ไลฟ์แฮ็ก

คบเพื่อนอย่างไร ไม่ให้เสียเพื่อน

553
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
   คบเพื่อนอย่างไร ไม่ให้เสียเพื่อน

สวัสดีค่ะทุก ๆ คนเราก็กลับมาพบกันอีกเช่นเคยนะคะ กับเรื่องราวดี ๆ ที่มีมาฝากกันในทุก ๆ วัน คำว่า "เพื่อน" นั้นมีความหมายมากนะคะ ไม่ว่าจะเป็นตั้งแต่เพื่อนในวัยเด็ก เพื่อนสมัยเรียนประถม เพื่อนสมัยเรียนมัธยม ยันถึงเพื่อนร่วมงานล้วนแต่ มีความหมายต่อเรา เราไม่อยากจะอยู่คนเดียวได้ในโลกนี้ การที่เราได้มีเพื่อน ได้รู้จักเพื่อนนั้นยิ่งมากเท่าไรก็เป็นสิ่งที่ดี ในเวลาที่เราเดือดร้อน หรือต้องการคนที่เข้าใจ ปรับทุกข์ในเรื่องต่าง ๆ เพื่อนก็สามารถช่วยเหลือเราได้ไม่ต่างจากคนในครอบครัว แต่จะมีสักกี่วิธี ที่จะทำให้เราคบเพื่อนได้นาน โดยไม่ผิดใจกันไปก่อน วันนี้ผู้เขียนมีวิธีในการคบเพื่อนอย่างไร ไม่ให้เสียเพื่อน มาฝากคุณผู้อ่านทุกคนด้วยค่ะ ถ้าใครอยากรู้วิธี ตามมาพร้อมกันกับผู้เขียนได้เลยค่ะ รับรองว่าไม่ยากแน่นอน

Advertisement

Advertisement

คบเพื่อนอย่างไร ไม่ให้เสียเพื่อนคบเพื่อนอย่างไร ไม่ให้เสียเพื่อน

  1. ไม่ควรยุ่งเกี่ยวหรือจีบแฟนเพื่อนโดยเด็ดขาด ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใด ๆ ก็ช่าง เพราะการทำเช่นนั้น ถือว่าเป็นการทรยศเพื่อนที่หนักมาก การไปแอบหลงรักแฟนเพื่อน หรือแอบจีบแฟนเพื่อน โดยที่เพื่อนไม่รู้นั้น เป็นการแสดงถึงว่าตัวเรานั้น เป็นคนที่ นิสัยไม่ดีเป็นอย่างมาก เราควรจะให้เกียรติแฟนเพื่อนมากกว่าที่เราจะไปจีบ เพราะแฟนเพื่อน คือของรักของหวงของเพื่อน ซึ่งมีค่าต่อเพื่อนของเรามาก การที่เราคิดจะไปช่วงชิงแย่งเอามาเป็นของเรานั้น นั่นคือการแสดงถึงนิสัยที่ไม่ดีของเรา ที่มีต่อเพื่อน และเมื่อเพื่อนรู้รับรองว่าจะต้องเลิกคบเราอย่างแน่นอน ดังนั้นเราควรเลิกคิดเรื่องชู้สาวกับแฟนเพื่อนโดยเด็ดขาด ถ้าคิดจะคบเพื่อนอย่างยาวนานคบเพื่อนอย่างไร ไม่ให้เสียเพื่อน
  2. ไม่ควรนำเพื่อนไปนินทาลับหลัง ไม่ว่าจะด้วยกรณีใด ๆ คำว่า "เพื่อน" ไม่ว่าเพื่อนจะผิดหรือจะถูก เพื่อนก็คือเพื่อนของเรา เราควรให้เกียรติเพื่อนถึงเขาจะมีข้อไม่ดีที่เป็นนิสัยส่วนตัว เราก็ควรที่จะเก็บไว้เพียงคนเดียว ไม่ควรนำเรื่องนั้นไปพูดกับบุคคลที่ 3 ไม่ว่าใครก็ช่าง เพราะในบางครั้งคนที่เราไปพูดนั้น อาจจะรู้จักกับเพื่อนของเราก็เป็นได้ และเมื่อเพื่อนของเราได้รู้ว่า เรานำเขาไปนินทา เขาย่อมเกิดความไม่พอใจ ถ้าเพื่อนบางคนที่มีนิสัยดี แล้วไม่คิดอะไรมากก็อาจจะแค่งอนเราแล้วก็หาย ไม่โกรธ ไม่ว่าอะไรเรา แต่ถ้าเป็นเพื่อนบางคนที่มีนิสัยโมโหร้าย อารมณ์ร้อน ก็อาจจะทำร้ายร่างกายเราได้ และอาจถึงขั้นเลิกคบหาเป็นเพื่อน ไปตลอดชีวิตเลยก็เป็นได้ ดังนั้น ถ้าเราไม่อยากเสียเพื่อนไป อยากคบหาไปนาน ๆ จึงควรหลีกเลี่ยงการนำข้อเสียของเพื่อน ไปพูดกับบุคคลที่ 3 ไม่ว่าใครก็ตามโดยเด็ดขาด ถ้าทำได้มิตรภาพคำว่า "เพื่อน"  ของเราย่อมยืนนานอย่างแน่นอนค่ะคบเพื่อนอย่างไร ไม่ให้เสียเพื่อน
  3. ไม่ควรแอบลักขโมยของของเพื่อนทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็น เงิน รถ เสื้อผ้า หรือสิ่งต่าง ๆ ที่เป็นของสำคัญ หรือของใช้ของเพื่อน เพราะการกระทำเช่นนั้น ถือว่าเป็นการกระทำที่ผิดมาก ๆ เราต้องคิดว่ากว่าเพื่อนของเราจะได้สิ่งนั้นมา เขาต้องเสียเงินมากเท่าไร ต้องผ่านอะไรมาบ้าง ถ้าเราคิดได้เช่นนั้น ก็จะทำให้เรารู้สึกเกรงกลัว และละอายต่อบาป ละอายต่อความรู้สึกของตัวเอง จนไม่กล้าที่จะขโมยของของเพื่อนอย่างแน่นอนค่ะ ในบางครั้งเพื่อนของเราอาจจะจับได้ ในการที่เราขโมยของในครั้งแรก แต่อาจจะทำเป็นไม่รู้ว่าใครเป็นคนเอาไป และเมื่อเราทำอีก เพื่อนก็จะเริ่มรู้นิสัยที่แท้จริงของเรา ว่าเราเป็นคนขี้ขโมยและไม่เห็นความสำคัญของคำว่า "เพื่อน" เมื่อเราก็ทำไปบ่อย ๆ เพื่อนของเราก็จะเกิดความละอา เบื่อหน่าย และถึงขั้นเลิกคบเราไปในที่สุด เพราะคงไม่มีใครในโลกนี้ ที่อยากมีเพื่อนเป็นหัวขโมย ดังนั้นถ้าอยากให้มิตรภาพที่มีต่อเพื่อนยืนยาว ควรเลิกคิดที่จะขโมยสิ่งของทุกอย่าง ที่เป็นของเพื่อนโดยเด็ดขาดค่ะคบเพื่อนอย่างไร ไม่ให้เสียเพื่อน
  4. ไม่โกหกเพื่อนถ้าไม่จำเป็นจริง ๆ เรื่องนี้เป็นเรื่องที่สำคัญมาก ๆ เพราะเพื่อนของเราบางคน อาจจะมีนิสัยที่เกลียดคนที่พูดโกหกกับตัวเองเป็นที่สุด ดังนั้นถ้าเราคบเพื่อนแล้วเราโกหกเขาไปบ่อย ๆ โดยที่เราคิดว่าเขาไม่รู้ความจริง เราอาจจะต้องเสียเพื่อนที่ดีไปได้เช่นกัน ดังนั้น ถ้ามีปัญหาหรือมีเรื่องอะไรที่เกี่ยวกับเพื่อน หรือสิ่งที่ไม่อยากให้เพื่อนรู้ จึงควรเปิดใจคุยกับเพื่อนไปตามตรงในทุก ๆ เรื่องจะดีที่สุด ถ้าไม่ใช่เรื่องที่เป็นเรื่องคอขาดบาดตายจนเกินไป แต่ถ้าเป็นเพื่อนที่สนิทก็อาจจะคุยได้ทุกเรื่อง เพราะในบางครั้งเราไม่จำเป็นต้องโกหก แต่เราพูดความจริงไปกับเพื่อน เพื่อนอาจจะช่วยหาทางออก หรือวิธีแก้ไขให้กับปัญหาที่เรามีอยู่ก็เป็นได้ค่ะ ถ้าเราคบกับเพื่อนด้วยความจริงใจ และไม่โกหกกับเพื่อนรับรองว่ามิตรภาพของคำว่า "เพื่อน" นั้น จะแน่นแฟ้นและคงอยู่อีกยาวนานได้แน่นอนค่ะ

Advertisement

Advertisement

แล้วทั้งหมดนี้ก็คือ วิธีในการคบเพื่อนอย่างไร ไม่ให้เสียเพื่อน ที่ผู้เขียนอยากแนะนำกับคุณผู้อ่านทุก ๆ คนค่ะ ใครที่สนใจจะนำไปใช้ก็ได้นะคะ เชื่อว่าคงจะเป็นประโยชน์กับหลาย ๆ คนที่ได้อ่านบทความนี้ สำหรับวันนี้ผู้เขียนขอจบบทความนี้ ไว้เพียงเท่านี้ก่อนแล้วพบกันใหม่ในครั้งต่อไป สำหรับวันนี้ สวัสดีค่ะ

ภาพจาก Pixabay (เครดิตปก /ภาพที่1 /ภาพที่2 /ภาพที่3 /ภาพที่4 )

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
LuckyGirl
LuckyGirl
อ่านบทความอื่นจาก LuckyGirl

ชอบเขียนเกี่ยวกับเคล็ดลับความงาม ท่องเที่ยว และร้านอาหาร

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์