อื่นๆ

คนรักสุนัขห้ามพลาด! ภาษากายของพวกเขา ที่คุณอาจไม่เคยรู้

119
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
คนรักสุนัขห้ามพลาด! ภาษากายของพวกเขา ที่คุณอาจไม่เคยรู้

#สัตว์เลี้ยง #น้องหมา #สุนัข #dog101

สวัสดีค่ะ คนรักสุนัขทุกท่าน เคยเป็นเหมือนกันไหมคะ ที่สงสัยว่า เอ น้องสุนัขที่บ้านเรา ทำพฤติกรรมแบบนี้หมายความว่าอย่างไรกันนะ เขาพยายามจะสื่ออะไรกับเรา เขาชอบมาดมเป้าเราทำไม ทำไมเวลาเราจะไปเข้าห้องน้ำ ชอบตามมานั่งเฝ้า หรือที่เขาหาวนี่ เขาง่วงเหมือนเราหรือเปล่า เมื่อเรารักเขา เราก็อยากเข้าใจเขาให้ได้มาที่สุดใช่ไหมคะ วันนี้ผู้เขียนจึงอยากมาแบ่งปันความหมายของพฤติกรรมของน้อง ๆ ให้แก่ผู้รักสุนัขทุกท่านกันนะคะ ผู้เขียนเองก็มีน้องอยู่ที่บ้าน 1 หนุ่มค่ะ วันนี้จึงขออนุญาตนำมาช่วยเป็นพรีเซนเตอร์ด้วยนะคะ

น้องหมา

ฝากตัวด้วยนะฮ้าบบบ

1. ที่น้องหาว มักไม่ได้แปลว่าน้องง่วงค่ะ แต่น้องหาวเพราะต้องการลดความเครียด และความวิตกกังวลค่ะ เพื่อให้ตัวเองรู้สึกดีขึ้น

2. น้องหมาชอบนั่งพิง ยืนพิง ทิ้งน้ำหนักตัวทั้งหมดในการพิงตัวคุณ เป็นการกอดแบบน้องหมาค่ะ เป็นการแสดงถึงความรักที่มีต่อคุณ

Advertisement

Advertisement

3. เวลาเล่นต่อสู้กันที่น้องชอบทำเสียงเหมือนจาม เพราะเป็นการแสดงเจตนาค่ะว่าแค่เป็นการเล่นกันเท่านั้น ไม่ได้ต้องการที่จะทำร้ายคุณ

4. เวลาที่น้องเอียงหัวไปมาและจ้องมองมาที่คุณ เป็นเพราะน้องกำลังพยายามทำความเข้าใจค่ะ ไม่ว่าจะเป็นกับการอ่านภาษากายของคุณ หรือกับเสียงแปลก ๆ ที่ได้ยินค่ะ

น้องหมา

พูดไรเหย๋อออ

5. เมื่อคุณเป็นแผลแล้วน้องมาเลียให้ เพราะน้องต้องการรักษาแผลให้คุณ อยากให้คุณหายไว ๆ

6. มองคุณเวลาอุณจิ การที่น้องหมามองมาที่คุณเวลาที่ขับถ่าย เพราะเป็นช่วงเวลาที่เขารู้สึกเปราะบางค่ะ หากมีอะไรเกิดขึ้นเขาไม่ได้อยู่ในท่าที่พร้อมตั้งรับ หรือพร้อมหนีได้ทันที การที่เขามองมาที่คุณเพราะ เขาเชื่อใจคุณ ว่าคุณจะปกป้องเขาหากมีอันตรายค่ะ

7. เวลาที่น้องเดินตามคุณ หรือคนในบ้าน เวลาคุณลุกไปไหน หรือไปเข้าห้องน้ำ เป็นเพราะเขารักคุณและเป็นสัญชาตญาณในการปกป้องค่ะ เขาต้องการแน่ใจว่าคุณปลอดภัยดี และไม่มีอะไรมาทำร้ายคุณ

Advertisement

Advertisement

น้องหมา

ข้างในนั้นโอเคใช่ไหมฮะะ

8. การที่น้องคาบอาหาร ขนม หรือของเล่นไป มา เพราะต้องการปกป้องของมีค่าของน้องจากการถูกขโมยค่ะ

9. การที่จู่ ๆ น้องก็ออกตัววิ่งวนไปมาอย่างสุดแรง ที่ดูเหมือนน้องกำลังคึก เป็นสัญญาณว่าน้องกำลังมีความสุขมาก และมีสุขภาพที่ดีค่ะ

10. การที่น้องชอบนอนบนเสื้อผ้า หรือนอนใกล้ ๆ สิ่งของของคุณ เพราะน้องรักคุณค่ะ จึงอยากได้กลิ่นของคุณอยู่ตลอดเวลา ทำให้น้องรู้สึกอบอุ่น และปลอดภัย
น้องหมา

ใครไหวไปก่อนเลย ผมนอนก่อนนะครับ

11. การที่น้องหมาดมเป้ากางเกงของคุณ น้องทำเพราะต้องการเช็คสุขภาพ และอารมณ์ของคุณค่ะ ทั้งหมดที่ดมเพียงต้องการแน่ใจว่าคุณสบายดี

12. เวลาที่น้องจ้องมองคุณ และกระพริบตาช้า ๆ บ่อยครั้ง เป็นเพราะเขากับลังจ้องมองไปที่คนโปรดของเขา และต้องการความสนใจจากคุณ อยากให้คุณมาใช้เวลาด้วย หรือเล่นด้วย

Advertisement

Advertisement

น้องหมา

เชิญตัวเองขึ้นรถฮะ เผื่อได้ไปด้วย

มีคำพูดที่ฝรั่งมักพูดว่า We don’t deserve dogs. หมายความว่า เราไม่คู่ควรกับความดีทั้งหมดของสุนัขที่มีให้เราเลย ซึ่งผู้เขียนเห็นด้วยค่ะ เราจะสังเกตได้ว่าน้อง ๆ ลูก ๆ ของเรานั้น คอยสังเกต คอยสำรวจ คอยปกป้องเราอยู่ตลอดเวลา ในทุก ๆ ขณะ เพื่ออยากแน่ใจอยู่เสมอว่าเราปลอดภัย และมีความสุขดี ความรักของพวกเขานั้นไม่มีเงื่อนไข และพร้อมแม้จะต้องเสียสละความปลอดภัยของตนเองเพื่อปกป้องเรา เมื่อท่านผู้อ่านได้เข้าใจพฤติกรรมน้องได้อย่างลึกซึ่งมากยิ่งขึ้น ยิ่งรับรู้ได้มากขึ้นว่าพวกเขารักเรามากแค่ไหน เราจะยิ่งรู้ซึ้งถึงคุณค่าของการที่มีเขาเป็นสมาชิกครอบครัว และรักเขา  ดูแลเขา ให้สมกับความรักอันไม่มีเงื่อนไข และความซื่อสัตย์ที่เขามอบให้กับเรานะคะ

เครดิตภาพ:

บทความที่คุณอาจสนใจ

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน  App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์