อื่นๆ

คนเราจะแอบรักใครสักคนได้นานแค่ไหน

588
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
คนเราจะแอบรักใครสักคนได้นานแค่ไหน

วันนี้เราได้มีโอกาสฟังเพลงของ Rooftop ชื่อเพลง คนเราจะแอบรักใครสักคนได้นานแค่ไหน นี่ชื่อเพลงหรือคำถามกระทู้พันทิพคะเนี่ย 55555 หยอก ๆ ค่ะ ก็เลยมานั่งคิดว่าหลายๆ คนก็คงเคยมีประสบการณ์แอบรักกันมาก่อนอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบ แอบรักรุ่นน้อง รุ่นพี่ เพื่อนสนิท ศิลปิน หรืออะไรก็ตาม เหมือนหนังรักหลายๆเรื่องเช่น แฟนฉัน เพื่อนสนิท สิ่งเล็ก ๆ ที่เรียกว่ารัก เฟรนโซน  มันเป็นอาการที่ชอบเค้าเอามาก ๆ แต่ทำอะไรไม่ได้ ได้แต่แอบมองอยู่ห่าง ๆ และส่งความรู้สึกดี ๆ ไม่ได้หวังจะครอบครอง โดยที่อีกฝ่ายไม่รู้หรือรับรู้แค่เพียงบางส่วนเท่านั้น

แอบรักเครดิตภาพ Pixabay


อย่างว่าแหละค่ะ นิยามของมันก็คือ “การแอบ” การแอบรักมันจึงไม่จำเป็นต้องเสียเวลาค้นหา นอกจากอีกฝ่าย จะไม่อยากแอบอีกต่อไปแล้ว เพราะไม่ว่าเราจะเป็นใคร หรือเวลาผ่านไปนานแค่ไหน เราก็จะมีบางคนที่แอบรักอยู่เสมอ

Advertisement

Advertisement

แอบชอบ

เครดิตภาพ Pixabay


สำหรับเราแล้ว ช่วงเวลาของการแอบรัก มักเป็นช่วงเวลาที่น่ารักมาก ๆ และมีความสุขที่สุด เพราะเราจะไม่คาดหวังในความสัมพันธ์ หวังแค่เพียงเราได้มีเค้าเป็นความรู้สึกที่ดีต่อใจ และเป็นความสุข ก็เป็นเรื่องที่ดีมากแล้ว ดังนั้นการก้าวข้ามความสัมพันธ์จากการแอบรัก ให้พัฒนาไปเป็นความรัก จึงเป็นเรื่องที่ยากพอสมควร มันมีทั้งโอกาสที่จะสมหวัง และผิดหวัง ถ้าหากพูดออกไปแล้ว เป็นโชคดี ที่เค้ารู้สึกแบบเดียวกันกับเรา ก็คือเรื่องดี แต่ถ้าหากพูดไปแล้ว เค้าไม่ได้รู้สึกแบบเดียวกับเรา เราก็อาจจะต้องเสียเค้าตลอดไป นี่เลยเป็นสาเหตุที่บางคนเลือกที่จะแอบรักไปเรื่อย ๆ โดยที่ไม่มีคำตอบเหมือนกันว่า ต้องนานแค่ไหน เป็นเดือน เป็นปี หรือจนกว่าจะเลิกรู้สึกรักไปเอง

แอบรัก

เครดิตภาพ Pixabay


และตัวเราเองแล้ว ประสบการณ์แอบรัก มันเป็นเหมือนหนังสือเล่มโปรดเรื่องหนึ่ง ที่อยากเก็บไว้ แต่ไม่อยากเปิดอ่าน 555555 เก็บไว้เป็นความทรงจำที่ดี ให้เป็นการแอบรักที่เรายังมีความสุข แต่ถ้าวันใดวันหนึ่งเกิดต้องทุกข์ขึ้นมา อยากให้จำไว้ว่า ตัวเราคู่ควรที่จะได้รับความรักที่ดีด้วยเช่นกัน

Advertisement

Advertisement

เครดิตภาพปก Pixabay

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์