มให้กันอีกครั้ง ลองพิจารณาให้ดีก่อนว่าคุณและคู่รักมีส่วนผิดในเรื่องที่ทะเลาะกันตรงไหนบ้าง อย่าเข้าข้างตัวเองและมองคู่รักของคุณให้มากยิ่งขึ้น

3. ดับความร้อนด้วย ความเย็น

การใช้อารมณ์ตอบโต้ด้วยอารมณ์ไม่ใช่สิ่งที่ดีแน่นอน คนเรามักเผลอพูดอะไรไปโดยไม่ได้คิดเสมอเมื่อเราโกรธ หากคุณโดนคู่รักโกรธสิ่งที่คุณห้ามทำโดยเด็ดขาด!! นั้นก็คือการทำท่าทางอารมณ์เสียกลับไป คุณต้องใจเย็นเข้าไว้ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นคุณต้องคุยด้วยเหตุผลไม่ใช่อารมณ์ หลังจากนั้นอารมณ์โกรธของคู่รักของคุณก็จะค่อยๆน้อยลงจนอารมณ์ดีขึ้น

Advertisement

Advertisement

together

Credits: https://pixabay.com/photos/man-woman-holdings-hands-love-3659951/


ลองเอาไปใช้กันดูครับ ผมมาแนะนำวิธีที่มาจากประสบการณ์จริงกับคู่รักของผม ซึ่งมันได้ผลดีและเราก็ทะเลาะกันน้อยลงทุกวันจึงอยากเอามาแชร์เพื่อเป็นกำลังใจให้คู่รักทุกคู่ครับ

Credit ภาพหน้าปก https://bit.ly/321Q8eH

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์