เพลง

ครบรอบ 17 ปี! เพลง ไม่มีใครรู้ เพลงฮิตในตำนาน ของ เป๊ก ผลิตโชค✨

119
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ครบรอบ 17 ปี! เพลง ไม่มีใครรู้ เพลงฮิตในตำนาน ของ เป๊ก ผลิตโชค✨

17 ปีไม่มีใครรู้...แต่ที่รู้ก็คือวันนี้รักเธอ ย้อนกลับไปในวันที่ 15 มีนาคม 2548 นับจนถึงวันนี้ เพลง "ไม่มีใครรู้" ของ เป๊ก-ผลิตโชค อายนบุตร เดินทางมาถึงปีที่ 17 แล้ว เหล่านุชes (แฟนคลับของเป๊ก)🦋❤️ พากันฉลองวันครบรอบนี้ จนพาแฮชแท็ค #17ปีไม่มีใครรู้ ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 และยังมี NOBODY KNOWS อยู่ในอันดับ 2 อีกด้วย🥳🎉🎉🎉 วันนี้เลยขอถือโอกาสพาเพื่อน ๆ ไปย้อนดูเส้นทางสายดนตรีของเป๊ก ผลิตโชค นักร้องหนุ่มสุดหล่อขวัญใจมหาชนกับ "ครบรอบ 17 ปี! เพลง ไม่มีใครรู้ เพลงฮิตในตำนาน ของ เป๊ก ผลิตโชค"

ไม่มีใครรู้ว่ารักจะจบลงเมื่อไร ไม่มีใครรู้ว่ารักจะจืดจางเมื่อใด แต่ที่รู้ก็คือ วันนี้รักเธอ อยากจะทำเวลาที่มีให้งดงาม

หลายคนน่าจะรู้จักเพลงนี้... เพลง ไม่มีใครรู้ เป็นเพลงแรกในเส้นทางนักร้องของ เป๊ก ผลิตโชค ถือว่าเป็นเพลงแจ้งเกิด และเพลงฮิตตลอดกาล ทำให้เป๊กเป็นที่รู้จักจากเสียงร้องสไตล์อาร์แอนด์บีที่เป็นเอกลักษณ์ เรียกว่าเป็นซิงเกิ้ลแรกที่ประสบผลสำเร็จอย่างมากเลยทีเดียว กับท่อนฮุค "ไม่มีใครรู้ว่ารักจะจบลงเมื่อใร ไม่มีใครรู้ว่ารักจะจืดจางเมื่อใด แต่ที่รู้ก็คือ วันนี้รักเธอ อยากจะทำเวลาที่มีให้งดงาม..."😉⭐

Advertisement

Advertisement

จากจุดเริ่มต้นที่ เป๊ก ผลิตโชค เข้าไปเป็นศิลปินฝึกหัดที่ค่าย GMM GRAMMY ตั้งแต่ยังเรียนอยู่ชั้น ม.2 เรียนร้องเพลง ซ้อมเต้น อยู่ประมาณ 7 ปี และได้เป็นสมาชิกวงดนตรีชื่อ G-BOYZ แต่ก็ยังไม่เคยได้ร้องเพลงของตัวเองสักครั้ง กระทั่งวันหนึ่ง เป๊ก ไปวิ่งเล่นอยู่แถว ๆ ห้องประชุม จนโปรดิวเซอร์อย่าง ต๋อง-สุรพันธ์ จำลองกุล ที่เข้ามาคุยงานที่ตึกแกรมมี่ เจอเข้าแล้วสงสัยว่าเด็กคนนี้เป็นใคร พอรู้ว่าเป็นศิลปินฝึกหัดจึงให้เป๊กร้องเพลงให้ฟัง เป๊กเลยร้องเพลง 7 Days ของ Craig David ให้ฟัง ไม่กี่วันต่อมา เป๊กได้รับโทรศัพท์ให้เข้าไปเป็นคนร้องไกด์เพลงไม่มีใครรู้ ซึ่งจริง ๆ เพลงนี้แต่งให้นักร้องคนอื่น แต่สุดท้ายผู้ใหญ่ชอบที่เป๊กร้อง จึงมอบเพลงนี้ให้กับเขา😄

Advertisement

Advertisement

เป๊กมีผลงานที่เป็นที่รู้จักจากเพลง ไม่มีใครรู้ ในอัลบั้มรวมศิลปินแกรมมี่ One Man Story ชุดที่ 1 ออกมาในปี พ.ศ. 2548 หลังจากนั้นด้วยความนิยมของเพลง ทำให้เป๊กได้มีอัลบั้มเดี่ยวเป็นของตัวเองในชื่อ One ผลิตโชค ออกมาในปีเดียวกัน โดยมีเพลงไม่มีใครรู้รวมอยู่ด้วย ซึ่งก็ประสบความสำเร็จมีเพลงฮิตอย่าง "ใจหนึ่งก็รัก อีกใจก็เจ็บ", "หรือแค่ขำขำ", "รักคือรัก" และ "นิทานหิ่งห้อย" จากนั้นก็ได้ร่วมงานอีกครั้งใน One Man Story #2 อัลบั้ม Love Passion มีเพลงดังคือ "ชู้ในใจ" หลังจากอัลบั้มแรกประสบความสำเร็จ เป๊กได้ออกอัลบั้มต่อ ๆ มาอีกหลายอัลบั้ม ได้แก่ ผลงานอัลบั้มเดี่ยวชุดที่ 2 คือ I'm in Love มีเพลงดังคือ "In Love" และอัลบั้มเดี่ยวชุดที่ 3 คือ Let's Move มีเพลงดังคือ "ถูกคนแล้ว", "ไม่รัก..อย่าฝืน", "แล้วแต่หัวใจเธอ" และ "ความลับ" เป็นต้น🎤🎶🎶🎶

Advertisement

Advertisement

รวมทั้งโปรเจกต์ "เป๊ก-อ๊อฟ-ไอซ์" ในปี พ.ศ. 2551 ที่กลายเป็นหนึ่งอีกหนึ่งปรากฏการณ์สำคัญของวงการเพลง กับอัลบั้ม Together มีเพลงดังอย่าง "แค่คนโทรผิด" และเพลง "ไม่รักอย่าทำให้คิด" เป็นเพลงเดี่ยวของเป๊กในอัลบั้ม

มาจนถึงปี พ.ศ. 2560 เป๊กได้เข้าแข่งขันใน🎭รายการ The Mask Singer หน้ากากนักร้อง ซีซั่น 1 ทางช่องเวิร์คพอยท์ ในนาม "หน้ากากจิงโจ้"🦘 และเป็นผู้ชนะของกรุ๊ป D ซึ่งการเข้าร่วมแข่งขันในรายการนี้ทำให้มีแฟนคลับเพิ่มขึ้นอย่างมาก และออกอัลบั้มกับค่าย White Music ในเครือของ GMM Grammy มีซิงเกิลเพลง "โทษที่เอาแต่ใจ (Sorry)" และเพลง "นี่แหละความรัก (This is Love)" และมีคอนเสิร์ตของตัวเองเป็นครั้งแรก ชื่อ "Peck Palitchoke First Date Concert" ที่ Royal Paragon Hall สยามพารากอน และช่วงปลายปี พ.ศ. 2562 เป๊กได้ออกอัลบั้ม The Butterfly รวมเพลงเดี่ยวที่ปล่อยออกมาตั้งแต่หลังถอดหน้ากากในรายการ The Mask Singer และมีคอนเสิร์ตของตัวเองเป็นครั้งที่ 2 ชื่อ "PECK PALITCHOKE Concert # 2 : LOVE IN SPACE" ที่ Royal Paragon Hall สยามพารากอน

ผลงานล่าสุดของ เป๊ก ผลิตโชค คือดิจิทัลอัลบั้ม A Little Thing ประกอบด้วย 5 เพลงเพราะ "A Little Thing", "ไม่ควรมีคนเดียว (Another You)", "It's my turn", "GET TO KNOW YOU", และ "CALL" และคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งที่ 3 "THE CONCERT APPLICATION presents Peck Palitchoke 15th Anniversary The Final Odyssey Concert" ที่ Impact Arena เมืองทองธานี ในปี พ.ศ. 2563⭐⭐⭐

ความหมายของเพลง ไม่มีใครรู้ - เป๊ก ผลิตโชค

ทุกครั้งที่ฟังเพลงนี้จะนึกถึงนักร้องคนหนึ่งที่ร้องเพลงเพราะและน่ารักมาก ๆ🥰 เพลง ไม่มีใครรู้ เป็นเพลงแจ้งเกิดของ เป๊ก ผลิตโชค อย่างแท้จริง เสียงร้องและดนตรีอันไพเราะที่สร้างความประทับใจให้คนฟัง และยังมีความหมายที่ดีมากในทุกประโยคอีกด้วย เราชอบท่อนแรกที่ร้องว่า "คำที่เราบอกรักกันมากมาย เป็นเพียงสัญญา จะมั่นคงจะรักกันจนกว่า ฟ้าดินมลาย เป็นแค่คำหวานทำให้ชวนฝัน เติมรักกันเรื่อยไป ต่อจากวันนี้ จะอีกนานไหม และจะมั่นคงเช่นไร" สื่อถึงสัจธรรมของความรักหรือความสัมพันธ์😇 ที่ถึงแม้เราบอกรักกันและพูดคำสัญญามากมายในวันนี้ แต่ในวันข้างหน้า เราจะยังมั่นคงเช่นนี้ต่อไปอีกนานแค่ไหน เป็นอนาคตที่เราไม่อาจรู้ มาถึงท่อนฮุค "ไม่มีใครรู้ว่ารักจะจบลงเมื่อไร ไม่มีใครรู้ว่ารักจะจืดจางเมื่อใด แต่ที่รู้ก็คือ วันนี้รักเธอ อยากจะทำเวลาที่มีให้งดงาม..." และ "ไม่มีใครรู้ว่าพรุ่งนี้จะเป็นเช่นไร ไม่มีใครรู้ว่ารักเปลี่ยนไปเมื่อใด อาจจะต้องเจ็บปวด หรือรักมากมาย ก็อยู่ที่ใจสองใจจะเติมใจให้กัน ต่อไป..." เชื่อว่าใครที่ได้ฟังจะต้องคิดเหมือนกันว่าความหมายดีมากกกกกกกกกก ท่อนนี้เป็นแก่นของความหมายชื่อเพลงไม่มีใครรู้ คือไม่มีใครรู้ว่าความรักในวันพรุ่งนี้จะเป็นอย่างไร หรือจะมีอะไรเกิดขึ้น แต่สิ่งที่เราทำได้คือทำวันนี้ให้ดีที่สุด💕 เรียกว่าเป็นเพลงที่เข้าใจโลกและให้พลังบวกสุด ๆ เลยล่ะค่ะ💗💗💗

เพลง ไม่มีใครรู้ ถูกร้องในฐานะตัวแทนความรักของ เป๊ก ผลิตโชค และแฟนคลับมาตลอดระยะเวลา 17 ปี เปรียบเสมือนเพลงชาติประจำด้อมนุช🪐 เหล่าแฟนคลับของเป๊ก เพราะเป็นเพลงแรกที่ทำให้คนรู้จักเป๊ก เป็นเพลงปิดท้ายเกือบทุกโชว์💥 นุชทุกคนจะเปิดแฟรชมือถือ แล้วพอถึงท่อนสุดท้ายของเพลง ทุกคนจะท่องประโยคบอกรักประจำด้อมว่า "รักเป๊กกี้มากมายที่สุดในโลก ชีวิต จักรวาล บอโร่ตอเซ่ สวิชดาวน์ เซเว่นโอทูเลยแหละ เฮ้!"✨ เป็นอย่างนี้ทุกคอนเสิร์ตของเป๊ก ซึ่งประโยคนี้มาจากคำบอกรักที่เป๊กชอบพูดกับคุณแม่และครอบครัวของเขาตั้งแต่สมัยเด็ก ๆ แล้วนำมาสอนให้แฟนคลับท่อง แฟนคลับเลยเอามาท่องในท่อนสุดท้ายของเพลงไม่มีใครรู้💌💭

ไม่มีใครรู้ว่าพรุ่งนี้จะเป็นเช่นไร... แต่ที่รู้วันนี้ "เป๊ก-ผลิตโชค" คือตำนานความรักของพวกเรา เป๊ก❤️นุช

สามารถเข้าไปติดตาม เป๊ก ผลิตโชค ได้ที่ Facebook : PecKPaLit / Instagram : @peckpalit และ @peckpalitchokefanclub / Twitter : @peckpalit และ @Palit_Officialได้เลยค่าาา 🎤🎵⭐ #เป๊กผลิตโชค #PeckPaLitChoke

  • เครดิตภาพประกอบบทความโดย peckpalit จาก Instagram

ภาพปก / ภาพที่ 1 / ภาพที่ 2 / ภาพที่ 3 / ภาพที่ 4

วิดีโอที่ 1

🎧 ฟังเพลงจบแล้วยังอินมาร่วมแชร์ประสบการณ์ความฟิน 😆  กับคอมมูนิตี้ TrueID Entertainment ได้เล้ย 🎶✨

อัปเดตข่าว ดูหนัง ซีรีส์ใหม่ ฟังเพลงฮิตสุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID ฟรี!

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ต้อยติ่ง
ต้อยติ่ง
อ่านบทความอื่นจาก ต้อยติ่ง

นักเขียนอิสระ เขียนเกี่ยวกับวงการบันเทิงและเพลง #TPOP #KPOP

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์