อื่นๆ

คลิป 4 วิธีจุดถ่านหุงต้ม กับเตาอั้งโล่ แบบง่าย ๆ

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
คลิป 4 วิธีจุดถ่านหุงต้ม กับเตาอั้งโล่ แบบง่าย ๆ

4 วิธีจุดถ่านหุงต้ม กับเตาอั้งโล่ แบบง่าย ๆ

การจุดไฟกับเตาอั้งโล่ ถ้าหากใครจุดไม่เป็นก็จะค่อนข้างยากและใช้เวลาในการจุดนิดหนึ่ง วันนี้เราจะมาแนะนำว่าวิธีจุดเตาอั้งโล่แบบง่าย ๆ นั้นมีวิธีอะไรบ้าง

วิธีที่ 1 "ทิชชู่ชุบน้ำมัน"

จุดโดยใช้ทิชชู่ชุบน้ำมันในการจุด ทำไมถึงต้องชุบน้ำมันอะหรอ ทิชชู่เฉย ๆ ได้หรือไม่ ได้แต่จะต้องใช้ทิชชู่ในปริมาณที่เยอะ ซึ่งเปลืองทรัพยากร การชุบน้ำมันนั้น จะใช้ทิชชู่เพียงนิดเดียวและไฟจะลุกนานกว่าปกติ ทำให้ถ่านจุดติดได้เร็วขึ้น

วิธีที่ 2 "ไม้เกี๊ยะ"

"ไม้เกี๊ยะ" มาเกี๊ยะนั้นมาจาก ต้นสนชนิดหนึ่ง ซึ่งมีคุณสมบัติสามารถติดไฟได้ดีที่สุด ลักษณะจะเป็นเหมือนไม้ชุบน้ำมันจึงทำให้ติดไฟง่ายและใช้ได้ดีมากสำหรับการจุดกับเตาอั้งโล่

วิธีที่ 3 "ไม้ หรือตะเกียบเก่า"

แนะนอนอยู่แล้วว่าไม้นั้นมีคุณสมบัติในการจุดไฟได้ดี การใช้ไม้จุดกับเตาอั้งโล่ก็ใช้ได้ดีเช่นกัน แต่แนะนำเก็บตะเกียบเก่าไว้ไม่ต้องทิ้ง เอาไว้เป็นเชื้อไฟจะดีมากกว่า เพราะว่าเป็นการใช้ทรัพยากรให้อย่างคุ้มค่ามากที่สุด จะได้ไม่ต้องทิ้งให้เสียป่าว อีกอย่างตะเกียบเก่านั้นจะมีความแห้งและติดไฟง่ายมาก

Advertisement

Advertisement

วิธีที่ 4 "เทียนไข"

การใช้เทียนไขก็ง่ายมาก ๆ เช่นกัน แต่วิธีนี้ใช้เวลาจุดค่อนข้างนาน ถ้าใช้แต่เทียนเขียนอย่างเดียว แต่ให้เร็วก็ใช้พร้อมกับไม้ไฟจะติดเร็วมาก ๆ เลย

การใช้ถ่านในการประกอบอาหารนั้นจุดไฟทีหนึ่งก็ใช้ไฟได้นานเกือบ 1 ชั่วโมงเลย วิธีพวกนี้ก็จะเป็นวิธีแบบง่าย ๆ ที่สามารถหาอุปกรณ์ได้ง่าย และสะดวกมาก ๆ เลยค่ะ หากใครยังจุดไม่เป็นแนะนำทำตามวิธีพวกนี้ได้เลย สามารถดูวิธีการจุดได้ต่อที่วิดีโอเลยน้า

ขอบคุณเพลง Immortal by NEFFEX

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"*

ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลค์คนที่ชอบ`ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี`

trueCover

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

Advertisement

Advertisement

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 3 สิงหาคม 2565

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
SawPaedThanwaซาวแปดธันวา
SawPaedThanwaซาวแปดธันวา
อ่านบทความอื่นจาก SawPaedThanwaซาวแปดธันวา

แนะนำเรื่องกิน เรื่องเที่ยว แบบสไตล์ Imim

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์